ละคร ราชินีจ้าวสังเวียน

ดู 2,565 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 5
เริ่มออกอากาศ 31 สิงหาคม 2552
เวลาออกอากาศ 18:25 - 19:30 น.
  
กำกับโดย อนุวัฒน์ ถนอมรอด
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ สีเขียว, บทโทรทัศน์ ปันฝัน
นำแสดงโดย
ลลิสา สนธิรอด ... มะปราง
อัสนี สุวรรณ ... หมวดปราบ
ไอรินทร์ สุรังค์สุริยกุล ... ยูลิ
ทัดดาว ตั้งตรงเจริญ ... จัสมิน
สุทธิพร เมธา ... เฉิน
ขาวผ่อง สิทธิชูชัย ... ครูเสริม
ทอม ดันดี ... ครูมอญ
ชญานันท์ อาจปรุ ... ไอวี่
นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ ... อากิ
แมทธิว ดีน ... แอนโธนี่
อัศวิน เมืองสุวรรณ ... ยักษ์
ปีเตอร์ กัลป์ ... ไมค์
ผู้สร้าง บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ราชินีจ้าวสังเวียน

มะปราง ครูพละสาวแห่งโรงเรียนเล็กๆ ของ โรงเรียนบ้านทิมมวยไทย ที่มีความสามารถในเชิงกีฬามวยไทยผู้สืบทอดเพลงมวยโคราชจาก ครูช่วย ผู้เป็นตาและยังผ่านประสบการณ์ต่อสู้ในเชิงมวยไทยจนครบสี่ภาคไม่ว่าจะเป็นมวยทางลพบุรี มวยไชยา มวยท่าเสา ซึ่งทั้งหมดคือศิลปะการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ที่บรรพชนชาวไทยสร้างเอาไว้ให้ลูกหลานปกบ้านป้องเมืองจากอริราชศัตรู

โดยเมื่อครั้งที่เธอช่วยอดีตผู้ชายที่เธอรักและ ปราบ ตำรวจหนุ่มผู้มีฝีมือในเชิงหมัดมวย เข้าฟันฝ่ากับองค์การลับที่จัดให้มีการต่อสู้นอกสังเวียนที่เรียกตัวเองว่าเอเอ๊ฟหรือเอ๊คซตรีม ไฟท์โดยการนำของ เฉิน มาเฟียแห่งวงการนักชกนอกสังเวียนผู้เหี้ยมโหด และหาประโยชน์จากนักชกมวยไทยทุกเชื้อชาติผู้ที่เปลี่ยนหัวใจของกีฬาหมัดมวยที่ช่วยให้ผู้ฝึกฝนยกระดับของจิตใจของตนเอง ให้รู้จักหลักการของการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จนกลายมาเป็นการต่อสู้เพื่อเงินและลาภยศชื่อเสียง

และจากการทุ่มเทอย่างหนักในครั้งนั้น ทั้งสามสามารถนำกำลังของเจ้าหน้าที่เข้าปราบปรามและยุติการแข่งขันนอกระบบในนามเอเอ็ฟได้อย่างราบคาบและยังสามารถจับตัวบรรดาเหล่าร้ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเฉินเพื่อดำเนินคดีได้อีกด้วย

แต่ถึงแม้ภาระกิจในการช่วยมือกฎหมายจัดการกับเฉินจะสำเร็จก็ตาม แต่ภารกิจของหัวใจของมะปรางกลับล้มเหลวไม่เป็นท่า มะปรางต้องสละชายคนรักไปให้กับหญิงที่คนรักของเธอหมายปองและแถมปราบที่เธอคิดว่าพลาดรักจากหญิงที่เป็นศัตรูหัวใจของเธอกลับหันมาจีบเธอเข้าเสียอีก ซึ่งในความรู้สึกของเธอนั้น มันเป็นการดูถูกอย่างยิ่งใหญ่เพราะคล้ายๆ กับเธอเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น โดยหารู้ไม่ว่าปราบนั้นมีรักจริงที่ยิ่งใหญ่ให้กับเธอแต่เพียงผู้เดียวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

สิ่งที่ทำให้มะปรางสามารถฝืนอยู่ไปได้ก็คือ ความน่ารักของเด็กๆลูกศิษย์ของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสองทะโมนจอมกวน นำโดย ไผ่ หัวหน้าห้อง ตือฮวน เจ้าอ้วนเกเรแห่งโรงเรียนบ้านทิมมวยไทย และ น้อย เด็กหญิงผู้น่ารัก เรียนเก่งได้คะแนนที่หนึ่งทุกวิชายกเว้นพละศึกษาที่เธอสอน อีกทั้งยังมี ยักษ์ นักมวยฝีมือดีที่ไม่ค่อยเต็มบาทที่คอยเฝ้าตามตื้อเพื่อขอความรักจากเธออย่างไม่รู้เหน็ดรู้เหนื่อย กับอีกหนึ่งตัว ซึ่งนั้นก็คือเจ้าก้านกล้วย ลูกช้างแสนรู้และแสนงอน

แต่สิ่งที่มะปรางยังไม่รู้ก็คือองค์กรร้ายที่หากินกับวงการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งมวยไทยอันเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เชิดหน้าชูตา ของคนไทยหาได้ยำเกรงต่อเงื้อมมือของกฎหมายไม่ พวกมันได้ส่ง จัสมิน น้องสาวร่วมบิดาของเฉินกับนักสู้อีกจำนวนหนึ่ง มาทำการชิงตัวเฉินไปจากการควบคุมของทางการไทยก่อนที่จะถูกส่งตัวสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล เพื่อปกปิดร่องรอยให้มือกฎหมายไม่สามารถสาวไปหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวพันกับวงการนอกกฎหมายนี้

เมื่อได้ตัวเฉินกลับไป พวกมันยังก่อกำเนิดการต่อสู้นอกสังเวียนสายพันธุ์ใหม่ที่เร้าใจวงการกีฬานอกระบบยิ่งกว่าเก่า และนั้นก็คือ ดิ เอ๊าท์ลอว์ ไฟท์เตอร์ ที่นำหญิงสาวผู้ที่มีความสามารถในศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นยูโด ยูยิตสู คาราเต้ เทกวาโด้ ฯลฯ เข้ามาร่วมประลองชัย ซึ่งนอกจากจะเรียกร้องความสนใจของผู้ชมที่ชื่นชอบในการชมกีฬาหมัดมวยแล้ว

การต่อสู้สายพันธุ์ใหม่นี้ยังเป็นแหล่งเงินแหล่งทองของการพนันข้ามชาติอย่างมหาศาลอีกด้วย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของมะปราง สาวน้อยนักสู้ซึ่งจะลากเธอกลับเข้าสู่วังวนของการต่อสู้นอกสังเวียนในครั้งใหม่นี้ก็คือ ปราบ ผู้พิทักษ์สันติราฏร์ที่แอบมีหัวใจให้กับเธอ เนื่องด้วยเขาต้องการสาวแกร่งที่มีความแข็งแรงและในขณะเดียวกันก็เชี่ยวชาญในเชิงชก และครบครันด้วยแม่ไม้มวยไทยเพื่อที่จะแฝงกายเข้าไปเป็นนกต่อในการแข่งขัน ดิเอ๊าท์ลอว์ ไฟเตอร์

ในครั้งแรกที่เธอได้รับการขอร้องจากปราบ มะปรางปฏิเสธไปอย่างไร้ซึ่งเยื่อใย หากแต่เมื่อเธอได้ล่วงรู้ความจริงว่าองค์กรลับนอกกฎหมายได้ตั้งเป้าหมาย ที่จะไล่ล่าผู้ที่มีส่วนในการล้มล้างการต่อสู้นอกสังเวียนและเธอและคุณตาที่เป็นญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่เธอเหลืออยู่ รวมทั้งหมู่บ้านทิมมวยไทยก็กำลังจะกลายเป็นเหยื่อของการล้างแค้นในครั้งนี้ ปราบทำให้เธอได้คิดว่า การป้องกันที่ดีที่สุดก็คือการโจมตีก่อนที่ข้าศึกจะจัดกระบวนทัพและลงมือ ดังนั้นมะปรางจึงจำเป็นต้องรับปากช่วยเหลือปราบชนิดที่เรียกได้ว่าตกกระไดพลอยโจน แต่ในการปราบปรามเหลือบร้ายของวงการกีฬาในครั้งใหม่นี้ ทางองค์กรตำรวจสากลได้ส่ง มือปราบสาวฝีมือดี ยูลิ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบมาประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย

ในวินาทีแรกที่สายตาของมะปรางประสานกับตำรวจผู้นี้ เธอรู้ได้ทันทีว่ามีสองอย่างที่เข้ามีอยู่มากมายในก็คือเสน่ห์ที่รุนแรงที่ทำให้เธอสามารถรียกร้องความสนใจจากชายใดใดก็ได้ที่เธอปรารถนา อาทิ หมวดปราบจนทำให้มะปรางรู้สึกหมั่นไส้ และอีกสิ่งที่มะปรางสามารถสัมผัสได้จากสาวน้อยแปลกหน้าคนนี้ก็คืออันตรายอย่างใหญ่หลวงที่แอบแฝงอยู่ตัวนายตำรวจหญิงจากองค์กรตำรวจสากลคนนี้ มะปรางไม่สามารถที่จะหาเหตุผลมาอธิบายได้ เพียงคิดว่ามันคงเป็นลางสังหรณ์ที่ผิดพลาด

และยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากการต่อสู้นอกสังเวียนในครั้งใหม่นี้ไม่ได้อาศัยเชิงมวยไทยแต่เพียงอย่างเดียวหากแต่เป็นการรวบรวมศิลปะการต่อสู้ที่มีอยู่ในโลกมาไว้ทั้งหมด และการที่เขาจะสืบหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังขององค์กรร้ายนี้ได้ก็ด้วยวิธีเดียวเท่านั้น นั้นก็คือการพยายามทำให้มะปรางสามารถอยู่รอดบนสังเวียนเพื่อที่จะเข้ารอบลึกเข้าไปเรื่อยๆซึ่งนั้นก็หมายความว่ามะปรางต้องอาศัยความรู้ความสามารถในเชิงมวยไทยเอาชนะคู่ต่อสู้ซึ่งเก่งกาจในศิลปะการป้องกันตัวมากมายหลายแขนง และนี่คือเรื่องที่มะปรางหนักใจเป็นที่สุดเพราะมันเกินกว่าความสามารถของมะปราง ดังนั้นเธอจำเป็นต้องบากหน้ากลับไปขอความช่วยเหลือจากคุณตาและครูมอญ ครูมวยเพื่อรักคุณตา

ปัญหาใหญ่ที่มะปรางต้องเจอ ก็คือสองผู้อาวุโสไม่เห็นด้วยเลย ที่เธอจะเอาชีวิตของเธอเข้ามาเสี่ยง แต่เมื่อเธอได้แสดงเหตุผลให้ครูทั้งสองฟัง ถึงความตั้งใจที่เธอจะใช้ศิลปะมวยไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดจากพวกเขาทั้งสอง เพื่อช่วยเหลือลูกผู้หญิงที่เดินทางผิดคิดจะมีชื่อเสียงในการเป็นเครื่องมือหากิน ขององค์กรร้ายข้ามชาติ อีกทั้งยังช่วยเจ้าหน้าที่บ้านเมืองกำจัดเหลือบร้ายของกีฬาหมัดมวยเลยทำให้ครูทั้งสองยอมช่วย

และในการที่เธออาสาเข้าช่วยราชการในการปราบปรามการแข่งขันกีฬาเถื่อนในครั้งนี้ ทำให้เธอได้รู้ความจริงว่าทางราชการได้เก็บอาวุธลับเพื่อจัดการกับเฉินและองค์กรลับซึ่งนั้นก็คือ แอนโธนี่ อดีตนักชกนอกสังเวียนที่ถูกทำร้ายอย่างหนักและทางการไทยได้ปล่อยข่าวไปว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว กับ ไมค์ น้องฝาแฝดของปีเตอร์ ทั้งสองรู้สายสนกลในของ เอ๊คซสตรีม ไฟท์ และยอมเป็นพยานเมื่อเฉินต้องขึ้นศาลซึ่งชีวิตและความปลอดภัยของทั้งคู่ขึ้นอยู่กับการเก็บความลับของทางราชการ แอนโธนี และไมค์ คอยให้ข้อมูลลับของวิธีที่เหล่าทรชนใช้ส่งข่าว และเว๊ปไซด์พนันนอกกฎหมายรวมทั้งฐานที่ตั้งของการกระทำผิดให้กับตำรวจไทยเพื่อเข้าปราบปรามอย่างราบคาบ

สิ่งที่ทำให้มะปราง และปราบ ต้องแปลกใจ ทุกครั้งที่มือกฏหมายคิดว่าพยานหลักฐานที่อยู่ในมือจะสามารถปราบเหล่าร้ายให้สิ้นซาก แต่กลับปรากฏว่าทุรชนเหล่านั้นสามารถหลบหนีการจับกุมเหมือนกับพวกมันมีตาทิพย์ และนี่เองที่ทำให้ทุกคนรู้ว่าพวกเขากำลังเผชิญกับภยันตรายจากภัยของหนอนบ่อนไส้ที่แฝงกายอยู่ และคอยเป็นหูเป็นตาให้กับพวกวายร้าย มะปรางพุ่งความสงสัยไปที่ ยูลิ แต่เมื่อเธอนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับปราบก็กลายเป็นว่าเธอนั้นคิดมาก และอาจเกิดจากอคติแบบที่สาวๆมักมีต่อคู่แข่ง และทำให้มะปรางโกรธเจียนบ้า ยิ่งไปกว่านั้น พยานสำคัญทั้งสองต่างก็ตกเป็นเป้าหมายของการไล่ล่าของเหล่าร้ายอย่างไม่หยุดหย่อน

มะปรางจะสามารถใช้ศิลปะป้องกันตัวที่ฝึกฝนมา เอาตัวรอดจากการต่อสู้นอกสังเวียนได้หรือไม่ ปราบ และมะปราง จะสามารถกระชากหน้ากากของผู้ที่อยู่เบื้องหลังองค์กรร้ายข้ามชาติได้อย่างไร โปรดติดตามรับชมใน ราชินีจ้าวสังเวียน