ละคร รักออกฤทธิ์

ดู 3,321 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 17 พฤษภาคม 2557
เวลาออกอากาศ 20:15 - 22:45 น.
  
กำกับโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ นิตินันท์, วรรณพร, นิพล, บทโทรทัศน์ สมภพ ผูกพันน้อย
นำแสดงโดย
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ... นำโชค / โจ
นิษฐา จิรยั่งยืน ... วนิษา
โชติกา วงศ์วิลาศ ... ระริน
กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ ... กริช
พศิน เรืองวุฒิ ... ภาคย์
อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล ... พจน์
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ ... หญิงจุ๋ม
ภูวดล เวชวงศา ... ป๋อง
อารดา อารยวุฒิ ... ปลายฝน
สาวิตรี สามิภักดิ์ ... หม่อมจันจิรา
ศันสนีย์ สมานวรวงศ์ ... วรางค์
ณหทัย พิจิตรา ... วลัย
ทนงศักดิ์ ศุภการ ... ประดิษฐ์
ภัสสร บุณยเกียรติ ... เพ็ญแข
สมชาย ศักดิกุล ... ธงธง
ประกาศิต โบสุวรรณ ... เสี่ยเพ้ง
ธนายง ว่องตระกูล ... ปฐม
รอง เค้ามูลคดี ... หลวงพ่อสีสุก
อนันต์ เสมาทอง ... ซูซี่
เอก โอรี ... สถาพร
ระวีวัฒน์ ลิ้มสินธะโรภาส ... เอ็ม
สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์ ... หนุงหนิง
กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์ ... คุณชายแจ้
ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ ... ตั่วเฮีย / เสี่ยป๊อก
ผู้สร้าง บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ รักออกฤทธิ์

โจ (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) นักสืบหนุ่มเจ้าของฉายาใหม่ที่ตั้งให้ตัวเองว่า โจ แอปพันหน้า แต่เป็นที่รู้จักในวงการด้วยฉายาที่คนอื่นตั้งให้ว่า โจตัวซวย เพราะที่ผ่านมา โจอยู่กับใครก็สร้างความบรรลัยให้คนที่เขาอยู่ด้วยเสมอ จนโจต้องออกมาอยู่เป็นเจ้านายตัวเองด้วยการเป็นนักสืบอิสระ

โจได้รับงานใหม่จาก คุณหญิงจุ๋ม (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) ให้สืบคดีการถึงแก่กรรมของ คุณชายแจ้ น้องชายแท้ๆ ของเธอ ซึ่งผู้ต้องสงสัยก็คือ วนิษา (นิษฐา จิรยั่งยืน) หม้ายสาวสวยรวยเสน่ห์ โจ ปลอมตัวจนได้เป็นคนขับรถของวนิษา และสืบประวัติของเธอจนรู้ว่าวนิษาแต่งงานมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกคือแต่งงานกับคุณชายแจ้ (กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์) ซึ่งคุณชายแจ้ก็ถึงแก่กรรมอย่างมีปริศนาในงานแต่งงานนั่นเอง ต่อมาวนิษาแต่งงานอีกครั้งกับ เสี่ยป๊อก (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) เจ้าพ่อแก๊งอิทธิพลในย่านชาวจีน และเสี่ยป๊อกก็ตายคาห้องหอในคืนวันแต่งงานเช่นกันจนวนิษาได้ฉายาว่า ผู้หญิงบริโภคภัสดา สร้างความท้าทายต่อผู้ชายคนอื่นที่คิดจะมาจีบหม้ายสาวสวยรวยทรัพย์อย่างวนิษา

สามีที่ตายไปทั้งสองคนของวนิษาไม่เพียงแต่จะทิ้งมรดกมหาศาลให้เธอ แต่ยังทิ้งภาระความรับผิดชอบอันหนักหนาให้ด้วย ตอนเช้าวนิษาต้องเป็นผู้จัดการตลาดสดชื่อดังที่เป็นของคุณชายแจ้ พอตกบ่ายวนิษาก็ต้องเป็นสะใภ้จ้าวเพื่อดูแลปรนนิบัติ หม่อมจันทิรา (สาวิตรี สามิภักดิ์) หม่อมแม่ของคุณชายแจ้ที่รักและเอ็นดูเธอ ตกเย็นต้องคุมพวกลูกน้องและธุรกิจสีเทาของเสี่ยป๊อกอีก และที่หนักหนาสาหัสที่สุด เธอต้องรับบทแม่เลี้ยงดูแล ปลายฝน (อารดา อารยวุฒิ) ลูกสาววัยเกรียนคนเดียวของเสี่ยป๊อก

โจแปลกใจที่รู้ว่าวนิษาชอบทำบุญมาก จนในที่สุดก็รู้ว่าวนิษามีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่น นั่นคือสิ่งที่เธอโหยหาเพราะพ่อแม่เธอเลิกกันตั้งแต่เด็ก ความจริงแล้วการแต่งงานสองครั้งที่ผ่านมาของเธอก็เพราะเธอเชื่อว่าเขาทั้งสองจะช่วยเธอสร้างครอบครัวที่อบอุ่นให้เธอได้ น่าเศร้าที่งานแต่งงานทั้งสองครั้งของเธอจบลงด้วยงานศพ วนิษาเชื่อว่าตัวเองเป็นเจ้าของดวงกินผัวจริงๆ เธอจึงพยายามสร้างบุญกุศลเยอะๆ เผื่อจะบรรเทาเบาบางแก้เคล็ดแก้อาถรรพ์ได้

ขณะที่โจเอง พอเกิดมาพ่อก็ถูกจับติดคุก แม่ต้องหนีเตลิดเปิดเปิงไปอยู่ต่างประเทศ ญาติสนิทที่รับโจไปเลี้ยงดูก็เจอแต่เรื่องเดือดร้อนไม่ว่า ไฟไหม้บ้าน โดนฟ้องล้มละลาย ทุกคนโจษจันกันว่านี่คือเด็กชายตัวซวย ไม่มีใครกล้าเลี้ยงดูโจอีก จนในที่สุดโจต้องไปเป็นเด็กวัด อยู่กับ หลวงพ่อสีสุก (รอง เค้ามูลคดี) ซึ่ง หลวงพ่อใช้หลักธรรมสอนโจ จนโจไม่เชื่อเรื่องดวง และไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวย ในความคิดของโจ ถ้าคุณชายแจ้กับเสี่ยป๊อกตายโดยไร้สาเหตุแบบที่เป็นอยู่ก็แสดงว่าวนิษาเป็นผู้หญิงบริโภคภัสดาจริงๆ แต่ถ้าเขาสืบจนพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองคนถูกฆ่า แสดงว่ามีการวางแผนการฆาตกรรมซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องดวงกินผัวของวนิษา เขาก็จะประกาศให้โลกได้รู้ว่าโลกนี้ไม่มีดวงกินผัว คนทั่วไปก็จะยอมรับได้ว่าไม่มีดวงตัวซวยเช่นกัน เขาก็จะลบมลทินให้ตัวเองได้อย่างสง่างาม

แต่เมื่อโจยิ่งสืบเรื่องของวนิษาได้มากขึ้นเท่าไร เขาก็รู้ว่าวนิษาไม่ใช่ฆาตกร หนำซ้ำเธอยังเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดี อ่อนโยน จริงใจ มีเสน่ห์ จนเขาแอบตกหลุมรักเธอเข้าจนได้ ในขณะเดียวกันโจก็ต้องช่วยเพื่อนคนหนึ่งของพ่อชื่อ ซูซี่ (อนันต์ เสมาทอง)ไขคดีฆาตกรรม ให้หลุดพ้นมลทินที่ถูกปรักปรำว่าฆ่าคนตาย โดยมี ป๋อง (ภูวดล เวชวงศา) ผู้ช่วยวัยว้าวุ่นของโจเป็นคนคอยช่วยเหลืออีกแรงในฐานะคนขับรถ โจกลายเป็นคนสนิทกึ่งบอดี้การ์ดให้วนิษา พาเธอไปทำบุญแล้วยังต้องช่วยเธอหลบหนีจากการตามล่าของอริในวงการสีเทา แถมด้วยการเล่นกลปลอบใจยามที่เธอโศกเศร้าด้วยแม้กิตติศัพท์ผู้หญิงกินผัวของวนิษาจะเป็นที่ล่ำลือ แต่ก็หยุดผู้ชายหลายคนไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือพระเอกหนุ่มมาแรงชื่อ กริช (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) กริชช่วยชีวิตพ่อของวนิษาไว้ ทำให้วนิษาซาบซึ้งใจยอมแต่งงานกับเขา

งานนี้โจทุ่มสุดตัว ถ้าวนิษาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เธอต้องลงมืออีกครั้ง และเขาจะต้องจับเธอให้ได้ ในที่สุดงานแต่งงานของกริชกับวนิษาก็จบลงด้วยงานศพจนได้ กริชตายอย่างปริศนาคาชุดเจ้าบ่าวอีกคน โจงงเป็นไก่ตาแตกทั้งๆ ที่โจคอยจับตาดูวนิษาแทบทุกฝีก้าว ขณะที่วนิษาก็เสียใจและโทษตัวเองอีกครั้งว่าเป็นเพราะดวงอาถรรพ์ของเธอ วนิษาตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตสามีทั้งสามและเริ่มต้นใหม่ในชาติหน้า แต่โจมองออกว่าวนิษาบวชด้วยความขมขื่นใจและรู้สึกผิดมากกว่าจะบวชเพื่อหาทางสงบ โจจึงสารภาพกับวนิษาว่าความจริงเขาคือนักสืบ และดวงตัวซวยของเขานั่นเองที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คุณชายแจ้ เสี่ยป๊อก และกริช ต้องตายเพราะทั้งสามคนเป็นนายจ้างของเขา และที่ต้องตายเพราะดวงตัวซวยของเขานั่นเอง

หลังจากสารภาพความจริง วนิษาโกรธโจที่หลอกเธอมาตลอดจนโจเข้าหน้าไม่ติด แต่แล้วในที่สุดกลับเป็นวนิษาเองที่กลับมาหาโจ และอนุญาตให้เขาตามประกบติดเธอเพื่อสืบเรื่องของเธอได้อย่างเต็มที่ เมื่อทุกอย่างถูกพิสูจน์ว่าวนิษาไม่ได้เป็นฆาตกร เธอจะได้พ้นมลทินเสียที ในช่วงที่ทั้งคู่ใกล้ชิดกันทำให้สองคนเริ่มมีใจให้กัน รักกัน และเมื่อใดโจพิสูจน์ได้ว่าดวงกินผัวของเธอไม่มีจริงเมื่อนั้นเธอก็กล้าพอที่จะคิดถึงเรื่องชีวิตครอบครัวอันอบอุ่นอีกครั้ง

แต่แล้วก็มีผู้ชายคนหนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตของวนิษา เขาชื่อ ภาคย์ (พศิน เรืองวุฒิ) เป็นเจ้าของดวงปรมะ ดวงที่หายากที่สุด ดวงที่แข็งแกร่งที่สุด ดวงที่ไม่มีใครทำอันตรายได้ไม่ว่าจะเป็นโจตัวซวยหรือผู้หญิงบริโภคภัสดาก็ตาม ต้นรักที่โจและวนิษาแอบปลูกกันขึ้นมาอย่างเงียบๆ ผ่านความห่วงใย เอื้ออาทร และปลอบโยนซึ่งกันและกัน ทำให้วนิษาตัดใจจากโจเมื่อภาคย์ขอเธอแต่งงาน นั่นเพราะเธอรักโจและไม่อยากให้เขาต้องมาตายเพราะดวงของเธอ โจขอร้องวนิษาให้โอกาสสุดท้าย เขาจะพิสูจน์ให้ได้ว่าสามีทั้งสามของเธอไม่ได้ตายเพราะดวงกินผัว แต่ตายเพราะใครสักคน

โจทำได้สำเร็จ จากคดีของซูซี่ที่ถูกปรักปรำทำให้เขาพบร่องรอยจนโยงเรื่องได้ว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น กับสามีของวนิษาทั้งสามคน แต่เขาไม่มีหลักฐานพิสูจน์ ในที่สุดวนิษาก็เลือกที่จะแต่งงานกับภาคย์ เจ้าของดวงเหนือมนุษย์ที่จะไม่ตายในคืนวันแต่งงานเหมือนผู้ชายคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็มีข่าวร้ายว่าคุณหญิงจุ๋ม นายจ้างคนล่าสุดของโจถึงแก่กรรม นั่นยิ่งตอกย้ำเรื่องดวงตัวซวยของโจให้หนักแน่นยิ่งขึ้น โจท้อแท้และยอมรับในที่สุดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวยจริง โจวางมือจากทุกอย่างทั้งการงานและความรักเพื่อไปเมืองจีน ไปตามหาซินแสที่แก้ดวงให้เขา