ละคร รักร้อยล้าน

ดู 2,648 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 28 มกราคม 2556
เวลาออกอากาศ 18:30 - 19:30 น.
  
กำกับโดย ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์โดย ภิญโญ, บทโทรทัศน์โดย สรรพชัย เกิดอุทัย
นำแสดงโดย
อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ... เศรษฐี
ปัณฑิตา เคาวเวลล์ ... ฟ้าใส
ธีร์ วณิชนันทธาดา ... สหรัฐ
อินทิรา เกตุวรสุนทร ... เพชรี
เกรียงไกร อุณหนันทน์ ... นายพล ชัชวาล
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ... คุณหญิง สายสมร
กฤตย์ อัทธเสรี ... ศักดา
สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง ... เศรษฐา
ธัญสินี พรมสุทธิ์ ... อภิรดี
กัญญกร พินิจ ... ยุวดี
วชิรา เพิ่มสุริยา ... ประภา
จารุวรรณ ปัญโญภาส ... คุณนฤมล
วิยะดา โกมารกุล ... คุณอัมพร
นันทนา บุญหลง ... คุณพริ้ง
มาริษา แอนนิต้า ... ผู้จัดการสมหญิง
เจจินตัย อันติมานนท์ ... ถาวร
ผู้สร้าง ค่าย มีเดีย สตูดิโอ

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ รักร้อยล้าน

เศรษฐี (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) เรียนจบด้านการตลาดและพยายามหางานมาเป็นปีแต่ก็ไม่เคยได้ เลยถูก เศรษฐา (สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง) พี่ชายที่ทำงานแบงก์เยาะเย้ยอยู่เนืองๆ แต่เขาก็ไม่ท้อเพราะมี ศักดา (กฤตย์ อัทธเสรี) ผู้เป็นพ่อคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ เศรษฐีพบประกาศรับสมัครงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เขารีบไปสมัครงานทันทีแต่ตำแหน่งนั้นก็เพิ่งรับพนักงานไป สมหญิง (มาริษา แอนนิต้า) ผู้จัดการทั่วไปเห็นว่าเศรษฐีหน้าตาดีจึงถูกชะตา เสนองานเป็นเมสเซ็นเจอร์ให้ เศรษฐีรีบรับไว้เพราะอย่างไรก็เป็นงานสุจริต

คุณหญิงสายสมร (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ดีใจที่ สรวงสุดา (ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์) ลูกสาวสุดที่รักเรียนจบปริญญาโทกลับมาจากอเมริกา สายสมรจึงจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้อย่างเอิกเกริก แต่ดาวเด่นในงานกลับเป็น ฟ้าใส (ปัณฑิตา เคาวเวลล์) ลูกบุญธรรมคนสวยที่สายสมรรับเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเป็นทารก ด้วยมีคนเอามาทิ้งไว้หน้าบ้านและในตอนนั้นเธอกับ ท่านนายพลชัชวาล (เกรียงไกร อุณหนันทน์) แต่งงานกันมานานแต่ก็ยังไม่มีลูกเสียที คุณหญิงสายสมรจึงดีใจมากที่ได้เจอฟ้าใสแต่ไม่นานนักคุณหญิงก็ตั้งท้องสรวงสุดา ฟ้าใสจึงหมดความหมายถูกส่งไปให้ ประภา (วชิรา เพิ่มสุริยา) แม่บ้านเป็นคนเลี้ยง คุณหญิงจำต้องทำเป็นรักฟ้าใสเพราะบอกกับทุกคนว่าฟ้าใสเป็นลูกแท้ๆ เมื่อฟ้าใสเรียนจบปริญญาตรี คุณหญิงก็บังคับให้ฟ้าใสหางานทำทันทีขณะที่เธอส่งสรวงสุดาไปศึกษาต่อต่างประเทศ ท่านนายพลเห็นใจฟ้าใสแต่ไม่อาจขัดภรรยาได้ ขณะที่สรวงสุดาก็ถูกปลูกฝังให้อิจฉาริษยาพี่สาวตัวเอง

สมหญิงแนะนำเศรษฐีให้รู้จัก คุณพริ้ง (นันทนา บุญหลง) กรรมการผู้จัดการฯ และ ถาวร (เจจินตัย อันติมานนท์) รองผู้จัดการรวมทั้งพนักงานคนอื่นๆ ฟ้าใสเรียกเมสเซ็นเจอร์ให้นำเอกสารไปส่งลูกค้า เธอตกใจมากที่เห็นว่าเป็นเศรษฐี เพราะทั้งคู่เคยมีวีรกรรมที่ไม่น่าจดจำด้วยกันมาก่อน โดยเศรษฐีเคยหยิบแฟ้มผิดในวันที่ทั้งคู่วิ่งชนกัน จนฟ้าใสไปทำงานสายและถูกตำหนิ รวมถึงเรื่องที่ฟ้าใสเข้าใจผิดคิดว่าเศรษฐีเป็นพวกวิตถารทำอนาจารเธอที่ตลาด

วันแรกที่เศรษฐีเริ่มงานเขาก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เศรษฐีเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์แฉลบเข้าข้างทางจนสลบ ฟ้าใสตกใจมากและเข้าใจผิดว่าเศรษฐีเสียชีวิต เธอรู้สึกผิดและโทษว่าตัวเองเป็นต้นเหตุที่โทร.ไปต่อว่าทำให้เขาเสียสมาธิ