ละคร สุดสายป่าน

ดู 7,799 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 5
เริ่มออกอากาศ 15 กรกฎาคม 2556
เวลาออกอากาศ 20:10 - 21:45 น.
  
กำกับโดย จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ ชูวงศ์ ฉายะจินดา, บทโทรทัศน์ ณ. ภัทรพร
นำแสดงโดย
ยุทธนา เปื้องกลาง ... ม.ล.ฐิติสูรยกานต์
วรรณรท สนธิไชย ... กานดาวสี/กานดามณี
ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ... วสันต์
รัชชานนท์ สุประกอบ ... วิทย์
พิชญา เชาวลิต ... มรว.หญิงไขนภา
อลิชา หิรัญพฤกษ์ ... อุไร
พลวัฒน์ มนูประเสริฐ ... วิเศษ
รอน บรรจงสร้าง ... วิสูตร
ปวีณา ชารีฟสกุล ... พุดตาน
อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ ... คุณสาย
ศันสนีย์ วัฒนานุกูล ... ท่านหญิงลักษมี
มานพ อัศวเทพ ... ท่านชายวิสุทธิเทพ
พงษ์สิรี บรรลือวงศ์ ... ประพันธ์
อิษฏ์อาณิก อินทรสูต ... นารีรัตน์
กรวรรณ สุทธิวงษ์ ... ลิซ่า
ชมพูนุช ปิยธรรมชัย ... วิไลวรรณ
สิรินทร์ ก่อเกียรติ ... อิ่มใจ
อุทัยศรี ศรีณรงค์ ... รำเพย
ปรารถนา สัชฌุกร ... กาญจนา
ภูหิรัณย์ หล่อเสถียรธารี ... เขต
วาโย อัศวรุ่งเรือง ... ทวิช
ดารัณ ฐิตะกวิน ... ไขศรี
วุฒิ คงขาเขตร ... คุณพระบรรณกิจ
ผู้สร้าง บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ สุดสายป่าน

ฐิติ (ยุทธนา เปื้องกลาง) นั่งซึมเศร้าในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง เพราะเขาคิดถึงคนรักที่หายตัวไปจนเพื่อนๆ อย่างทวิช (วาโย อัศวรุ่งเรือง), เขต (ภูหิรัณย์ หล่อเสถียรธารี) และอุดรต้องเข้ามาดูแล เพราะอดเป็นห่วงไม่ได้ ฐิติเหลือบไปเห็นคู่เต้นรำคู่หนึ่งซึ่งฝ่ายหญิงมีหน้าตาเหมือนกับคนรักของเขา ฐิติจึงตรงเข้าไปหาและทำเหมือนกับคนคุ้นเคยแต่กานดาวสี (วรรณรท สนธิไชย) กลับปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย ทั้งๆ ที่ฐิติก็พูดชื่อเธอได้ถูกต้อง รวมไปถึงพูดถึงเรื่องระหว่างเขากับเธอที่เกิดขึ้นที่ประจวบฯ ฐิติเสียใจเป็นอย่างมากและเข้าใจว่ากานดาวสีรังเกียจที่ตนยากจน ครอบครัวของฐิติเปิดร้านขายขนม เขาอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน ฐิติเล่าเรื่องที่เขาพบกานดาวสีให้พุดตาน (ปวีณา ชารีฟสกุล) ผู้เป็นแม่ฟัง พุดตานสงสารลูกจึงอยากให้ฐิติเลิกยุ่งกับผู้หญิงคนนี้และหาหญิงอื่นที่เหมาะสมดีกว่า ฟาก วิเศษ (พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) พ่อของกานดาวสี ภูมิใจที่ลูกสาวเรียบจบกลับมาจากปีนัง วิเศษทั้งรักทั้งห่วงลูกคนนี้ แต่เขาก็รักนารีรัตน์ (อิษฏ์อาณิก อินทรสูต) ลูกอีกคนที่เกิดกับภรรยาใหม่ชื่ออุไร (อลิชา หิรัญพฤกษ์) ไม่แพ้กัน แต่อุไรกลับไม่ชอบหน้ากานดาวสี พลอยทำนารีรัตน์ไม่ชอบกานดาวสีไปด้วย

ณ วังสูรยกานต์ ท่านชายวิสุทธิเทพ (มานพ อัศวเทพ) กำลังประชวรและละเมอเพ้อถึงแต่ท่านชายฐิติเทพบุตรที่หนีไปแต่งงานกับพุดตาน โดยมีท่านหญิงลักษมี (ศันสนีย์ วัฒนานุกูล) คอยดูแลอยู่ข้างๆ คุณพระบรรณกิจ (วุฒิ คงขาเขตร) เข้ามารายงานเรื่องท่านชายฐิติเทพว่าสิ้นพระชนม์แล้ว แต่ยังมีลูกชายที่เกิดกับพุดตานและไม่รู้ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหน คุณพระกับวิเศษจึงช่วยกันออกตามหาครอบครัวของพุดตาน
อีกด้านหนึ่งกานดามณีน้องสาวฝาแฝดของกานดาวสี ก็ชอบใช้ชื่อกานดาวสีหลอกผู้ชายทุกคนที่เข้ามาในชีวิตเธอ กานดามณีอาศัยอยู่ที่บ้านซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวยตามชื่อแม่ของเธอคือกาญจนา (ปรารถนา สัชฌุกร) โดยกาญจนาแยกทางกับวิเศษแล้วแต่งงานใหม่กับวิสูตร (รอน บรรจงสร้าง) มีอาชีพเป็นคุณครูใหญ่ วิสูตรรักกานดามณีเหมือนลูกแท้ๆ คอยสั่งสอนและติเตือนเวลาที่กานดามณีทำผิดเสมอ แต่กานดามณีกลับคิดไปว่าวิสูตรต้องการตัวเธอเหมือนผู้ชายคนอื่นๆ ด้วยความเมากานดามณีจึงเผลอทำเรื่องน่าอายขึ้น

เธอแกล้งยั่ววิสูตรโดยการถอดเสื้อผ้าตัวเองเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของวิสูตร แต่กาญจนาเข้ามาเห็นพอดีทำให้เป็นล้มหมดสติและเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจทันที กานดามณีแอบหลบมาอยู่กับวิไลวรรณ (ชมพูนุช ปิยธรรมชัย)เพื่อนสนิท คืนหนึ่งที่ไนท์คลับ เธอได้พบกับวสันต์ (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ชายหนุ่มรูปหล่อและได้มีความสัมพันธ์กันเกิดขึ้น ต่อมาวสันต์กลับขายเธอให้กับหม่อมหลวงวิทย์ (รัชชานนท์ สุประกอบ) ผู้กำกับภาพยนตร์และหายไปจากชีวิตเธอ จึงทำให้เธอแค้นมากและโทษว่าชีวิตเธอต้องตกต่ำแบบนี้เพราะพ่อที่ร่ำรวยไม่นำเธอไปเลี้ยงและอิจฉาที่พี่สาวได้ดีกว่าตน ขณะเดียวกันวิเศษหาที่อยู่ของพุดตานเจอจากอุบัติเหตุของฐิติที่เดินมาชนรถของเขา ท่านหญิงดีใจมากที่ได้พบสองแม่ลูก

ซึ่งตอนนี้ฐิติกลายเป็นหม่อมหลวงแล้ว หลังจากนั้นท่านชายวิสุทธิเทพก็สิ้นพระชนม์ ท่านหญิงต้องการให้ฐิติแต่งงานกับหญิงสาวที่ท่านหาให้คือกานดาวสี ซึ่งกานดาวสีเองไม่ยินดีแต่สุดท้ายก็ต้องแต่งเพราะความเคารพท่านหญิง ฐิติจึงคิดว่ากานดาวสีแต่งงานกับตนเพราะเงิน เมื่อกานดามณีรู้ข่าวการแต่งงานของฐิติกับกานดาวสีเธอจึงต้องการไปขัดขวาง เพราะเธอรู้ดีว่าฐิติคือชายหนุ่มที่เธอสลัดทิ้งไปที่ประจวบฯ และบัดนี้เขากลับร่ำรวยขึ้นมาแล้ว กานดามณีได้เข้ามาอยู่ในวังตามที่เธอต้องการและกำจัดคนที่ขวางทางออกทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่ท่านหญิงและไล่กานดาวสีให้ออกไปจากวังได้สำเร็จ ฐิติเข้าใจผิดว่ากานดาวสียอมจากไปเพราะไม่เคยมีใจให้ตนเลย เขาเจ็บช้ำแต่ก็แสร้งทำเหมือนโล่งใจที่ทุกอย่างจบลงด้วยดีที่ตนได้เจอกับคนรักตัวจริงสักที แต่ส่วนลึกในใจฐิติก็ต้องยอมแพ้ต่อความรู้สึกว่าตัวเขารักและผูกพันกับกานดาวสีเข้าเสียแล้ว