ละคร นิมิตมาร

ดู 1,741 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 12 พฤษภาคม 2551
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:30 น.
  
กำกับโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ประพันธ์โดย บทประพันธ์.... แก้วเก้า, บทโทรทัศน์.... เอกลิขิต
นำแสดงโดย
กฤษฎา พรเวโรจน์ ... ทวารัศมิ์
เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ... ภาขวัญ
วิทยา วสุไกรไพศาล ... ภณา
ธนิดา กาญจนวัฒน์ ... เต็มใจ
จารุณี สุขสวัสดิ์ ... นทีทอง
ฐากูร การทิพย์ ... ภากร
ผู้สร้าง บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ นิมิตมาร

ภาขวัญ หญิงสาวสวยเพิ่งเรียนจบและเข้ารับราชการในกระทรวงกลางใจเมือง ภาขวัญจึงต้องย้ายหอพักเข้ามาอยู่ในเมือง ภาขวัญชวน เต็มใจ เพื่อนสนิท ตระเวนหาหอพักจนมาสะดุดตากับ นทีคอร์ต อพาร์ตเม้นต์หรู ซึ่งมี นทีทอง สาวใหญ่เป็นเจ้าของ เต็มใจพยายามค้านเพราะอพาร์ตเม้นต์ดูเงียบเชียบแถมเจ้าของดูลึกลับ แต่ภาขวัญไม่ใส่ใจ

ภาขวัญเคยมีแฟนไฮโซชื่อ คมกริชแต่คมกริชหันไปคบกับ ลิสา คุณหนูไฮโซ ทำให้ภาขวัญอกหัก หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ที่นทีคอร์ท ภาขวัญเริ่มรู้สึกถึงความแปลก ๆ ของสถานที่แห่งนี้ คนเช่าอพาร์ตเม้นต์มีเพียงสองคน คือ ภาขวัญและ ภณา เป็นตากล้องให้ทีมงานสารคดี

ภณาเป็นชายหนุ่มที่มีสัมผัสที่หกและมักรับรู้ได้ถึงลางร้าย ภณากับเต็มใจเป็นคนอัธยาศัยดี ทำให้รู้เรื่องราวของครอบครัวนทีทองและบ้านโบราณ จากชาวบ้านแถบนั้น คือ ตาภพ คุณป้าประจวบศรี น้องกุ๊กไก่ เมื่อร้อยกว่าปีก่อนมีพระยาเป็นเจ้าของเมื่อตายก็ถูกปล่อยร้าง ธำรง พ่อของนทีทองมาซื้อเอาไว้เมื่อ สามสิบปีก่อน นารถฤดี ซึ่งเป็นแม่ของนทีทองจู่ ๆ ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ นทีทองเสียใจมากจนทำให้สติไม่ใคร่อยู่กับตัว

เมื่อธำรงตาย นทีทองก็สร้างหอพักสตรีบริเวณบ้านและมีการตายอย่างประหลาดเกิดขึ้นในจำนวนผู้หญิงที่ตายมี เพลงพิณ กับ วันงาม รวมอยู่ด้วย เพลงพิณสนิทกับกุ๊กไก่มากและเขียนจดหมายเล่าว่าตนโดนวิญญาณร้ายจะเอาชีวิตก่อนจะป่วยตาย ส่วนวันงามเล่าให้ภณาฟังว่าตนโดนวิญญาณร้ายรังควานคงหนีไม่รอด จึงตัดสินใจกระโดดตึก ภณาจึงมาขอเช่าห้องพักที่นทีคอร์ตเพื่อสืบหาความจริงที่เกิดขึ้น

อยู่ที่นี่ไม่นานภาขวัญก็เริ่มฝันแปลกๆ หล่อนพบกับ ทวารัศมิ์ ชายหนุ่มรูปงามราวท่านชายสมัยโบราณ ชักชวนเธอไปงานเลี้ยงที่คฤหาสน์ของเขา ด้านหลังนทีคอร์ตแห่งนี้ ทั้งที่ยามกลางวันนั้นมองเห็นเป็นแค่บ้านร้างอายุร้อยกว่าปีที่ทรุดโทรมเท่านั้น และเริ่มฝันบ่อยขึ้น

ทวรารัศมิ์นั้นรูปงามอ่อนหวานโรแมนติก จนภาขวัญล่องลอยราวกับเป็นซินเดอเรลล่า ทวารัศมิ์ชักชวนให้ภาขวัญมาอยู่กับเขาในคฤหาสน์หลังนี้ ภาขวัญฝัน อยู่บ่อยครั้งจนเริ่มแยกไม่ออกว่าเป็นเรื่องจริงหรือความฝัน ภาขวัญพบว่าตัวเองเดินละเมอไปหลับอยู่หน้าบ้านนั้น ภาขวัญก็เริ่มวิตกกังวลขึ้นเรื่อยๆ

ทวารัศมิ์ขอภาขวัญแต่งงาน แต่ภาขวัญปฏิเสธเพราะเป็นห่วงพ่อกับแม่และ ภากร น้องชาย ด้านคมกริชบอกเลิกกับ ลิสาและกลับมาขอคืนดีกับภาขวัญ เพื่อเป็นการเอาคืนที่เคยทิ้งตนไป ภาขวัญเลยตั้งใจจะควงคมกริชให้คนรู้แล้วก็จะทิ้งคมกริชไปบ้าง ทำให้ทวารัศมิ์โกรธ จึงเนรมิตตะขาบไปกัด ภาขวัญเริ่มรู้สึกว่าทวารัศมิ์ไม่ใช่คน จึงเล่าให้เต็มใจและภณาฟัง เต็มใจแนะนำให้ ภาขวัญย้ายออกจากนทีคอร์ต ภาขวัญทำตาม คำแนะนำของเต็มใจ แต่ดูเหมือนจะช้าไปเสียแล้ว

อาถรรพณ์ที่นทีคอร์ตเริ่มต้นขึ้นแล้ว เต็มใจซึ่งกลับมาเก็บเสื้อผ้าให้ภาขวัญกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังเห็นภาขวัญเดินเข้าไปในบ้านโบราณ พอเต็มใจเห็นจึงเดินตามเข้าไปจึงถูกทวารัศมิ์ขังอยู่ห้องใต้หลังคา วิญญาณของทวารัศมิ์ก็เฝ้าติดตามภาขวัญไปทุกที่เพื่อดึงเธอกลับมาอยู่ร่วมกับเขาให้จงได้

ภณาและภาขวัญเชื่อมั่นว่าเต็มใจถูกทวารัศมิ์ลักพาตัวไปจึงพากันค้นคฤหาสน์ร้างแต่ก็หาเต็มใจไม่พบ หลังจากนั้นไม่นาน ยายอวน พี่เลี้ยงของนทีทองเสียชีวิต ภาขวัญคิดว่าวิญญาณของยายอวนคอยตามหลอกหลอน แต่ภณารู้ว่ายายอวนต้องการจะสื่อสารข้อความบางอย่างกับภาขวัญ จึงพยายามหาหนทางช่วยจนเมื่อค้นเจอสมุดบันทึกของนารถฤดี จึงพบที่มาของเรื่องราวแห่งความเร้นลับที่เคยเกิดขึ้นในอดีตว่า

ทวารัศมิ์เป็นลูกชายคนเดียวของท่านเจ้าคุณแต่เกิดมาพิการหน้าตาอัปลักษณ์ จึงทำให้ผู้หญิงทุกคนรังเกียจ ทวารัศมิ์เสียชีวิตไปแล้ว แต่วิญญาณยังคงอยู่จึงคิดแค้นหญิงสาวทุกคนที่รังเกียจหน้าตาของเขา จึงให้นทีทองหลอกหญิงสาวมาฆ่าและกักวิญญาณไว้ที่ห้องใต้หลังคาในบ้านโบราณแห่งนี้ โดยบอกนทีทองว่าถ้าทำได้จะปลดปล่อยวิญญาณของนารถฤดี พอนทีทองทราบความจริงจึงเผาบ้านหลังนี้เพื่อแก้แค้นทวารัศมิ์ทันที

ภณาและภาขวัญติดอยู่ข้างใน วิญญาณทวารัศมิ์ แผลงฤทธิ์ทำให้ทุกคนไม่เห็นทางออก แต่วิญญาณของเต็มใจมาช่วยภาขวัญและภณาไว้ และเสียชีวิตในบ้านหลังนี้ เพื่อช่วยชีวิตคนที่เธอรัก

ปมความลับในอดีต ทั้งความรัก ความฝัน และการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่นทีคอร์ตแห่งนี้ จะจบลงเช่นไร , ความรักของภณาและภาขวัญจะสมหวังหรือไม่ ใครจะเป็นผู้ยุติความแค้นของทวารัศมิ์ ติดตามชมบทสรุปของละครลึกลับ “ นิมิตมาร”