ละคร เสือสมิง

ดู 1,964 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 15 ธันวาคม 2555
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:30 น.
  
กำกับโดย ทองก้อน ศรีทับทิม
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ ตะวันส่องหล้า, บทโทรทัศน์ ภูมิ พญาไฟ
นำแสดงโดย
กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ... ภราดร
อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ... กินรี
ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม ... พะอู
อรวิสา ทิวไผ่งาม ... มะค่า
อมีนา พินิจ ... ระริน
ตั้งโอ๋ เพ็งพารา ... เดือน
ปนัดดา โกมารทัต ... แม่หมอ
อมต อินทานนท์ ... ผู้ใหญ่สน
ธันน์ ธนากร ... หมวดสมรักษ์
ชาติชาย งามสรรพ์ ... จ่าชิต
เอก รังสิโรจน์ ... เสือใจ
ธนายง ว่องตระกูล ... เสือทศ
ธิติวัฒน์ ธนวัฒน์ภัทร์กุล ... เสือเข้ม
ธาราทิพย์ ดรุณพัฒน์ ... อิรวดี
ผู้สร้าง โคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ป

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ เสือสมิง

ภราดร (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) หมอหนุ่มถูกย้ายมาประจำอนามัยเล็กๆ ที่ชายแดนภาคเหนือ อนามัยแห่งนี้มี ระริน (อมีนา พินิจ) กับ เดือน (ตั้งโอ๋ เพ็งพารา) เป็นพยาบาล และมี ประเดิม (อิทธิกร สาธุธรรม) คนพื้นเพป็นคนขับรถ วันหนึ่งภราดรออกพื้นที่และผ่านหมู่บ้านสาง ขณะนั้นมีพิธีกลืนบาปหรือการรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยมีแม่ผีฟ้าหน้าทองเป็นผู้ประกอบพิธี แต่ภายใต้หน้ากากทอง คือใบหน้าที่สวยงามของ กินรี (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) ผู้สืบทอดการรักษามาจากบรรพบุรุษ โดยมี แม่หมอ (ปนัดดา โกมารทัต) กับ พะอู (ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม) น้องชายผู้มีใบหน้าอัปลักษณ์ และ มะค่า (อรวิสา ทิวไผ่งาม) เด็กสาวรุ่นราวคราวเดียวกันเป็นผู้ช่วย

ภราดรแวะเข้าไปดูพิธีกลืนบาป ประเดิมจึงแนะนำให้รู้จัก ผู้ใหญ่สน (อมต อินทานนท์) พร้อมทั้ง หมวดสมรักษ์ (ธันน์ ธนากร) และ จ่าชิต (ชาติชาย งามสรรพ์) ซึ่งนำกำลังเข้ามาในพื้นที่ เพราะสืบทราบมาว่าพวก เสือใจ (เอก รังสิโรจน์) กำลังจะผ่านมาทางนี้ เวลานั้นเสือใจกับ เสือทศ (ธนายง ว่องตระกูล) ลูกเลี้ยงได้พา เสือเข้ม (ธิติวัฒน์ ธนวัฒน์ภัทร์กุล)ลูกน้องที่ถูกพิษจากลูกดอกปลอมตัวมารักษาด้วย การรักษาเป็นไปอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะทุกคนหายจากอาการป่วยเป็นปลิดทิ้ง จนภราดรไม่อยากเชื่อว่าเป็นไปได้ กินรีเสียพลังในการรักษาไปมากจนเป็นลมล้มพับ ภราดรรีบเข้าไปช่วยด้วยสัญชาตญาณของหมอ แล้วถอดหน้ากากของกินรีออกโดยพลการ ใบหน้าใต้หน้ากากทำให้ภราดรหลงรักกินรีทันที แต่ภราดรกลับทำสิ่งที่ผิดมหันต์คือทำหน้ากากตกลงพื้น แม่หมอตกใจมาก เพราะมีคำทำนายมาแต่ครั้งโบราณว่า หากหน้ากากทองตกลงพื้นดิน จะเกิดอาเพศครั้งยิ่งใหญ่

เมื่อ 800 ปีก่อน บาเยงโบ (ภราดรในปัจจุบัน) เป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่มีมเหสีชื่อ ชะเวมะรัต (กินรีในปัจจุบัน) และมีพระสนมชื่อ อิรวดี (ธาราทิพย์ ดรุณพัฒน์) ชะเวมะรัตเป็นลูกสาวของมหาราชครู...