ละคร ปิ่นรัก

ดู 1,690 ครั้ง / แชร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 4 มีนาคม 2556
เวลาออกอากาศ 18:40 - 19:40 น.
  
กำกับโดย ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ บุษยมาส, บทโทรทัศน์ ศุขสนาน / หิรัญญา
นำแสดงโดย
รพีภัทร เอกพันธ์กุล ... โยคิน คุณากร
กัญญา รัตนเพชร์ ... เก่ง
นึกคิด บุญทอง ... เหิม แก่นแก้ว
รชยา รักกสิกรณ์ ... พิกุล
นันทศัย พิศลยบุตร ... ชะเอม
พัศพงศ์ จิตตธีรโรจน์ ... ชะอ้อน
อัญชลี ไชยศิริ ... นางหอม
รฐกร สถิรบุตร ... ดอกฟ้า
ผู้สร้าง บริษัท พอดีคำ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ปิ่นรัก

โยคิน คุณากร (รพีภัทร เอกพันธ์กุล) นักประพันธ์หนุ่มหล่อไฟแรงนามปากกา เมิน แมนสรวง กับ จ๋อง เด็กหนุ่มคนใช้คนสนิทมาพักที่บ้าน "คิดถึง" ที่หัวหิน แต่ก่อนถึงที่พัก โยคินได้มีโอกาสลงไปช่วยจับโจรขโมยเด็ก ทำให้ เก่ง (กัญญา รัตนเพชร์) เด็กสาววัยสิบแปดที่อยู่แถวนั้นแอบปลื้ม เก่งเป็นลูกสาวของ เหิม แก่นแก้ว (นึกคิด บุญทอง) และ พิกุล (รชยา รักกสิกรณ์) แต่ด้วยความที่เธอสวยผิดพ่อผิดแม่ ทำให้ ชะเอม (นันทศัย พิศลยบุตร) ลูกชายของ ชะอ้อน (พัศพงศ์ จิตตธีรโรจน์) นักเลงเจ้าถิ่นหลงรัก แต่เก่งห้าวและหมัดหนัก ทำให้ชะเอมไม่กล้าตอแยได้แต่หาเรื่องไปตามประสา

พิกุลนั้นมีโรคประจำตัว ขณะที่เหิมเอาแต่ดื่มเหล้า ทำให้ นางหอม (อัญชลี ไชยศิริ) แม่ของเหิมคอยด่าว่าที่เหิมไม่ยอมทำงาน แต่เหิมก็ไม่ใส่ใจ จนในที่สุดเหิมก็ถูกเถ้าแก่เฮง เจ้าของรถเมล์ขนสินค้าข้ามจังหวัดไล่ออก กลายเป็นเก่งที่ต้องหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เก่งรับจ้างทำงานทุกอย่างในตลาดอย่างขยันขันแข็งจนคนในตลาดเอ็นดู โดยเฉพาะเรื่องการทำความดีไม่ให้กลุ่มของชะเอมล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว วันหนึ่ง เก่งได้มีโอกาสช่วยเหลือครูสำอาง หลานสาวของ คุณนายสมสุข ไม่ให้ถูกล้วงกระเป๋า แถมยังไม่ยอมรับเงินค่าตอบแทน ทำให้ครูสำอางถูกใจ ขอให้สมสุขรับเก่งมาทำความสะอาดบ้าน แต่สมสุขไม่ไว้ใจเก่ง ดังนั้นเมื่อครูสำอางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ คุณนายจึงเลิกจ้างเก่ง

ด้านโยคินต้องรีบกลับไปร่วมงานเปิดตัว เมิน แมนสรวง นักเขียนชื่อดัง แต่จ๋องไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่าง ทำให้โยคินคิดหาคนมาช่วยงานระหว่างมาพักที่หัวหิน เขาสนใจเก่งเพราะเก่งนิสัยดีและไว้ใจได้ ที่สำคัญโยคินเข้าใจผิดคิดว่าเก่งเป็นเด็กผู้ชาย แต่ยังไม่ทันที่โยคินจะจ้างเก่ง เก่งก็วิ่งหนีหายไป โยคินจึงรีบขับรถกลับกรุงเทพฯ ที่งานเปิดตัวนักเขียน ดอกฟ้า (รฐกร สถิรบุตร) ลูกสาวเจ้าของสำนักพิมพ์กำลังรอโยคินอยู่ เธอหลงรักโยคินและจีบเขาอย่างเปิดเผย