ละคร แกะรอยรัก

ดู 2,161 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 2 สิงหาคม 2551
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:30 น.
  
กำกับโดย ฉัตรชัย นาคสุริยะ
ประพันธ์โดย บทประพันธ์... กิ่งฉัตร, บทโทรทัศน์.... ประไพรศรี ศรีนาทม
นำแสดงโดย
พัชฏะ นามปาน ... ทรงรบ
ศรีริต้า เจนเซ่น ... ชมเดือน
พิษณุ นิ่มสกุล ... ทรงต้น
วิรากานต์ เสณีตันติกุล ... เจนนิเฟอร์/จิลลี่
อัมราภัสร์ จุลกะเศียน ... ไดอาน่า/แอนนี่
จิรายุส ละอองมณี ... เปลี่ยนฟ้า
ผู้สร้าง บริษัท บางกอกดราม่า จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ แกะรอยรัก

ณ ตำหนักเปลี่ยนฟ้า ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องของการทำนายทายทัก อนาคตว่าแม่นราวกับตาเห็น มีอันต้องแตกเมื่อ ไดอาน่า หรือแอนนี่ ศิลปินนักร้องชื่อเสียงดัง ได้พา ทรงรบ ผู้บริหารฮาร์ทซอง กับ ทรงต้น อดีตนักร้องชื่อดังระดับซูเปอร์สตาร์ พี่ชายของทรงรบมาฟังคำทำนาย เนื่องจากเธอฝันร้าย คนของตำหนักเปลี่ยนฟ้า อันประกอบด้วย ปู่ปึก พฤกษ์ หมอดูไพ่ ยายแผ่น ร่างทรงของเจ้าแม่ทับทิม รวมทั้ง เปลี่ยนฟ้า ลูกชายของ พฤกษ์ ที่สามารถมองเห็นอนาคตต่าง ทำนายไปในทิศทางเดียวกันว่า แอนนี่ จะประสบเคราะห์กรรมจนถึงชีวิต ขอให้รีบทำบุญโดยด่วน

แต่เมื่อชมเดือนรู้ ตกใจเป็นอย่างมากเพราะชมเดือนเป็นแฟนพันธ์แท้ของแอนนี่ เพลินพิศ แม่ของแอนนี่ รวมทั้ง ภาษิต สามีใหม่ของเพลินพิศรู้เรื่องกลับหาว่าแอนนี่เหลวไหล และเธอได้แต่เก็บความกลัดกลุ้มเอาไว้ เพราะเธอสังหรณ์ใจว่าสิ่งที่ตำหนักเปลี่ยนฟ้าทำนายจะเป็นเรื่องจริง โดยไม่คาดคิด อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมามีเหตุให้แอนนี่ตกจากดาดฟ้า บ.ฮาร์ทซอง ตายตามคำทำนายจริง ๆ ตำรวจชันสูตรศพและสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ

สารวัติมนัส ตำรวจเจ้าของคดี ทรงพบ กับ ทรงต้น มาสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธ สองพี่น้องให้การตรงกันว่าขณะเกิดเหตุทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เพลินพิศ ไม่เชื่อยังปักใจว่าการตายของ แอนนี่ คือการฆาตกรรม แม้ เจนนี่เฟอร์ หรือ จิลลี่ ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องและเป็นน้องสาวของ แอนนี่และบอกให้ยุติ เรื่องการตายของแอนนี่

ชมเดือน พยายามหาทางสมัครเข้าไปทำงานใน บ.ฮาร์ทซอง เพื่อสืบหาเรื่องราวการตายของแอนนี่ โดยมี สุณิสา หรือ บี เพื่อน ร่วมมหาวิทยาลัย สมัครเข้าไปทำงานด้วย ทั้งคู่ไม่ถูกกัน เพราะสุณิสา แอบขโมยผลงานของชมเดือนไปส่งอาจารย์ตัดหน้า แต่สุณิสา ไม่เดือดร้อน เพราะ เธอถูกปลูกฝังจาก วันดี ผู้เป็นย่าว่า โลกใบนี้เป็นของคนฉลาดและแข็งแรง สืบเนื่องมาจาก แม่ของเธอถูกพ่อคือ จักรธร ทิ้งไปหา อาจารีย์ สาว สวยที่มีทุกสิ่ง ทุกอย่าง ต่อจากนั้นมาเธอก็ฝังใจมาตลอด และเธอก็หาวิธีที่จะเข้าไปทำงานใน บริษัทฮาร์ทซอง สุณิสา ก็ทอดตัวให้ สมิทธิ์ หรือหนุ่ม โปรดิวเซอร์ ซึ่งคาดหวังว่า หนุ่มจะพาเธอไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้

ชมเดือนก็ไม่หยุดแค่นั้น กลับมีเหตุทำให้เธอสงสัยว่า ทรงต้นเป็นแฟนกับแอนนี่ ขณะเดียวกันทรงต้นก็แอบคั่วกับจิลลี่ น้องสาวของแอนนี่ เพราะ มีอยู่คืนหนึ่ง จิลลี่ทะเลาะกับทรงต้น เธอจึงพลั้งปากว่าเกลียดแอนนี่ และในที่สุด ชมเดือนก็ได้รู้ว่า จิลลี่ไม่ได้เกลียดแอนนี่อย่างที่เธอพูด เพราะความจริง แล้วเธอเทิดทูลแอนนี่มากกว่า แต่ทรงต้นกลับทำให้ชมเดือนสงสัยเพราะว่าท่าทางของทรงต้น มีพิรุธหลายอย่าง ชมเดือนตามสืบดูพฤติกรรมของทรงต้น

เมื่อทรงรบรู้เข้าทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมา ทรงรบก็เลยสั่งให้ชมเดือนยุติการตามล่าหาความจริง แต่ชมเดือนไม่ยอม ท่าทางดื้อรั้นเชื่อมั่นในตัวเองของเธอ จึงถูกใจทรงรบอย่างจัง เพาระทรงรบกำลังหาพิธีกรหน้าใหม่ที่จะมาทำรายการ “แกะรอย” เป็นรายการตามล่าหาความจริง คู่กับทรงต้น ชมเดือนตกใจ มากเมื่อรู้ความจริง ช๊อคหนักเมื่อเจอเทปวีดีโอ ที่ทรงรบทะเลาะกับแอนนี่ เรื่องที่แอนนี่ไม่ได้รักทรงรบ ในเทปทรงรบขู่แอนนี่ว่าอย่าบังคับ เพราะไม่ อย่างนั้นทรงรบจะทำอะไรบ้า ๆ ก็ได้

ในการบันทึกเทปวันนั้น ตติยาหรือตุ๊ก โปรดิวเซอร์ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาอยู่ในรายการ และชมเดือนทำรายการด้วยความระทึกใจ เมื่อเปลี่ยนฟ้า บอกว่าจุดจบของฆาตกรมาถึงแล้ว วันนี้ฆาตกรจะเปิดเผยตัวเอง ราวกับปาฏิหาริย์ เมื่อไฟในห้องส่งดับผีแอนนี่ก็ปรากฏตัว ทุกคนตะลึงมาก ไม่มีใครคาด คิดว่าเพลินพิศจะสารภาพทั้งน้ำตาออกมาว่า ไม่ได้ฆ่าแอนนี่ มันเป็นแค่อุบัติเหตุเมื่อเพลินพิศพลั้งมือผลักแอนนี่ตกดาดฟ้าตาย เท่านั้นเองไฟก็สว่างขึ้น การแกะรอยเรื่องของแอนนี่จบลง ณ ตรงนั้น เหลือแต่การแกะรอยรัก ระหว่างทรงรบกับชมเดือน ที่ดำเนินต่อไปอีกยาวนาน