ละคร บ่วงวิมาลา

ดู 2,343 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 15 สิงหาคม 2565
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:30 น.
  
กำกับโดย ศุภฌา ครุฑนาค
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ ณารา, บทโทรทัศน์ พิไลลาพย์
นำแสดงโดย
มิกค์ ทองระย้า ... กันย์
ทัศนียา การสมนุช ... อรปรียา
เกศรินทร์ น้อยผึ้ง ... วิมาลา
จุติ จำเริญเกตุประทีป ... อิทธิฤทธิ์
อนิสา นูกราฮา ... สาธิกา
ขวัญกวินท์ เกิดลาภผล ... นิภา
ศรัณยู ประชากริช ... สิงห์
ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ... มารุต
แอนด์ดรูว์ กรเศก ... อเล็กซ์
ศรุต วิจิตรานนท์ ... ชัชชัย
ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี ... ผานิต
ขวัญฤดี กลมกล่อม ... วาสนา
ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ... นาตยา
โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว ... อภิชาต
อัศนัย เทศทะวงศ์ ... ไม้
จรรยา ธนาสว่างกุล ... สายหยุด
สังคม ขามสำโรง ... สำลี
ชนิสรา กิตติวิเศษ ... หนูแดง
หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ... ปรินทร์
มุกดา นรินทร์รักษ์ ... ปารมิตา
ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ... แดน
ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ... ชนาธิป
พรทิวา สาครจันทร์ ... กวินา
เมทนี บุรณศิริ ... ป๊า (พ่อของกวินา)
เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ... รัฐมนตรีทวี
ปณิตา ธรรมวัฒนะ ... คุณหญิงใหม่ (ภรรยารัฐมนตรีทวี)
ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ... นลิน
อาไท สุภทัต ... ป้อม
นิคิต้า กรรณเกตุ ... หนูนา
รวิศชา ปัญจวิชญ์ ... ย้ง
ณัฐชา นีน่า พาโดวัน ... พิมพ์
ผู้สร้าง บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ บ่วงวิมาลา

วิมาลา (เกศรินทร์ น้อยผึ้ง) ตัดสินใจที่จะมาทำงานที่ สตาร์ไลต์ รีสอร์ต ตามแผนการที่แม่ของเธอจัดการ ทุกอย่างเสร็จสรรพจากการแนะนำของ มารุต (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ทนายความของบริษัท สิริมันตรา กรุ๊ป และเป็น คนสนิทของ อรปรียา (ทัศนียา การสมนุช) มารุตแนะนำให้วิมาลาได้รู้จักกับอรปรียา ที่กำลังวางแผนหาคนเพื่อไปทำงานสำคัญที่สตาร์ไลต์ รีสอร์ต ความจริงแล้วอรปรียาต้องการให้วิมาลาไปขโมยของสำคัญที่อยู่กับ กันย์ (มิกค์ ทองระย้า) นายหัวเจ้าของสตาร์ไลต์ รีสอร์ต สามีเก่าของเธอ โดยที่อรปรียาหลอกวิมาลาว่าเป็นเอกสารสำคัญที่จะทำให้อรปรียาสามารถฟ้องหย่ากันย์ได้ และหลอกวิมาลาว่าเธอถูกกันย์ทำร้ายร่างกาย และต้องการจะหนีจากนรกขุมนี้สักที รวมทั้งหลอกใช้มารุต ให้ทำงานให้เธอ ด้วยการให้ความหวังว่าจะแต่งงานกับมารุตหลังจากหย่ากับกันย์ได้สำเร็จ วิมาลาต้องการใช้เงินเพื่อมารักษาแม่จึงยอมจำใจรับงานนั้น และมันเป็นจุดเริ่มต้นของบ่วงเวร บ่วงกรรม ที่เธอ ได้สร้างร่วมกันกับกันย์และอรปรียา

หลังจากที่วิมาลาได้ใกล้ชิดกับกันย์มากขึ้น เธอเริ่มตกหลุมรักกันย์ และมองเห็น ในคุณความดีของเขาที่ไม่ได้เลวร้ายแบบที่อรปรียาได้บอกกับเธอ กันย์ก็เช่นกันเมื่อได้อยู่และสนิทสนมกับวิมาลา ก็เริ่มมีใจให้กับวิมาลาเพราะเห็นในความดีของวิมาลา เขาเริ่มมีความหวังที่จะรักใครสักคนอีกครั้ง ภายใต้แรงเชียร์ของเพื่อนสนิทที่ทำงานด้วยกันที่รีสอร์ตอย่าง อิทธิฤทธิ์ (จุติ จำเริญเกตุประทีป) และ ผานิต (ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี) กับ หนูนา (นิคิต้า กรรณเกตุ) เพราะทุกคนต่างก็เห็นว่าวิมาลาเป็นคนดี แต่เขากลับต้องมาผิดหวังอย่างรุนแรงเมื่อได้รู้ความจริงว่าวิมาลาทำงานให้กับอรปรียาและมาเพื่อหลอกเขา วิมาลาไม่รู้ตัวว่าเธอเองก็ถูกคนของอรปรียาตลบหลังทำให้เธอตกเป็นของกันย์ ในคืนนั้น ทำให้วิมาลาต้องหนีจากสตาร์ไลต์ และไปทำงานอยู่ที่รีสอร์ตของปรินทร์ พี่ชายพ่อเดียวกัน

แต่โลกมันกลม เพราะกันย์ก็ได้รับเชิญให้ไปงานเปิดตัวรีสอร์ตของ ปรินทร์ (หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล) และ ปารมิตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ในฐานะเพื่อนสนิท เขาจึงได้เจอตัววิมาลา และด้วยแรงแค้นเขาจึงจับตัววิมาลาไปขังไว้ที่ บ้านมานดาราบนเกาะแห่งหนึ่ง เป็นบ้านที่เขาและอรปรียาได้เคยมีความสุขอยู่ด้วยกันเมื่อครั้งที่ทั้งสองคนแต่งงานด้วยกันและมีลูกสาวที่น่ารัก น้องพิมพ์ (ณัฐชา นีน่า พาโดวัน) แต่สุดท้ายเขาและอรปรียาก็ไปกันไม่ได้เพราะความผิดปกติทางอารมณ์ของอรปรียาที่ส่งผลต่อชีวิตคู่และทำให้เขาต้องเลิกกับอรปรียา และอรปรียาเป็นฝ่ายดูแลน้องพิมพ์ อรปรียาได้รับรู้ความเป็นไปว่าตอนนี้กันย์ตกหลุมรักวิมาลา ผู้หญิงที่เธอเป็นคนส่งไปให้กันย์เอง ด้วยความรัก ที่ไม่ยอมปล่อยวาง ด้วยความอิจฉาริษยา และไม่ต้องการให้กันย์รักใครนอกจากเธอ เธอจึงทำทุกอย่างเพื่อให้กันย์กลับมาเป็นของเธออีกครั้ง แต่ด้วยความรักที่วิมาลามีให้กับกันย์ และรู้ความจริงเรื่องที่อรปรียาบอกว่าโดนกันย์ทำร้ายไม่เป็นความจริง อรปรียาต่างหากที่ทำร้ายกันย์มาโดยตลอด วิมาลายิ่งรู้สึกสงสารกันย์มากขึ้น เธอจึงยอมอดทนทุกอย่างและอยู่เคียงข้างกันย์

จนในที่สุดวิมาลาสามารถเอาชนะใจน้องพิมพ์ได้ น้องพิมพ์รักวิมาลามากยิ่งสร้างความเจ็บปวดให้กับอรปรียาเพิ่มขึ้นอีก อรปรียาเพิ่งรู้ตัวเองว่าเธอรักกันย์มากแค่ไหน นอกจากกันย์แล้วเธอไม่ต้องการใครอีก อรปรียาถลำลึกลงไปเรื่อยๆ เพื่อเอาชนะวิมาลา อรปรียายอมร่วมมือกับไอ้สิงห์ นักเลงหัวไม้เจ้าของบ่อน และเป็นศัตรูตัวฉกาจที่คอยจ้องทำร้ายกันย์ สิงห์ได้นำพาอรปรียาเข้าสู่ด้านมืด และยากเกินกว่าจะกลับตัวกลับใจ อรปรียาไม่รู้ผิดรู้ถูกอีกต่อไป เธอยอมทำทุกอย่างเพียงเพื่อขอให้ได้กันย์กลับมา และรักษาครอบครัวที่พังทลายของเธออีกครั้ง เธอยอมแม้แต่จะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเอง เมื่อความรักของอรปรียาได้กลายเป็นความแค้น ด้วยบ่วงที่ผูกทุกคนไว้ มีเพียงความรักของวิมาลาที่จะช่วยเยียวยา รักษาบาดแผลในชีวิตของกันย์ได้ ยิ่งอรปรียาร้ายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ความรักของวิมาลาและกันย์เข้มแข็งมั่นคงมากขึ้นเท่านั้น