ละคร ยิ่งเกลียด ( เธอ ) ยิ่งเจอรัก

ดู 4,242 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 12 สิงหาคม 2549
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:00 น.
  
กำกับโดย ชวลิต พงศ์ไชยยง
ประพันธ์โดย คีตภา
นำแสดงโดย
วริษฐ์ ทิพโกมุท ... พิรัล
ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ... ไปรยา ( ปาย )
โชคชัย บุญวรเมธี ... น้ำว้า
อภิชญา ปิยะนุวัฒน์ชัย ... ข้าวปุ้น
พรรษชล สุปรีย์ ... เพิร์ล
ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ... เอกภพ
ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง ... ธีรภัทร์
อรหทัย ซื่อศรีสวัสดิ์ ... ชลธิษา
ชรัส เฟื่องอารมย์ ... ไพศาล
ผู้สร้าง ละครไท

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ยิ่งเกลียด ( เธอ ) ยิ่งเจอรัก

ปาย สาวสวยเจ้าของรีสอร์ทตกหลุมพราง ปิ่นแก้ว ผู้เป็นแม่ที่สร้างสถานการณ์ล่อหลอกให้ไปเจอกับ พิรัล สถานปนิกหนุ่มผู้รักอิสระลูกชายของ ราตรี เพื่อนรัก ที่หวังจะเกี่ยวดองเป็นทองแผนเดียวกัน แต่ด้วยสัญชาตญาณเพลย์บอยของพิรัลที่เชี่ยวชาญการหลบหลีก จึงซิ่งหนีพิธีดูตัวครั้งนี้ได้ทัน ทำให้ราตรีผู้เป็นแม่เสียผู้ใหญ่ไป ปายเองก็โมโหที่ถูกหลอกมาเป็นเหยื่อคลุมถุงชน แถมฝ่ายชายยังหนีหน้าไม่ยอมมาอีก จึงต่อว่าปิ่นแก้ว และยื่นคำขาดว่าจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกในวันเดียวกันนั้น ปายถูกเพื่อนขอร้องให้ปลอมตัวเป็นสาวเซ็กซี่เพื่อลองใจ เอกภพ อดีตคาสโนว่าเพื่อนซี้พิรัล ว่าสมควรได้รับเลือกเป็นคู่หมั้นของ ดาว เพื่อนรักหรือไม่ ทำให้พิรัลเข้าใจผิดคิดว่าปายเป็นสาวไฟแรงสูง ผู้เชี่ยวชาญการรัก อย่างเขาจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปสานสัมพันธ์แบบจู่โจม

ปายเล่นงานพิรัลหนุ่มเนื้อหอมที่ไม่เคยรับการปฏิเสธจากสาวใดจนถึงแก่ความอายอย่างที่สุด ความขัดแย้งระหว่างคนทั้งคู่ถึงขั้นโคม่าเรียกว่าชาตินี้อย่าได้กลับมาเจอกันอีกเลยเหมือนที่เขาว่ากันว่ายิ่งเกลียดก็ยิ่งเจอ เมื่อปายกลับไปรีสอร์ทที่เชียงใหม่ ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่พิรัลต้องไปคุมงานสร้างรีสอร์ทของ ชลธิษา ม่ายสาวพราวเสน่ห์คนดังของจังหวัด ทำให้พิรัลได้โคจรมาพบปายอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะพิรัลได้แสดงความเป็นฮีโร่ด้วยการช่วย ข้าวปุ้น น้องสาวตัวแสบของปายให้รอดจากการถูกนักเลงเจ้าถิ่นทำร้าย ทำให้ข้าวปุ้นปลาบปลื้มหลงใหลในเสน่ห์พิรัลแบบไม่ฟังใคร แม้ปายจะยื่นคำขาดห้ามยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายอย่างพิรับก็ไม่เป็นผล พิรัลแวะไปเยี่ยม น้ำว้า เจ้าของร้านกาแฟบนดอย เพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยม และไดู้ว่าน้ำว้าแอบชอบปายอยู่ จึงพยายามกีดกั้นด้วยยังเชื่อว่า ปายเป็นผู้หญิงไม่ดี ไม่คู่ควรกับน้ำว้า

แต่น้ำว้าก็บรรยายความดีงามของปายให้อย่างละเอียดจนพิรัลข้องใจ ต้องขอไปศึกษาดูว่าแท้จริงแล้วปายเป็นคนยังไง แต่พอได้เห็นปายมีท่าทีสนิทสนมกับ ภัทร์ ในเชิงชู้สาว จึงยิ่งตอกย้ำความเชื่อตนเองว่ามองคนไม่ผิด โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วภัทร์เป็นญาติสนิทของปาย ภัทร์เป็นเจ้าของกิจการมากมายในเชียงใหม่ จึงเป็นที่หมายตาของชลธิษาที่หวังจะจับผู้ชายรวยมาช่วยส่งเสริมสถานภาพทางการเงินที่กำลัง
ส่อเค้าว่าจะมีปัญหา ซึ่งภัทร์เองก็รู้ทันจึงมักจะชวนปายไปไหนมาไหนด้วยเพื่อเป็นเกราะป้องกันแม่ม่าย แต่เมื่อพิรัลมาทำงานที่รีสอร์ท ชลธิษาก็หันเหมาที่พิรัลหนุ่มหล่อที่พร้อมไปด้วยคุณสมบัติและทรัพย์สมบัติแทน แต่สัญญชาตญาณความไวต่อมหันตภัยจากเพศตรงข้ามก็ส่งสัญญาณเตือนพิรัลไม่ให้ถลำลึกกับคนอย่างชลธิษา เมื่อได้รู้ว่าชลธิษาหมายปองพิรัล ปายจึงวางแผนเพื่อหาทางกันข้าวปุ้นออกห่างจากพิรัล ด้วยการชวนภัทร์มาช่วยกันจับคู่พิรัลกับชลธิษาที่เธอคิดว่าเหมาะสมกันราวผีเน่ากับโลงผุ ซึ่งภัทร์เองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพราะถือเป็นการปัดชลธิษาให้พ้นจากวงโคจรชีวิตตนด้วย แต่พิรัลก็ไหวตัวรอดมาได้อย่างฉิวเฉียด และเมื่อรู้ว่าปายเป็นต้นคิดเรื่องทั้งหมดจึงหาทางแก้คืน

แล้วก็เหมือนโชคเข้าข้างพิรัล เมื่อได้รู้ความจริงว่าที่แท้ปายคือลูกสาวเพื่อนรักที่แม่หมายหมั้นจะให้ร่วมหอลงโลงแต่แรก ไอเดียวการยัดเยียดตัวเองให้กับผู้หญิงที่เกลียดเขาเขาไส้อย่างปาย จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นการล้างแค้น พิรัลไม่รอช้าที่จะเริ่มแผนเชิงรุกด้วยการขอร้องให้ราตรี ผู้เป็นแม่ที่หันมาคืนดีกับปิ่นแก้วอีกครั้งหลังผ่านเหตุการณ์สำคัญที่พิสูจน์ความเป็นเพื่อน ช่วยเป็นกาวใจเชื่อมเขากับปิ่นแก้ว ปรากฎว่าเสน่ห์ของพิรัล สามารถมัดใจว่าที่แม่ยายได้เกินคาด นั่นจึงนำมาซึ่งนัดสำคัญเพื่อฟื้นฟูสถานภาพความเป็นคู่หมั้นคู่หมายเก่าของเขากับปาย ในที่สุดปาย ก็หลวมตัวมาติดกับดักเดิมอีกครั้งตามที่เกมที่ผู้สมรู้ร่วมคิดวางไว้ ปายช็อคมากเมื่อรู้ว่าที่แท้แล้วพิรัลเป็นใคร และโกรธมากที่คู่ปรับของเธออย่างพิรัลหันมามีท่าทีกับเธอราวกับว่าเป็นคนรัก แต่นั่นยังไม่ร้ายแรงเท่ากับที่ข้าวปุ้นได้รู้ความจริงทีหลังว่าที่แท้ทั้งสองคนเป็นคู่ที่ผู้ใหญ่หมายหมั้นจะให้แต่งงานกันมาแต่แรก ข้าวปุ้นจึงทะเลาะกับปายอย่างหนัก และหาว่าที่ปายขัดขวางตนกับพิรัลมาตลอดก็เพราะหวงไว้ให้ตัวเอง

แล้วข้าวปุ้นก็เปิดศึกรัก (ที่เธอคิดไปเอง) กับพี่สาวโดยมีน้ำว้าเป็นกำลังสนับสนุนสำคัญ เพราะนอกจากจะใช้ข้อมูลจากเขาเพื่อเอาชนะใจพิรัล การหันมาเชียร์น้ำว้าให้เร่งทำคะแนนกับปายก็จะช่วยทำให้ตนบรรลุเป้าหมายง่ายขึ้น ยังไงซะแล้วน้ำว้าก็เป็นผู้ชายแสนดีที่ผู้หญิงควรมีไว้ครองคู่ แต่ความที่เขายังขาดเสน่ห์ให้ชวนหลงใหล ข้าวปุ้นจึงต้องหันมาควบคุมการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ และรสนิยมให้เขาอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้เข้าตาพี่สาวที่พร้อมด้วยคุณสมบัติอย่างปาย แต่ทั้งคู่หารู้ไม่ว่าช่วงเวลาแห่งการใกล้ชิดสนิทสนมได้ก่อให้เกิดความรู้สึกดี ๆ บางอย่างระหว่างกันโดยไม่รู้ตัว ด้วยความที่เป็นพี่น้องที่ผูกพันกันมาก ในที่สุดปายกับข้าวปุ้นก็ปรับความเข้าใจกันจนได้ ข้าวปุ้นยมอขอโทษปายที่เข้าใจผิด และเพื่อตัดปัญหาความคลางแคลงใจที่เกิดขึ้น ปายจึงหันมาใกล้ชิดกับน้ำว้าจนผิดปกติ ที่สำคัญมันคือหนทางที่ทำให้พิรัลเลิกวุ่นวายกับชีวิตตน และการกระทำดังกล่าวก็ส่งผลทันที เพราะพิรัลเกิดอาการหึงจัดจนหันไปประชดด้วยการเอาอกเอาใจข้าวปุ้นต่าง ๆ นานา แต่เรื่องกลับตาลปัตรกลายเป็นว่าน้ำว้าเกิดอาการหึงข้าวปุ้น ส่วนข้าวปุ้นเองแทนที่จะได้ใจที่พิรัลเอาใจใส่ตน ก็กลับไปแคร์ความรู้สึกน้ำว้ามากกว่า และรู้สึกแปลบใจทุกครั้งที่เห็นน้ำว้าใกล้ชิดพี่สาวตัวเอง

การประชดรักไปมาระหว่างกันทำให้พิรัลตระหนักว่าเขาเริ่มหลงรักปายขึ้นมาจริง ๆ แต่ปายก็ยังคงยืนกรานฝืนเสียงเรียกร้องที่ก้องอยู่ในหัวใจ จนเมื่อทั้งสี่ได้พากันไปเที่ยวแบบแอดแวนเจอร์ทำให้ปายเกิดอุบัติเหตุจนเกือบเสียชีวิต พิรัลได้ช่วยเหลือและแสดงความห่วงใยอย่างจริงใจ ข้าวปุ้นจึงบอกปาย พิรัลรักและเป็นห่วงปายถึงขนาดยอมตายแทนได้ ทำให้ปายซาบซึ้งมาก แต่ก็ไม่กล้าแสดงออกมากเพราะกลัวว่าจะทำร้ายความรู้สึกข้าวปุ้น ในที่สุดข้าวปุ้นก็ยอมรับกับปายว่าแท้จริงแล้ว คนที่เหมาะสมกับตนที่สุดก็คือน้ำว้า ทำให้ปายหมดห่วงและเริ่มเปิดใจให้พิรัลได้อย่างเต็มที่ เรื่องทุกอย่างดูคล้ายจะลงเอยด้วยดี

แต่พิรัลเกิดไปพลาดท่าเสียทีถูกชลธิษาวางแผนหลอกทำให้ทุกคนคิดว่าเขากับเธอมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งจนถึงขั้นชลธิษาท้องทำให้ปายผิดหวังจน ต้องหลบไปเลียแผลใจที่บ้านญาติบนเกาะแห่งหนึ่ง ชลธิษาป่าวประกาศเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับพิรัล ไปทั่วเมืองและให้พิรัลรับผิดชอบ ด้วยการแต่งงานกับตน ข้าวปุ้นกับน้ำว้าเห็นว่าไม่ชอบมาพากลจึงจับมือกันตามสืบจนรู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนการของชลธิษา ที่ต้องการจับพิรัล และลูกในท้อง ของชลธิษาก็ไม่ใช่กับพิรัล แต่เป็นคู่ขาหน้าอ่อนของชลธิษา พิรัลจึงพ้นข้อกล่าวหา และออกตามหาตัวปายจนเจอ แต่ปายไม่ไว้ใจ พิรัลเพราะกลัวว่าพิรัลยังไม่ทิ้งนิสัยเจ้าชู้

พิรัลพยายามพิสูจน์ตัวเองทุกอย่างจนปายเริ่มใจอ่อน แต่เพื่อความแน่ใจ ปายจึงจ้างหญิงสาวมาลองใจพิรัล เหมือนกับที่ตนเองเคยทำกับเอกภพ แต่ปรากฎว่าพิรัลเกิดเล่นด้วย ปายเสียใจมากที่พิรัลยังเจ้าชู้จะหนีพิรัลไปอีก พิรัลจึงพาหญิงสาวคนที่ปายจ้างมาสารภาพต่อหน้าทุกคนว่า แท้จริงแล้วตนขอร้องให้หญิงสาวร่วมมือ เพราะอยากจะดูว่า ปายยังรักตนอยู่หรือไม่ ปายเสียทีแสดงให้ทุกคนรู้ว่า แท้จริงแล้วเธอก็ยังรักพิรัลอยู่ และแล้วพิธีหมั้นของคู่เกลียดที่กลายมาเป็นคู่รักกันอย่างพิรัลกับปายก็เกิดขึ้นด้วยความเต็มใจ