ละคร คุณชายร้ายเล่มเกวียน

ดู 1,799 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 15 พฤศจิกายน 2549
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:00 น.
  
กำกับโดย ชนะ คราประยูร
ประพันธ์โดย สุรินทร์ รุ่งสว่าง
นำแสดงโดย
รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ... ยอดชาย
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ... พราวแสงเดือน
ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ... บดินทร์
พรรณชนิดา ศรีสำราญ ... กนกวรี
เบญจพล เชยอรุณ ... ต่อศักดิ์
ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ ... รื่นเริง / คุณหญิงแฮปปี้
พิมพ์ชนก พลบูรณ์ ... แป๊ว
เกรียงไกร อุณหะนันท์ ... ท่านชายบวรเดช
ธัญญา วชิระบรรจง ... ปิ่นแก้ว
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ... โสภี

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ คุณชายร้ายเล่มเกวียน

ยอดชาย เป็นเด็กกำพร้าที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าของตัวเอง แต่โชคดีได้ ท่านชายบวรเดช เจ้าของวัง "อัครมหาสินทรัพย์" รับอุปการะยอดชายเอาไว้ในวัง ในฐานะเด็กรับใช้คนสนิทจึงทำให้ยอดชายมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่แล้วเหตุการณ์วุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อท่านชายบวรเดชเดินทางไปต่างประเทศเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้ ต่อศักดิ์ คนขับรถของท่านชายที่คิดอยากโก้หรูสักครั้งหนึ่งในชีวิต แอบขโมยชุดสูทของท่านชายใส่ปลอมตัวไปงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ที่โรงแรมของ พราวแสงเดือน ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกและมารับหน้าที่บริหารงานโรงแรมได้ไม่กี่วัน ส่วนยอดชายก็กลัวต่อศักดิ์จะไปทำให้ชื่อเสียงของท่านชายเสียหายจึงไปตามต่อศักดิ์ที่โรงแรม แต่ แป๊ว น้องสาวของต่อศักดิ์เห็นเสื้อผ้าสุดโทรมของยอดชายแล้วคิดว่ายอดชายเข้างานเลี้ยงไม่ได้แน่ๆ

แป๊วเลยจัดแจงหาชุดสูทให้ยอดชายใส่ไปโรงแรมอย่างโก้หรู และที่โรงแรมยอดชายเจอกับพราวในลิฟท์โดยบังเอิญ จนทั้งคู่เกิดความประทับใจกันและกันตั้งแต่แรกเห็น จากนั้นยอดชายเข้าไปตามต่อศักดิ์ในงาน แต่แล้วถูกต่อศักดิ์ไปพูดโกหกกับ กนกวรี เพื่อนสนิทของพราวว่ายอดชายคือ "คุณชายยอดชาย" ลูกชายเพียงคนเดียวของท่านชายบวรเดช ไม่นานข่าวการปรากฏตัวของคุณชายยอดชายก็แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วภายในงาน จนยากที่ยอดชายจะปฏิเสธได้ และทำให้พราวเข้าใจผิดคิดว่ายอดชายเป็น "คุณชายยอดชาย" จริงๆ โดยยอดชายไม่สามารถแก้ตัวได้เลย !! วันรุ่งขึ้นหลังจากงานเลี้ยงนักข่าวได้บุกมาถึงวังเพื่อขอสัมภาษณ์คุณชายยอดชาย ทำให้ ป้าแช่ม กับลุงตึ๋ง พ่อแม่ของต่อศักดิ์และแป๊วที่เป็นคนรับใช้เก่าแก่ในวังต่างตกใจยิ่งพอรู้เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน

ทั้งคู่จึงให้ยอดชายไปบอกความจริงกับนักข่าวว่าตัวเองเป็นแค่คนใช้ในวังเท่านั้น แต่ยังไม่ทันที่ยอดชายจะไปบอก รื่นเริง สาวเจ้าของร้านบาร์เบอร์และเป็นแฟนของต่อศักดิ์ก็เผอิญมารับรู้เรื่องราวของยอดชายพอดี รื่นเริงเลยสวมรอยกับนักข่าวว่าตัวเองเป็น คุณหญิงรื่นเริง หรือ แฮปปี้ พี่สาวของคุณชายยอดชายที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก นักข่าวฟังแล้วก็เชื่อเลยทำให้เหตุการณ์ยิ่งบานปลาย โดยเฉพาะยอดชายและเหล่าคนใช้ในวังต่างต้องตกกระไดพลอยโจนปลอมตัวหลอกผู้คนกันวุ่นวาย ฝ่ายยอดชายก็กลายเป็นไฮโซหน้าใหม่มาแรงแห่งปี และมีผู้หญิงเข้ามารุมจีบมากมายรวมทั้ง กนกวรี ที่มี โสภี แม่ของตัวเองคอยช่วยเหลืออยู่ด้วย ส่วนยอดชายพยายามจะบอกความจริงกับพราวว่าตัวเองเป็นแค่คนใช้ แต่พราวกลับไม่เชื่อคิดว่ายอดชายมาโกหกเพื่อแกล้งคนอื่นให้เข้าใจผิด

ฟาก คุณหญิงปิ่นแก้ว แม่ของพราวก็สนับสนุนให้คุณชายยอดชายได้จีบพราวแบบออกหน้าออกตา เพราะเห็นว่าคุณชายยอดชายมีฐานะดีกว่า บดินทร์ หนุ่มไฮโซที่ตามจีบพราวมาหลายปี บดินทร์เองก็พอรู้ว่าปิ่นแก้วเริ่มไม่ชอบตัวเองแล้วจึงเกิดอาการเคืองอย่างแรง และเริ่มสืบประวัติที่คลุมเครือของยอดชายอย่างถึงลูกถึงคน วันหนึ่งคุณหญิงปิ่นแก้วแอบนัดเดทให้ยอดชายกับพราวได้ดินเนอร์กันสองต่อสอง พอพราวมารู้ทีหลังไม่พอใจมาก แถมบดินทร์ยังตามมาหาเรื่องยอดชายถึงที่ร้านอีก พราวทั้งโกรธทั้งอายเลยขับรถหนีไปอยู่บ้านพักตากอากาศที่หัวหิน ไม่นานยอดชายสืบจนรู้และตามไปปรับความเข้าใจ พราวที่ยังมีทิฐิอยู่จึงแกล้งสั่งให้ยอดชายกระโดดลงทะเลเพื่อเก็บหมวกให้ตัวเอง ยอดชายที่อยากเอาชนะพราวก็ทำตามจริงๆ และแกล้งพราวกลับด้วยการทำเป็นจมน้ำและแกล้งความจำเสื่อม

พราวตกใจมากพายอดชายส่งโรงพยาบาลและโทรบอกให้ต่อศักดิ์มารับยอดชายกลับวัง ระหว่างนั้นพราวพายอดชายมาอยู่ที่บ้านพักด้วยกัน พราวพยายามหาวิธีให้ยอดชายหายความจำเสื่อม แต่แล้วพราวกลับลื่นล้มจนหมดสติเสียเอง ยอดชายจึงอุ้มพราวไปที่ห้องนอนและเผลอหลับไป คุณหญิงปิ่นแก้ว กับ บดินทร์ มารับพราวกลับบ้านก็ต้องตกใจที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันในห้องนอน พราว เองพอได้สติก็คิดว่ายอดชายทำมิดีมิร้ายตัวเอง บดินทร์โกรธจัดถึงขั้นต่อยยอดชายล้มทั้งยืน พราวกลับถึงกรุงเทพก็เก็บตัวเงียบอยู่ในห้อง คุณหญิงปิ่นแก้วคิดว่าพราวเสียตัวให้ยอดชายแล้วจึงบุกไปที่วังเพื่อเรียกร้องให้ยอดชายรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน ยอดชายที่หลงรักพราวและอยากเอาชนะใจพราวจึงรับปากที่จะแต่งงานด้วย พราวพอรู้ว่ายอดชายรับปากจะแต่งงานด้วยก็ตอบตกลงเหมือนกัน เพราะพราวต้องการจะแก้แค้นยอดชายที่อวดดีคิดมาแต่งงานกับเธอทั้งๆ ที่ไม่ได้รักกัน

โดยพราวแอบทำข้อตกลงกับยอดชายแบบลับๆ ว่าทั้งคู่แต่งงานกันแค่ในนามและห้ามถูกเนื้อต้องตัวกันและกันโดยเด็ดขาด เส้นทางความรักของยอดชายกับพราวที่ขรุขระอยู่แล้วยิ่งทุลักทุเลมากขึ้น เมื่อยอดชายต้องพยายามหนีเอาตัวรอดจากการจับผิดของบดินทร์ ในขณะเดียวกันบดินทร์พยายามหลอกทำดีกับรื่นเริงต่างๆ นานา และด้วยความอ่อนหัดของรื่นเริง ทำให้บดินทร์คาดคั้นจนรู้ถึงฐานะที่แท้จริงของคุณชายยอดชาย หรือยอดชายว่าเป็นแค่คนรับใช้ในวังเท่านั้น ขณะเดียวกันยอดชายที่กำลังจะบอกความจริงกับพราว แต่ก็สายเกินไปเพราะ บดินทร์ชิงบอกพราวก่อนว่ายอดชายเป็นแค่คนใช้ พราวพอรู้ว่ายอดชายโกหกตัวเองมาตลอดก็โกรธมาก แม้ว่าตัวเองจะเผลอรักยอดชายไปแล้วก็ตาม ในที่สุดพราวตัดสินใจประชดยอดชายด้วยการแต่งงานกับบดินทร์

ข่าวการแต่งงานของพราวกับบดินทร์กระฉ่อนไปทั้งวงการไฮโซ พร้อมๆ กับข่าวเปิดโปงฐานะที่แท้จริงของคุณชายยอดชายว่าเป็นแค่คนรับใช้กระจอกๆ ด้วย ทำให้ชีวิตยอดชายต้องกลับสู่โลกความเป็นจริง และเมื่อท่านชายบวรเดช กลับมาจากเมืองนอกก่อนกำหนดและรู้ข่าวฉาวทั้งหมดของยอดชายที่ก่อไว้ ท่านชายบวรเดช ทั้งโกรธและผิดหวังพลั้งปากไล่ยอดชาย, ต่อ, แป๊ว, ป้าแช่ม, ลุงตึ๋ง ออกจากวังทันที ระหว่างเตรียมการแต่งงานพราวรู้หัวใจตัวเองแล้วว่ายอดชายคือคนที่เธอรัก พราวจึงเขียนจดหมายไปหายอดชายเพื่อบอกความจริงว่าฐานะครอบครัวของเธอกำลังย่ำแย่ ถ้ายอดชายรับข้อนี้ของเธอได้ให้มาหาเธอในวันพรุ่งนี้ในพิธีแต่งงานแล้วเธอจะหนีไปกับเขา แต่เหมือนโชคชะตาฟ้าจะแกล้งกว่าจดหมายของพราวจะถึงมือยอดชายก็สายเกินไป

ขณะเดียวกันยอดชายเผอิญไปพบท่านชายบวรเดชกำลังหมดสติอยู่ด้วยโรคหัวใจกำเริบ ยอดชายจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลและอยู่ดูอาการจนท่านชายปลอดภัย ทำให้ยอดชายไม่ได้ไปตามนัดที่พราวบอกไว้ ส่วนพราวจึงเข้าใจผิดคิดว่ายอดชายรับไม่ได้กับฐานะที่ย่ำแย่ของตัวเอง ฝ่ายบดินทร์พอรู้ข่าวว่าพราวฐานะทางการเงินย่ำแย่เช่นกัน ก็รีบยกเลิกการจดทะเบียนสมรสทันที ทำให้พราวเป็นข่าวฉาวไปทั่ววงการไฮโซ ส่วนท่านชายบวรเดชที่กำลังพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล พอรู้ว่ายอดชายและเหล่าคนใช้ที่เคยไล่ออกคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด ทำให้ท่านชายซาบซึ้งในน้ำใจของทุกคน โดยเฉพาะกับยอดชายที่ยอมเสียสละความรักมาช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ ท่านชายบวรเดช เลยตัดสินใจรับยอดชายเป็นบุตรบุญธรรม พร้อมกับยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้ยอดชายดูแล

และเปิดตัวยอดชายอย่างเอิกเกริกเพื่อล้างภาพฉาวๆ ที่ยอดชายเคยมีด้วย ส่วนพราวกับคุณหญิงปิ่นแก้วยอมให้ธนาคารยึดทรัพย์สมบัติที่มีเพื่อชดใช้หนี้สินต่างๆ และทั้งคู่ย้ายมาอยู่บ้านหลังเล็กและใช้ชีวิตอย่างคนหาเช้ากินค่ำทั่วไป พราว พยายามปรับตัวและยอมรับสภาพที่แท้จริง ในขณะที่แม่ของเธอยังจมไม่ลง พยายามคะยั้นคะยอให้พราวกลับไปหายอดชาย ที่ตอนนี้กลายเป็น "คุณชาย" จริงๆ ไปแล้ว แต่พราวปฏิเสธเพราะยังเข้าใจผิดคิดว่ายอดชายให้ความสำคัญกับเงินมากกว่าความรัก โดยหารู้ไม่ว่าตลอดเวลาที่พราวลำบากยอดชายพยายามออกตามหาเธอแทบพลิกแผ่นดิน ทั้งยอดชายและพราวจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งตามเสียงหัวใจหรือไม่ และยอดชายจะพิสูจน์รักแท้ในหัวใจตัวเองที่มีต่อพราวยังไง ติดตามชมบทสรุปความรักของทั้งคู่ได้ในละครรักโรแมนติกคอมมาดี้ "คุณชายร้ายเล่มเกวียน"