( brief three ) ★ idea.d : advertising contest.

19 ต.ค. 55 16:32 น. / ดู 2,059 ครั้ง / 9 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
ADVERTI
ADVERTISEADVER- t h i s i s a d v e r t i s i n g c o n t e s t -
ADVERTISEADVERTISEADVERa r e y o u r e a d y ?
ADVERTISEADVERTISEADVERเปิดรับสำหรับคนไอเดียดี



about judgement -
name : แจน / Jan ( 160197 : `|Januaryday's; )
age : 19 / nineteen
studying : การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ / advertising & public relations.
contact : twitter.



ADVERTI




reading 'อะไรคือ key messege ?' ( coming soon )


★ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ★



about this contest. เกี่ยวกับการแข่งขัน.

- ในคอนเทสต์นี้จะเน้นอยู่สองประเด็นหลักๆ คือ ความคิดสร้างสรรค์และความสวยงามทางด้านกราฟฟิกดีไซน์ รายละเอียดดังนี้.-

เราจะผลิตงานโฆษณากันในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์
หรือที่เรียกว่า Print Ad. นั่นเอง

สามารถใช้ Photoshop , Illustrator หรือ
โปรแกรมแต่งภาพอื่นๆ ได้อย่างอิสระ

แต่ละสัปดาห์จะมีจัดอันดับ ranking ในรางวัล
good creative และ good graphic
ซึ่งจะมีคะแนนเต็ม 10 คะแนนและลดหลั่น
ลงมาตามลำดับของแต่ละคน

 ในแต่ละสัปดาห์ จะไม่มีผู้ตกรอบ จะเป็นการ
เก็บคะแนนสะสมเรื่อยๆ จน final brief

การตัดสินมีกรรมการคนเดียวในบอร์ดนี้ก็จริง
แต่ด้านนอกอาจจะมีเพื่อนๆ ของเราช่วยตัดสินด้วยก็ได้

ห้ามก๊อปปี้หรือนำผลงานผู้อื่นมาส่งโดยเด็ดขาด

ใส่เครดิตตัวเองในงานทุกครั้ง
ป้องกันการถูกก๊อปปี้ด้วยนะคะ

ของรางวัลเมื่อแข่งจบ ? ไม่รู้จะสนใจกันมั้ย
แต่เราจะจัดทำโปสเตอร์งานที่ดีที่สุดของผู้ชนะ
ส่งกลับไปให้ขนาด a3 มันอาจจะราคาไม่แพงมาก
แต่ก็อยากให้เก็บไว้เป็นผลงานที่ภาคภูมิใจกัน :]



H0W 2 JUDGE CRE/\T!\/E W0RK ?

1. first impression - ความประทับใจแรกของงาน ความสะดุดตา ความน่าสนใจ
2. brief - งานมีความตรงตามโจทย์งานที่กำหนดไว้หรือไม่ มากน้อยแค่ไหน
3. outstanding - ความโดดเด่น ชัดเจน สะดุดตา น่ามอง
4. detail - รายละเอียดของงาน การใช้สี การใช้ฟ้อนท์ ความลงตัวขององค์ประกอบ
5. successful - เปรียบเทียบกับงานอื่นๆ ความสวยงาม ความแตกต่าง ความโดดเด่น



★ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ★



brief three. : get brief & make different to the best
บรีฟที่สาม. : รับบรีฟและสร้างผลงานที่เหมือนกันให้แตกต่าง

ผลิตงานโฆษณา 'เตารีด' โดยนำเสนอในแนวคิดคือ ความทนทาน
สื่อความทนทานในแบบของคุณให้เข้าใจได้ง่าย เตารีดแบรนด์อะไรก็ได้
แต่ห้ามมีข้อความคำว่า ทนทานอยู่ในตัวแอดเด็ดขาด

sample : ( x / x / x )


* ส่งผลงานได้ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 เนื่องจากมก.จะได้เล่นเน็ตน้อยลง และจะได้กลับมอวันที่ 1 นั่นเอง  *
* มีปัญหาติดต่อ ขอเลื่อนได้ *
* ถอนตัวแจ้งด้วยค่ะ เพราะถ้าไม่ส่งงานเฉยๆ จะไม่ตัดออกแต่จะให้คะแนนเป็นศูนย์ ถือว่าขอข้ามโจทย์นี้ไป เพราะคอนเทสนี้เก็บเป็นคะแนนสะสม *


note!
ครั้งที่แล้ว ยูส นัม ขอส่งงาน ซึ่งกมก.อนุญาตแค่ครั้งนี้ให้ส่งงานย้อนหลังได้
สำหรับคนอื่นก็จะอนุญาติให้ส่งย้อนหลังที่กระทู้เก่าก่อนเที่ยงคืนวันนี้นะคะ
กมก.ขี้ใจอ่อน 5555  แต่แน่นอนว่าโดนหักคะแนนแน่นอนนะคะ
( กระทู้บรีฟสอง http://sz4m.com/b3380248 )

ps. ครั้งหน้ารอบไฟนอลแล้วนะคะ สู้ๆ คะ 



★ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ★



present ads.
username :
nickname :
age :
ads detail :
link work :
your work : (picture)
แก้ไขล่าสุด 24 ต.ค. 55 22:38 | เลขไอพี : ไม่แสดง

มุมสมาชิก กระทู้ล่าสุดโดย ;chubar:o?

แสดงกระทู้ล่าสุดโดยเปิด มุมสมาชิก และเลือกแสดงกระทู้ที่ตั้ง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | ;chubar:o? | 19 ต.ค. 55 16:39 น.

wht's brief ? อะไรคือบรีฟ ?
- หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำว่าบรีฟงานกันมาก่อน การบรีฟงานก็หมายถึงการรวบรวมข้อมูลสินค้าที่มีอยู่ให้มากที่สุดเพื่อผลิตงานโฆษณาให้ตรงกับสินค้านั้นเองซึ่งการจะทำให้งานนั้นตรงตามคอนเซ็ปต์ที่เราต้องการสื่อสาร ซึ่งเราคงคุ้นเคยกันดีในชีวิตประจำ ก็เหมือนกับเวลาอาจารย์สั่งให้ทำงาน หรือแม้แต่ทำงานส่งคอนเทสต์ต่างๆ ในบอร์ดนี้ เราก็ต้องทำให้ตรงกับโจทย์ที่ได้รับมามากที่สุด ซึ่งสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุดในการบรีฟงานนั่นก็คือ 'การถามในสิ่งที่ข้องใจหรือไม่เข้าใจให้ชัดเจน' นั่นเอง


★ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ★

เหตุผลที่ตั้งกระทู้ช้าเพราะเน็ตที่บ้านกมก.แย่มาก
แล้วต้องช่วยแม่ทำงานด้วยไม่ได้หยุดเลย
วันนี้พยายามหาเวลาว่างมาตั้งกระทู้ได้ ขอโทษกับความล่าช้าจ้า
ครั้งหน้าจะเป็นรอบไฟนอลล่ะนะ สู้ๆ อีกทีจ้า 


★ อัพเดตรายชื่อผู้เข้าร่วมคอนเทสต์และ ranking. ★

- ส่งงานแล้ว
- ยังไม่ส่ง - รายงานตัวแล้ว

ads1 : tanukiyim
ads3 : `GirlZ'-).
ads4 : `๑๓.โคคาโคล่า
ads5 : `lady.castle
ads6 : โทรลเฟิร์สสกาย.
ads7 : น้องตุ๊ด
ads8 : gemฺ;ไอแอมเฟรนลี่;'P
ads9 : พอดี
ads12 : ยงฮวาจุ๊บจุ๊บ
ads13 : .yh/sril0w`s
ads14 : aralyiiz
ads15 : .เจปันโกะ
ads18 : -;soshisoneshidae
ads20 : นัม
ads21 : ก.เกิงตาตี่|ฮ.ฮีตาโต
ads22 : น้ำพริกกะปิ
ads24 : FeRNnY_
ads25 : mt-miํne๋r



* การจัดกลุ่มและ ranking ไม่ได้เป็นแบบนี้ตลอดไป
มันเป็นเพียงการจัดลำดับและแนวทางให้ทุกคนพัฒนางานโฆษณา
ว่าต้องการไปด้าน creative หรือ graphic design มากกว่าเท่านั้น
ทุกคนยังสามารถที่จะพยายามไปด้านใดๆ ด้านหนึ่งได้เสมอ สู้ๆค่ะ



good creative ranking. ( group 1 : drink ads. )

ads5 : `lady.castle / good creative
Score : 10 pt. / total : 20 pt.

ยังไม่ทำให้ผิดหวังอยู่นะคะ ลังเลมากว่าจะให้ด้านครีเอทีฟดีหรือกราฟฟิกดี
งานกราฟฟิกออกมาสวยมากเหมือนโฆษณาจริงๆ
และคอนเซ็ปต์ง่าย แต่สื่อออกมาชัดเจน เห็นภาพแล้วรู้เลยว่าคีย์คืออะไร
จะติอะไรได้ลงอีกคะเนี่ย 55555555

ads1 : tanukiyim
Score : 8.5 pt. / total : 16 pt.
http://img.ihere.org/uploads/265d633141.png
ครั้งนี้ผลงานดีขึ้น ดูเป็นโฆษณาเพิ่มขึ้น มีแนวคิดแปลกใหม่แม้จะมีคีย์ที่ทั่วไป
แต่ก็ใช้ภาพที่ดูโอเค ดูแล้วพรีเซนเตอร์ซ่าๆดีค่ะ พูดถึงด้านกราฟฟิกแล้ว
เสียดายนิดหน่อยกับพื้นหลังที่ดูไม่เข้าเท่าไหร่
และอาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบและขนาดตัวฟ้อนท์อีกหน่อย แต่โดยรวมชอบค่ะ

ads12 : ยงฮวาจุ๊บจุ๊บ
Score : 8 pt. / total : 18.5 pt.
http://img.ihere.org/uploads/3af51bb929.png
เป็นงานที่ดูครั้งแรกและหลอนค่ะ = = ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือเปล่า
แต่ฟ้อนท์ยังหลอนอยู่ 5555  ชอบแนวคิดค่ะ และเข้าใจว่าคอนเซ็ปต์นี้ตัดยากมาก

ads8 : gemฺ;ไอแอมเฟรนลี่;'P
Score : 8 pt. / total : 16.5 pt.
imgur.php?mcr0l.png
เข้าใจกับคอนเซ็ปต์งานนะน้องปัม แต่งานอาจจะดูเรียบง่ายไปหน่อย
ไม่ค่อยสะดุดตา ชอบคอนเซ็ปต์ที่เลือก แต่ถ้างานออกมาเป็นมิกซ์หรือเบลน
อาจจะดูสะดุดตามากกว่านี้ แต่ชอบคอนเซ็ปต์นี้นะ เข้าใจเลือกดีค่ะ


good graphic ranking. ( group 2 : shampoo ads. )

ads22 : น้ำพริกกะปิ / good graphic
Score : 10 pt. / total : 18 pt.

เป็นการทำงานที่เหมาะสมกับโจทย์มากค่ะ ดูละมุนดี
ภาพสวยกราฟฟิกดีค่ะ ดูเป็นงานโฆษณาที่น่าดึงดูดไม่น้อย
ถือเป็นงานกราฟฟิกที่ดูแล้วชอบที่สุดในทุกอันเลยค่ะ

ads15 : .เจปันโกะ
Score : 9.5 pt. / total : 18.5 pt.
imgur.php?Dg2ks.png
งานแนวกราฟฟิกที่สวย เลือกภาพพรีเซนเตอร์โอเคค่ะ คีย์เมจเสจดีมาก
เลือกใช้คำที่สวย แต่น่าจะใส่ในงานนิดนึงเพราะภาพอาจสื่อไม่ได้มาก
แต่งานดูเรียบไป

ads3 : `GirlZ'-).
Score : 9.5 pt. / total : 18 pt.
imgur.php?KKmS4.png
คราวนี้คีย์เมจเสจกับตัวแอดตรงกันดีค่ะ เข้าใจกับที่ต้องการสื่อ
เลือกพรีเซนเตอร์ได้โอเคค่ะ แต่กราฟฟิกดีไซน์ยังรู้สึกขัดๆ กับใบไม้นิดหน่อยอยู่
ฟ้อนท์ตัวเล็กและบางมาก ถ้าเป็นตัวใหญ่ๆ เน้นๆ จะทำให้แอดดูน่าสนใจมากขึ้น
แต่ก็ถืออยู่ในขั้นที่โอเค เป็นงานที่พัฒนาขึ้นนะคะ 

ads24 : FeRNnY_
Score : 9 pt. / total : 16 pt.
https://upic.me/i/3i/ighyz.png
งานสวยงานดีค่ะ ดูทันสมัย เป็นแอดโฆษณาที่มองในด้านกราฟฟิกถือว่าโอเค
แต่งานยังดูเรียบ และยังไม่สื่อถือความเต็มที่หรือความสนุกมากพอนะคะ

ads4 : `๑๓.โคคาโคล่า
Score : 8 pt. / total : 17.5 pt.
https://upic.me/i/cp/ahz22.png
ชอบงานจังค่ะ กราฟฟิกสวยอีกแล้ว ไอเดียคือการสร้างความน่าสนใจต่อสินค้าใหม่
ซึ่งทำออกมาดูน่าสนใจ เลือกภาพและทำออกมาน่าสนใจดีค่ะ
เสียดายที่ต้องหักคะแนนเพราะส่งช้านะคะ ครั้งนี้สู้ๆ ค่ะ 

ads6 : โทรลเฟิร์สสกาย.
Score : - pt. / total : 9.5 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads7 : น้องตุ๊ด
Score : - pt. / total : 7.5 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads9 : พอดี
Score : - pt. / total : 10 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads13 : .yh/sril0w`s
Score : - pt. / total : 7.5 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads14 : aralyiiz
Score : - pt. / total : 9.5 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads18 : -;soshisoneshidae
Score : - pt. / total : 8 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads20 : นัม
Score : - pt. / total : 10 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

ads21 : ก.เกิงตาตี่|ฮ.ฮีตาโต
Score : - pt. / total : 9 pt.
( ไม่ได้ส่งงานที่ 2 )

- คอมเม้นท์ไม่รู้ว่าแรงไปหรือเปล่า มันเป็นแค่มุมมองของกมก.เท่านั้น ซึ่งอยากให้ทุกคนได้นำกับไปแก้ไขจริงๆ
- อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ เชื่อว่าความคิดดีๆ ของคุณยังมีอยู่มากมาย

★ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ★

answer here .
cm.4 8.5 สำหรับไอเดียงานจ้า กมก.ชอบไอเดียที่ต้องการจะสื่อ 

แก้ไขล่าสุด 19 ต.ค. 55 20:09 | ไอพี: ไม่แสดง

#2 | *`๑๓.โคคาโคล่า | 19 ต.ค. 55 18:25 น.

present ads.
username : `๑๓.โคคาโคล่า
nickname : โคล่า / หยก
age : 18 ปี
ads detail : เตารีดที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน!
ไม่ว่าเวลาจะนานเท่าไหร่ เตารีดฟิลิบส์ก็คงทนทาน ไม่มีเปลี่ยน!
#อธิบายเพิ่มเติม ประโยคภาษาอังกฤษในภาพใช้เทนส์
Present Perfect Continuous แสดงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ในอดีตและดำเนินมาถึงปัจจุบัน ซึ่จะหมายถึงผู้หญิงในภาพ
ได้ใช้ผลิตภณฑ์เตารีดยี่ห้อฟิลืบส์มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน
แสดงถึงความคงทนของตัวผลิตภัณฑ์ ใช้ได้ยาวนาน .
link work : upic.me/i/9z/9k223.png
your work :



- ดูเข้าใจยากยังไงก็ไม่รู้ = _ =

แก้ไขล่าสุด 25 ต.ค. 55 17:53 | ไอพี: ไม่แสดง

#3 | gem;ไอแอมเฟรนลี่;'P | 19 ต.ค. 55 18:27 น.

present ads.
username : gemฺ;ไอแอมเฟรนลี่;'P
nickname : ปัม
age : 16
ads detail :  tefal เตารีดที่ดีที่สุดในโลก
link work :  imgur.php?Z5MLj.png
your work :

แก้ไขล่าสุด 30 ต.ค. 55 14:22 | ไอพี: ไม่แสดง

#4 | ฮยอนอ้า | 19 ต.ค. 55 19:50 น.

present ads.
username :
nickname :
age :
ads detail :
link work :
your work :

ขอบคุณสำหรับแปดจุดห้าค่ะ
แต่งานเราโพดกาก....

ไอพี: ไม่แสดง

#5 | ไม้กระดาน. | 20 ต.ค. 55 05:39 น.

`GirlZ'-). ขอถอนตัวน่ะค่ะ ขอโทษค่ะ ถ้ามีอีกโอกาสหน้าจะมาลงอีก่ะค่ะ TT'

แก้ไขล่าสุด 22 ต.ค. 55 18:13 | ไอพี: ไม่แสดง

#6 | BLUE'SKY | 23 ต.ค. 55 13:48 น.

present ads.
username : ยงฮวาจุ๊บจุ๊บ
nickname : พิมพ์
age : 15
ads detail : เตารีดไอเดีย รีดเรียบ..ทุกสถานการณ์ 
link work : idead_zps08313834.jpg
your work :



*เราก็หลอนงานตัวเองค่ะ 55555

แก้ไขล่าสุด 23 ต.ค. 55 13:49 | ไอพี: ไม่แสดง

#7 | FeRNnY_ | 23 ต.ค. 55 18:59 น.

present ads.
username :
nickname :
age :
ads detail :
link work :
your work : (picture)

ไอพี: ไม่แสดง

#8 | m-pearl | 24 ต.ค. 55 22:59 น.

present ads.
username : .เจปันโกะ
nickname : muk
age : 14
ads detail :
link work :
your work : (picture)

ไอพี: ไม่แสดง

#9 | `lady.castle | 25 ต.ค. 55 15:25 น.

present ads.
username : `lady.castle
nickname : JANE
age : xx
ads detail : รีดลื่น รีดแรง ด้วยเตารีด LaDea
link work : imgur.php?jYE08.png
your work : (picture)



ขอบคุณสำหรับคะแนน และ good creative คะ><

ปล.กรรมการคะ ยังอยู่ไหมเอย~? ส่งทันไหมคะ ขอโทษด้วยที่ส่งงานช้า ช่วงนี้งานยุ่งมากๆเลยคะเลยไม่มีเวลาได้มาเปิดคอม ทันไหมคะ?

แก้ไขล่าสุด 3 พ.ย. 55 16:12 | ไอพี: ไม่แสดง

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google