` how to sweet classic blend - เบลนด์นุ่มๆ คลาสสิค?. (สล).
27 พ.ค. 54 21:47 น. /
ดู 4,226 ครั้ง /
39 ความเห็น /
4 ชอบจัง
/
แชร์
.
สอนเลยแล้วกันนะคะ คุณจะขอบคุณหรือไม่อยู่ที่ใจและจิตสำนึก
มาทำความเข้าใจกันนิดนึงนะคะ
เวลาเลือกเท็กซ์เจอร์ให้เข้ากับงาน ให้เราดูโทนสีโมเดลกับสีเท็กซ์เจอร์ว่ามันเหมาะกันไหม
อย่างในงานเรานี่จะโทนฟ้าใช้สีฟ้าก็จะสวย ถ้าโมเดลแบบนี้ใช้สีแดง มันอาจจะไม่เหมาะ
ฉะนั้นเลือกให้เหมาะสมกันค่ะ โมเดลโทนแดงก็หาออกชมพูส้มหรือแดงได้
หรือโทนอื่นๆ ตามแต่จะหามาเลย
*อย่าถึงกับก็อปมันไปทั้งหมด ดัดแปลงตามใจคุณดู ก็จะได้สไตล์ของคุณเอง*
-ของที่ใช้ในงาน 1 2 3
ไปเริ่มกันเลย
1.เปิดโฟโต้ช็อปแล้วสร้างค่ากระดาษขึ้นมา ขนาดตามสบายเลยนะคะแต่เราใช้ 500x500
2.พอได้กระดาษออกมาแล้วก็เปิดรูปที่จะเบลนด์ขึ้นมาสัก 2 - 3 รูป ขอให้เป็นภาพเซ็ตเดียวกัน
พยายามเลี่ยงภาพที่มีเครดิตติดมาจะได้ไม่มีอะไรขวางๆ ตา (?) ถ้ามีก็ไม่เป็นไร
3.จากนั้นให้ลากภาพที่เตรียมไว้ลงไปในงาน จัดวางและย่อขยายให้เหมาะสมโดยการกด
Ctrl+T พอมีกรอบขึ้นมาให้ลากมุมข้างเข้ามาพร้อมกด Shift ค้างไว้ ขนาดภาพจะได้สมดุล.
4.เลือกเครื่องมือยางลบ (Eraser Tool) ปรับหัวเป็นแบบหัวฟุ้ง ขนาดประมาณ 200
ลบส่วนที่บังโมเดลด้านหลังออกแบบลวกๆ ไปก่อน ค่อยๆ ลบอย่าให้กลืนตัวโมเดลนะคะ.
5.ใช้เครื่องมือเดิมแต่ปรับขนาดหัวให้เล็กลงเพื่อเก้บรายละเอียด ขนาดประมาณ 50-60 ก็พอค่ะ
ลบส่วนที่มันยังเกินๆ ออกมา สามรถปรับขนาดให้เล็กลงอีกเพื่อเก็บรายละเอียดให้มากขึ้นได้
6.ทีนี้ให้เลือก Texture ลากเข้ามาในงานของเรา โดยลากไปไว้ใต้เลเยอร์โมเดล.
7.เลือกเลเยอร์ Texture เมื่อกี๊ไว้แล้วกด Ctrl+J จะได้เพิ่มมาอีกเลเยอร์
ให้ลากขึ้นมาอยู่เลเยอร์บนสุด ซึ่งมันจะบังโมเดลแบบในภาพ ทิ้งไว้ก่อนนะ
8.จากนั้นให้ปรับ Blend Mode เป็น Screen ถ้าสีมันแปลกๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจนะคะ
ให้ใช้ยางลบหัวฟุ้ง ขนาด 200-300 ลบส่วนที่บังหน้าโมเดลออกให้ได้ประมาณในภาพ
9.พอได้อย่างนี้แล้วก็เปิด Texture อีกอันขึ้นมา ลากเข้าไปไว้เลเยอร์บนสุดเหมือนเดิม
ปรับค่าเป็น Screen แล้วใช้ยางลบลบส่วนที่บังโมเดลออกดังภาพ
10.เปิด Texture ขึ้นมาอีกอัน
ลากเข้ามาแล้วปรับเป็น soft light ถ้ามีส่วนที่บังโมเดลก็ลบออกซะนะคะ.
11.ใกล้เสร็จแล้วค่ะ ลาก texture นี้ [♥]] เข้าไปในงาน ให้มันไปครอบโมเดลหรือจัดวางยังไง
ก็ได้ให้เข้ากับโมเดลเหมือนในรูป (ถ้าสีมันอ่อนให้กด Ctrl+J นะคะจะได้เข้มขึ้น)
12.ทีนี้ก็ใส่ฟ้อนท์ตามสบายเลยค่า จัีดวางให้สวยงาม จะตกแต่งฟ้อนทืเพิ่มก็ได้เลยให้เข้ากับงานนะ
อย่าลืมใส่เครดิตงานด้วยนะคะ ทิปในการใส่เครดิตก็คือ อย่าใส่ให้ใหญ่มาก ใส่ให้กลืนๆ กับงาน
และใส่ในตำแหน่งที่คิดว่าคนจะเอางานเราไปแอบอ้างไม่ได้ เช่น ใต้ฟ้อนท์งาน หรือกินตัวโมเดลเข้าไปหน่อย
แบบที่เวลาตามบ้านแฟนคลับเค้าใส่เครดิตกันน่ะค่ะ
13.ทำการเซฟเป็นสกุลไฟล์ png เพื่อความชัด
แล้วก็นั่งภูมิใจกับเบลนด์ของตัวเองได้เลยค่า ฮ่าๆ > <
ทิป - ถ้าคิดว่าเราจะเก็บงานไว้โดยอาจจะเอากลับมาดัดแปลงได้ใหม่ก็เซฟเป็นไฟล์ psd เอาไว้ก็ดีค่ะ.
design by perfection3rd
do not copy edit or hot link my picture
do not take out from sianzone.com and my blog.
ฝากบล็อคด้วยค่า =/\= bitterlollipop.exteen.com
- พวกฮาวทูจะอยู่ใน Category ที่มีชื่อว่า Teach นะจ้ะ .
@perfection3rd ฟอลโล่วมาคุยมาถามเกี่ยวกับโฟโต้ช็อปได้
สอนเลยแล้วกันนะคะ คุณจะขอบคุณหรือไม่อยู่ที่ใจและจิตสำนึก
เวลาเลือกเท็กซ์เจอร์ให้เข้ากับงาน ให้เราดูโทนสีโมเดลกับสีเท็กซ์เจอร์ว่ามันเหมาะกันไหม
อย่างในงานเรานี่จะโทนฟ้าใช้สีฟ้าก็จะสวย ถ้าโมเดลแบบนี้ใช้สีแดง มันอาจจะไม่เหมาะ
ฉะนั้นเลือกให้เหมาะสมกันค่ะ โมเดลโทนแดงก็หาออกชมพูส้มหรือแดงได้
หรือโทนอื่นๆ ตามแต่จะหามาเลย
*อย่าถึงกับก็อปมันไปทั้งหมด ดัดแปลงตามใจคุณดู ก็จะได้สไตล์ของคุณเอง*
-ของที่ใช้ในงาน 1 2 3
ไปเริ่มกันเลย
1.เปิดโฟโต้ช็อปแล้วสร้างค่ากระดาษขึ้นมา ขนาดตามสบายเลยนะคะแต่เราใช้ 500x500
2.พอได้กระดาษออกมาแล้วก็เปิดรูปที่จะเบลนด์ขึ้นมาสัก 2 - 3 รูป ขอให้เป็นภาพเซ็ตเดียวกัน
พยายามเลี่ยงภาพที่มีเครดิตติดมาจะได้ไม่มีอะไรขวางๆ ตา (?) ถ้ามีก็ไม่เป็นไร
3.จากนั้นให้ลากภาพที่เตรียมไว้ลงไปในงาน จัดวางและย่อขยายให้เหมาะสมโดยการกด
Ctrl+T พอมีกรอบขึ้นมาให้ลากมุมข้างเข้ามาพร้อมกด Shift ค้างไว้ ขนาดภาพจะได้สมดุล.
4.เลือกเครื่องมือยางลบ (Eraser Tool) ปรับหัวเป็นแบบหัวฟุ้ง ขนาดประมาณ 200
ลบส่วนที่บังโมเดลด้านหลังออกแบบลวกๆ ไปก่อน ค่อยๆ ลบอย่าให้กลืนตัวโมเดลนะคะ.
5.ใช้เครื่องมือเดิมแต่ปรับขนาดหัวให้เล็กลงเพื่อเก้บรายละเอียด ขนาดประมาณ 50-60 ก็พอค่ะ
ลบส่วนที่มันยังเกินๆ ออกมา สามรถปรับขนาดให้เล็กลงอีกเพื่อเก็บรายละเอียดให้มากขึ้นได้
6.ทีนี้ให้เลือก Texture ลากเข้ามาในงานของเรา โดยลากไปไว้ใต้เลเยอร์โมเดล.
7.เลือกเลเยอร์ Texture เมื่อกี๊ไว้แล้วกด Ctrl+J จะได้เพิ่มมาอีกเลเยอร์
ให้ลากขึ้นมาอยู่เลเยอร์บนสุด ซึ่งมันจะบังโมเดลแบบในภาพ ทิ้งไว้ก่อนนะ
8.จากนั้นให้ปรับ Blend Mode เป็น Screen ถ้าสีมันแปลกๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจนะคะ
ให้ใช้ยางลบหัวฟุ้ง ขนาด 200-300 ลบส่วนที่บังหน้าโมเดลออกให้ได้ประมาณในภาพ
9.พอได้อย่างนี้แล้วก็เปิด Texture อีกอันขึ้นมา ลากเข้าไปไว้เลเยอร์บนสุดเหมือนเดิม
ปรับค่าเป็น Screen แล้วใช้ยางลบลบส่วนที่บังโมเดลออกดังภาพ
10.เปิด Texture ขึ้นมาอีกอัน
ลากเข้ามาแล้วปรับเป็น soft light ถ้ามีส่วนที่บังโมเดลก็ลบออกซะนะคะ.
11.ใกล้เสร็จแล้วค่ะ ลาก texture นี้ [♥]] เข้าไปในงาน ให้มันไปครอบโมเดลหรือจัดวางยังไง
ก็ได้ให้เข้ากับโมเดลเหมือนในรูป (ถ้าสีมันอ่อนให้กด Ctrl+J นะคะจะได้เข้มขึ้น)
12.ทีนี้ก็ใส่ฟ้อนท์ตามสบายเลยค่า จัีดวางให้สวยงาม จะตกแต่งฟ้อนทืเพิ่มก็ได้เลยให้เข้ากับงานนะ
อย่าลืมใส่เครดิตงานด้วยนะคะ ทิปในการใส่เครดิตก็คือ อย่าใส่ให้ใหญ่มาก ใส่ให้กลืนๆ กับงาน
และใส่ในตำแหน่งที่คิดว่าคนจะเอางานเราไปแอบอ้างไม่ได้ เช่น ใต้ฟ้อนท์งาน หรือกินตัวโมเดลเข้าไปหน่อย
แบบที่เวลาตามบ้านแฟนคลับเค้าใส่เครดิตกันน่ะค่ะ
13.ทำการเซฟเป็นสกุลไฟล์ png เพื่อความชัด
แล้วก็นั่งภูมิใจกับเบลนด์ของตัวเองได้เลยค่า ฮ่าๆ > <
ทิป - ถ้าคิดว่าเราจะเก็บงานไว้โดยอาจจะเอากลับมาดัดแปลงได้ใหม่ก็เซฟเป็นไฟล์ psd เอาไว้ก็ดีค่ะ.
design by perfection3rd
do not copy edit or hot link my picture
do not take out from sianzone.com and my blog.
ฝากบล็อคด้วยค่า =/\= bitterlollipop.exteen.com
- พวกฮาวทูจะอยู่ใน Category ที่มีชื่อว่า Teach นะจ้ะ .
@perfection3rd ฟอลโล่วมาคุยมาถามเกี่ยวกับโฟโต้ช็อปได้
แก้ไขล่าสุด 28 พ.ค. 54 20:48 |
เลขไอพี : ไม่แสดง
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google