ละคร ลิขิตรัก ลิขิตเลือด

ดู 2,429 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 5
เริ่มออกอากาศ 8 พฤษภาคม 2549
เวลาออกอากาศ 20:25 น.
  
กำกับโดย สันต์ ศรีแก้วหล่อ
ประพันธ์โดย ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์, ประโยชน์ สุศรีเจริญสุข
นำแสดงโดย
ภูธเนศ หงษ์มานพ ... เคนอิจิ / ฉัตรเทพ
อรจิรา แหลมวิไล ... อลิสา
พิชญา ศรีเทพย์ ... ต่าย
สิรินยา บิชอฟ ... เฮเลน
ดิลก ทองวัฒนา ... ไกรลาศ
โกวิท วัฒนกุล ... เคียว
ถั่วแระ เชิญยิ้ม ... ตั๋ม
ปัญญาพล เดชสงค์ ... สุวัฒน์
ปราบ ยุทธพิชัย ... ฮะจิ
เหลือเฟือ มกจ๊ก ... จ่าชัย

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ลิขิตรัก ลิขิตเลือด

เมื่อ 25 ปีก่อน คัตสึ มือสังหารอดีตยากูซ่าพา นิสา ภรรยาชาวไทยและลูกชายทารกฝาแฝดสองคนหนีการตามไล่ล่าของแก๊งค์ยากูซ่า ไปยังบ้านริมทะเลเพื่อหาทางเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ทันทีที่พวกเขาไปถึงศัตรูของคัตสึก็ตามไปทัน คัตสึและนิสาถูกฆ่าตายส่วนทารกฝาแฝดถูกพลัดพรากไปคนละทาง เคียว เพื่อนร่วมแก๊งค์ยากูซ่าของคัตสึตามมาช่วยไม่ทัน เขาทำได้เพียงช่วยชีวิตทารกน้อยคนหนึ่งเอาไว้แล้วรีบหนีไปก่อนตำรวจจะมา ฉัตรชัย ตำรวจเจ้าของคดีมาถึงพบว่ายังมีทารกชายรอดชีวิตอยู่คนหนึ่ง เขาจึงนำเด็กส่งโรงพยาบาลและเนื่องจากเขาและภรรยาไม่มีลูก เขาจึงนำทารกชายคนนั้นไปเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ทารกฝาแฝดสองคนจึงเติบโตขึ้นมาในสภาพแวดล้องที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แฝดผู้พี่คือ ฉัตรเทพ ถูกเลี้ยงโดยฉัตรชัยนายตำรวจมือปราบผู้ซื่อสัตย์ เขาได้เติบโตขึ้นมาเป็นตำรวจที่มีความสามารถ ส่วนแฝดผู้น้องถูกพากลับไปที่ญี่ปุ่น เขาถูกเลี้ยงดูโดยเคียวนักฆ่ามืออาชีพและถูกฝึกให้เป็นนักฆ่าผู้เชี่ยวชาญเช่นเดียวกับเคียว ชื่อของเขาคือ เคนอิจิ

วันหนึ่งฉัตรเทพถูกเรียกตัวให้ไปทำคดี เมื่อมีผู้พบศพชายชาวญี่ปุ่นที่ถูกซ้อมและสังหารอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาสภาพศพขึ้นอืดจนไม่อาจระบุได้ว่าเป็นใคร ไม่มีหลักฐานใดๆ นอกจากหมายเลข 4113A บนฝ่ามือของคนตาย ฉัตรเทพสั่งให้ จ่าชัย ตำรวจคู่หูสืบสวนอย่างใกล้ชิด ที่เกียวโตเคียวได้รับจดหมายจากเจ้านายเก่าให้ไปทำหน้าที่มือสังหารที่เมืองไทย เคียวขอให้เคนไปทำงานแทนตนโดยปลอมตัวเป็น คิมูระ โจ พ่อครัวซูชิ เคนจึงเดินทางมาพร้อมกับจดหมายแนะนำตัว 1 ฉบับ เคนเดินทางไปที่ภัตตาคารกุหลาบขาวเพื่อไปพบกับ ตั๋ม ภารโรงประจำร้าน ตั๋มเป็นนักเลงเก่าที่เป็นหนี้บุญคุณลุงเคียว ตั๋มอ่านจดหมายแล้วจึงพาเคนไปพบกับ เฮเลน ภรรยาสาวสวยของ ทาคูยะ เจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ เฮเลนรับเคนเข้าทำงานอย่างง่ายดายสร้างความไม่พอใจให้กับ ฮะจิ ลูกน้องคนสนิทของทาคูยะ ที่ตั้งตนขึ้นเป็นบอดี้การ์ดของเฮเลนระหว่างที่ทาคูยะหายตัวไป

ในวันเดียวกันนั้นเคนได้พบกับ อลิสา หญิงสาวสวยที่มาที่ร้าน เขาประทับใจในความงามและความมีชีวิตชีวาของอลิสาตั้งแต่แรกเห็น ไกรลาศ พ่อของอลิสาและพรรคพวกคือ ศักดา อดีตนักการเมืองที่มีอิทธิพลกับ สุวัฒน์ ลูกชาย ได้จัดงานเลี้ยงฉลองกันที่ภัตตาคารกุหลาบขาว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเฮเลนเพราะมีข่าวลือในวงการว่าทาคูยะขัดแย้งกับศักดา ตั๋มชวนเคนกลับไปพักด้วยกันที่แฟลตและมอบโทรศัพท์มือถือให้ เพราะลุงเคียวจะติดต่อเคนผ่านโทรศัพท์เครื่องนี้เพื่อแจ้งว่าเป้าหมายที่ต้องการฆ่าคือใคร ตั๋มนั้นอาศัยอยู่กับ ต่าย ลูกสาววัยรุ่นเกเรที่จบแค่ชั้นประถมและยึดอาชีพงัดแงะฉกชิงวิ่งราวเป็นงานประจำ คืนนั้นต่ายงัดรถเพื่อขโมยเครื่องเล่นซีดีแต่บังเอิญเป็นรถของฉัตรเทพ ฉัตรเทพจับต่ายได้แต่โดนต่ายปั้นเรื่องหลอกว่าต้องลักขโมยเพื่อหาเลี้ยงพ่อที่อัมพาตทั้งตัว ฉัตรเทพสงสารเลยปล่อยไปแถมยังโดนต่ายไถเงินไปซื้อข้าวและหลอกให้ไปส่งบ้านอีกด้วย ต่ายแอบประทับใจในตัวฉัตรเทพ

เคนไปเริ่มงานวันแรกก็พบกับการหาเรื่องจากฮะจิ ก่อนร้านเปิดอลิสามาที่ร้านเพื่อถามหารองเท้าบัลเล่ต์ที่เธอลืมเอาไว้ เคนเป็นคนเก็บไว้ให้และชวนให้เธอกินซูชิ อลิสาปฏิเสธว่าเธอไม่กินปลาดิบเพราะกลัวเหม็นคาว แต่เคนก็ทำซูชิให้เธอกินจนเธอเปลี่ยนใจ เคนกับอลิสาสนิทสนมกันมากขึ้น อลิสายังบอกกับเคนอีกด้วยว่าเขานั้นมีหน้าตาละม้ายคล้ายกันกับฉัตรเทพเพื่อสนิทของเธอมาก แต่เคนก็ไม่ได้สงสัยอะไร ฉัตรเทพสืบพบว่าศพปริศนาคือทาคูยะ และหมายเลข 4113A บนฝ่ามือคือรหัสหมายเลขตู้คอนเทนเนอร์ เขาและจ่าชัยพากันบุกค้นจนพบว่าในตู้นั้นมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ฉัตรเทพต้องตกใจเมื่อรู้ว่าบริษัทขนส่งนั้นเป็นของศักดา เคนได้เจอกับอลิสาอีกครั้งในงานนิทรรศการปลาสวยงาม อลิสาเลยรู้ว่าเคนนั้นก็ชอบเลี้ยงปลาเหมือนฉัตรเทพ เธอเลยจะถือโอกาสนี้แนะนำเคนให้รู้จักกับฉัตรเทพซะเลย แต่ตั๋มดันโทรศัพท์เข้ามาตามตัวเคนกลับบ้านด่วน อลิสาเลยอดแนะนำเคนให้รู้จักกับฉัตรเทพ

เคนได้รับโทรศัพท์จากลุงเคียวพร้อมทั้งภาพและข้อมูลของเป้าหมายรายแรก คนนั้นๆ ก็คือศักดา เคนสืบจนรู้มาว่าในอีกไม่กี่วันจากนี้ศักดาจะจัดงานเลี้ยงใหญ่ฉลองการลาออกจากราชการ เคนคิดว่าเขาจะฉวยโอกาสนั้นลงมือ ในงานนั้นฉัตรเทพไปรักษาความปลอดภัย ส่วนอลิสาก็ตามไกรลาศและอรทัยไปร่วมงานด้วย เคนฆ่าศักดาสำเร็จแต่กลับโดนฉัตรเทพยิงบาดเจ็บ ตำรวจปิดล้อมงานเอาไว้เคนไม่มีทางเลือกจึงจับตัวผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังมาเอาของที่รถมาเป็นตัวประกัน เมื่อเขาจี้เธอให้ขับรถพาเขาออกไปแล้วเขาจึงพบว่าผู้หญิงคนที่จับมาคืออลิสานั่นเอง แต่อลิสาไม่รู้ว่าฆาตกรคือเคนเพราะเคนสวมหมวกอำพรางหน้าไว้ เคนใช้ผ้าผูกตาอลิสาเอาไว้แล้วจึงขับรถมาส่งอลิสาอย่างปลอดภัย ยังความสงสัยให้กับฉัตรเทพอย่างมากรวมทั้งตัวอลิสาเองด้วย ฉัตรเทพถามอลิสาเกี่ยวกับฆาตกรที่พาตัวเธอไปเธออ้างว่าจำอะไรไม่ได้เลย แต่ความจริงแล้วอลิสาแอบซ่อนผ้าผูกตาผืนนั้นไว้ เพราะเธอสงสัยว่าคนที่พาเธอไปคืนนั้นอาจจะเป็นเคน

ฉัตรเทพสอบสวนทุกคนในงานเลี้ยงและเขาก็ได้เจอหน้าเคนพ่อครัวซูชิเป็นครั้งแรก ทั้งคู่ต่างตกใจที่หน้าตาคล้ายกัน เคนให้การและเอาตัวรอดไปได้ แต่ด้วยลางสังหรณ์ทำให้ฉัตรเทพแน่ใจว่าเคนโกหกและสงสัยในตัวเคน ฉัตรเทพต้องการจับตาดูเคนเมื่อรู้วาต่ายอยู่ห้องติดกับเคน ฉัตรเทพจึงหลอกใช้ต่ายสืบเรื่องเคน ด้วยความที่แอบชอบฉัตรเทพต่ายเลยยอมทำให้ ด้านสุวัฒน์คิดว่าเฮเลนฆ่าศักดาพ่อของเขาตายจึงตามไปเล่นงาน แต่เฮเลนกลับพูดใส่ร้ายว่าไกรลาศเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์ครั้งนี้ สุวัฒน์เลยสั่งให้ลูกน้องไปดักจับตัวอลิสามาขังไว้ที่โกดังร้างเพื่อต่อรองกับไกรลาศ เคนเห็นเหตุการณ์เลยตามไปช่วยอลิสาและฆ่าสุวัฒน์ตาย ฉัตรเทพเองก็ตามมาช่วยอลิสาเช่นกันแต่เคนกลับพาอลิสาหายตัวไป แล้วในที่เกิดเหตุเคนได้ทำเหรียญห้อยคอรูปปลาที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เล็กหล่น ฉัตรเทพเก็บเหรียญนั้นได้เขารู้สึกคุ้นเคยกับเหรียญนั้นอย่างประหลาด อลิสารู้ความลับว่าเคนคือมือสังหารเธอเสียใจมาก เคนอธิบายให้เธอเข้าใจว่าเขาไม่มีทางเลือก

อลิสาเชื่อมั่นในความดีของเคนเธอขอให้เคนเลิกเป็นนักฆ่า เคนกรีดเลือดเขียนคำมั่นสัญญาให้กับอลิสาเพื่อพิสูจน์ความจริงใจ เพราะตามความเชื่อของเขาสัญญาที่เขียนด้วยเลือด หากทรยศไม่ทำตามจะต้องถึงแก่ชีวิต เฮเลนได้ตามตัวเคียวมารับเคนกลับญี่ปุ่นโดยด่วน เพราะไม่อยากให้ตำรวจตามกลิ่นเจอว่าแท้ที่จริงเธอเป็นผู้อยู่เบื่องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ลุงเคียวมาปรากฏตัวขึ้นและเตือนเคนว่าเขาไม่อาจยกเลิกสัญญาได้เพราะผิดจรรยาบรรณของนักฆ่า พร้อมทั้งเตือนเคนว่านักฆ่าไม่อาจมีความรักได้ แต่เคนบอกกับลุงเคียวว่าเขาเลือกความรักและจะไม่ฆ่าใครอีก ในที่สุดลุงเคียวเข้าใจและยินยอมปล่อยเคนจากไป เคนไม่รู้เลยว่าด้วยความรักในตัวเด็กน้อยที่เลี้ยงมาลุงเคียวได้เดินเข้าไปรับทำงานสุดท้ายให้เฮเลนแทนเคน ทั้งๆ ที่รู้ดีว่าตัวเองอาจจะไม่รอดชีวิตกลับมา ฉัตรเทพกลับไปหาพ่อที่บ้านถามถึงเหรียญที่เขาเก็บมา ฉัตรชัยเห็นเหรียญแล้วตกใจมาก เขาจำได้ว่านั่นเป็นเหรียญแบบเดียวกับที่ติดตัวฉัตรเทพมาแต่เล็ก

เขาเข้าไปในห้องเอารูปถ่ายที่เก็บได้จากกระเป๋าของนิสามาดูอีกครั้ง ในรูปเด็กทารกทั้งสองสวมสร้อยที่มีเหรียญแบบเดียวกัน ฉัตรชัยแน่ใจว่าเคนคือฝาแฝดของฉัตรเทพ แต่เขาไม่ยอมเผยความลับอะไร เมื่อถึงวันสำคัญคือวันฉลองวันเกิดของอลิสา เคนมาร่วมงานด้วยจิตใจที่มีความสุข เขามองโลกอย่างสดใสเหมือนคนที่เกิดใหม่ โดยไม่ได้รู้เลยว่าหายนะกำลังคืบคลานมารอบๆ ตัว ฮะจิอดีตลูกน้องของเฮเลนได้เข้ามาสวามิภักดิ์กับไกรลาศ ทำให้ไกรลาศรู้ว่าที่แท้เฮเลนคือตัวการสั่งฆ่าพรรคพวกของตนโดยมีเคนเป็นคนลงมือ เมื่อเคนมาถึงในงานสิ่งที่ไกรลาศต้องการก็คือให้ฮะจิหาโอกาสหลอกเคนไปฆ่า ฉัตรเทพมาที่งานนี้ในฐานะเพื่อนของอลิสา เขาจับตาดูเคนอยู่เช่นกันเพราะการตายของสุวัฒน์ทำให้ฉัตรเทพเข้าใจแล้วว่า การฆ่าที่เกิดขึ้นเป็นการแก้แค้นระหว่างมาเฟียไทยกับมาเฟียญี่ปุ่น ซึ่งทุกครั้งจะมีเคนเข้ามาเกี่ยวข้อง ฉัตรเทพเกลี้ยกล่อมอลิสาให้ร่วมมือกับตำรวจใช้ตัวเธอล่อเคนออกมา ด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าเคนผิดสัญญาที่ให้ไว้กับเธออลิสาเสียใจจึงตกลงร่วมมือกับฉัตรเทพ

เคนออกจากที่ซ่อนมาหาอลิสาตามคาดหมายแต่ในนาทีสุดท้ายก่อนที่เคนจะโดนฉัตรเทพจับ ความรักที่อลิสามีต่อเคนก็ชนะทุกสิ่งอลิสาตัดสินใจเอาตัวเองปกป้องเคนช่วยเคนให้รอดไปได้ ทั้งสองหนีไปหลบอยู่ด้วยกันเคนจะพาลุงเคียวหนีกลับญี่ปุ่น อลิสาสัญญาจะตามไปหาเขาที่นั่น เฮเลนใช้จรรยาบรรณของนักฆ่าบังคับให้ลุงเคียวต้องไปฆ่าไกรลาศอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับโดนกับดักของไกรลาศที่ให้ตำรวจมาล้อมจับ ในขณะที่ตัวไกรลาศเองไปจัดการกับเฮเลนที่กุหลาบขาวเฮเลนถูกฆ่าตาย ตั๋มพาเคียวหนีจากวงล้อมของตำรวจตั๋มโดนตำรวจล้อมยิงจนตาย ต่ายเสียใจมากที่โดนฉัตรเทพหลอกใช้ต่ายถึงกับช็อคไป ส่วนลุงเคียวถูกยิงและสูญหายไปทุกคนเชื่อว่าลุงเคียวโดนตำรวจยิงตายไปแล้ว เคนเสียใจมากที่ลุงเคียวตายด้วยมือฉัตรเทพ เขาหันมาจับอาวุธอีกครั้งเพื่อแก้แค้นให้กับคนที่เขารักราวกับพ่อ เคนเขียนจดหมายขอโทษอลิสาที่ผิดสัญญา และครั้งนี้เขานักฆ่าผู้ทรยศต่อสัญญาเลือดอาจไม่มีชีวิตรอดกลับไป ฉัตรเทพพาต่ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นทำให่เขาหยุดคิดและเอะใจ โดยเฉพาะเรื่องที่เคียวมีโอกาสฆ่าเขาได้แต่กลับไม่ลงมือ ฉัตรเทพเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆ เข้าด้วยกัน เขาเริ่มสงสัยว่าตัวเขาเองมีความสัมพันธ์อะไรกับเคนและลุงเคียว ฉัตรชัยพ่อบุญธรรมของเขาเป็นคนเดียวเท่านั้นที่จะตอบคำถามนี้ได้ ข่าวการนัดพบของฉัตรเทพและเคนรั่วออกไป อลิสาพยายามหาทางไปหยุดเคน ไกรลาศที่รอดตายมาได้คิดใช้โอกาสนี้ฆ่าฉัตรเทพ เพื่อให้ตัวเองพ้นจากความผิดที่ทำมาโดยคิดจะป้ายความผิดให้เคน ฉัตรเทพเดินทางไปพบเคนตามที่นัดไว้ จ่าชัยลูกน้องของฉัตรเทพแอบพาตำรวจตามไปเป็นกำลังเสริม พร้อมจะบุกเข้าลงมือกับเคนทุกเวลา ส่วนเคนเดินเข้าสู่ที่นัดหมายด้วยแรงแค้นเขาพร้อมแล้วที่จะฆ่า เคนบอกตัวเองว่าการฆ่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เขาเต็มใจ ไม่มีใครอีกแล้วในโลกที่จะหยุดยั้งเขาได้ เค้าต้องการฆ่าฉัตรเทพเพื่อแก้แค้นให้ลุงเคียว ชะตากรรมของสองพี่น้องดูเหมือนว่าไม่คนใดคนหนึ่งจะต้องตายลงในวันนี้ สุดแท้แต่ว่าใครจะเป็นฝ่ายฆ่าใคร เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ในละคร "ลิขิตรัก ลิขิตเลือด"