ละคร วัยฟิน

ดู 27,956 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง THV
เริ่มออกอากาศ 4 มิถุนายน 2557
เวลาออกอากาศ 20:10 - 21:40 น.
  
กำกับโดย ชมิกหลา เหลี่ยววิริยกิจ, เสรีย์ หล้าชนบท
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ บริษัท เชเกลอ - 5 จำกัด, บทโทรทัศน์ กิตติพงษ์ สอาดดี
นำแสดงโดย
ธนฉัตร ตุลยฉัตร ... ทัน
กัณฐ์เอนก นัยนาประเสริฐ ... แจ๊ค
นริศรา ชูกุล ... เพลิน
ศรัจจันทร์ พลอยบุตร ... หยก
ภุชิสสะ ศุภธนพัฒน์ ... วี
ธนัยนันท์ เต็มปรีชา ... หญิง
ปิง ฟรุตตี้ ... ยุทธ์
เด๋อ ดอกสะเดา ... จ่าขม
วีรวิชญ์ เรขะเฉลิมพัฒน์ ... คิม
นพฤทธิ์ สุริวงศ์ ... ตี๋
ผู้สร้าง บริษัท เชเกลอ - 5 จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ วัยฟิน

ทัน (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) หัวหน้าเด็กแว๊นนักเลงรถที่มีแต่คนยอมรับและให้ความนับถือเรื่องหัวใจและที่ยืนเคียงข้างเขาก็คือ คิม (วีรวิชญ์ เรขะเฉลิมพัฒน์) รุ่นน้องคู่หูเดนตายที่ลุยไหนลุยกัน และอีกคนที่ขาดไม่ได้คือ หยก (ศรัจจันทร์ พลอยบุตร) สก๊อยเพื่อนซี้ของทันที่คอยเป็นคู่ซ้อนท้ายให้เขาตลอด แต่ปัญหาของแก๊งก็มาเยือนเมื่อเด็กแว๊นรุ่นน้องคนหนึ่งถูกลุ่มกระทืบจากแก๊งของ แจ๊ค (กัณฐ์เอนก นัยนาประเสริฐ) คู่อริ ส่วน เพลิน (นริศรา ชูกุล) สาวน้อยน่ารักลูกของ ยุทธ (ปิง ฟรุตตี้) นายทหารเก่าบ้าอำนาจที่คอยบงการชีวิตตลอดเวลาและยิ่งพ่อจับคู่ชีวิตรักของเธอกับ วี (ภุชิสสะ ศุภธนพัฒน์) ด้วยแล้ว ทำให้เธออยากที่จะประชดชีวิตที่เก็บกดออกไปโลดแล่นบนเบาะมอเตอร์ไซค์แบบเด็กสาวเพื่อนของเธอ

เพลิน ได้มีโอกาสออกมาเจอชีวิตอย่างที่เธอต้องการเมื่อเธอได้พบกับ หญิง (ธนัยนันท์ เต็มปรีชา) รุ่นพี่ที่ถูกไล่ออกจากโรงเรียนและยังเป็นสก๊อยตัวแม่อีกต่างหาก หญิงได้ชักนำเพลินเข้ามาพบกับแจ๊ค และเมื่อทันรู้เรื่องว่าเพลินไปอยู่ในแก๊งแจ๊ค มันทำให้เขาคิดที่จะอยากได้เพลินมาจากการเดิมพันแข่งรถ ระหว่างที่เธอเริ่มเรียนรู้การเป็นสก๊อย เธอได้สัมผัสถึงด้านมืดที่ไม่เคยคิดว่าจะมีจริง ยาเสพติด เซ็กซ์และความรุนแรง ในขณะเดียวกันทุกสิ่งที่ทำก็ถูกเฝ้ามองโดยวีทำให้เรื่องของเธอล่วงรู้ถึงหูพ่อของเธอทำให้พ่อของเธอบังคับและกดดันเธอมากขึ้น จนเธอหนีออกจากบ้านมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมสก๊อยแบบเต็มตัว

ทัน เด็กแว๊นหนุ่มที่สาวสก๊อยหมายปองอยากซ้อนท้ายเขา ถึงเขาจะขี่เก่งสักเพียงใดเขาก็ไม่เก่งเรื่องผู้หญิง เมื่อเจอผู้หญิงมารุกเมื่อไรเป็นต้องหนี เพลินพอได้รู้จักกับชีวิตสก๊อยจริงๆ ถึงแม้จะกลัว แต่ในความเลวร้ายเธอก็ยังพบมิตรภาพของเพื่อน การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพลินเริ่มกลายเป็นเด็กส่งยาให้กับแจ๊ค และพอทันรู้ทำให้เขายิ่งอยากจะดึงเธอออกมาจากแก๊งค้ายาของแจ๊ค พอถึงวันที่ทันแข่งรถชนะแจ๊คและได้เพลินมา มันทำให้เขาอยากยกเลิกสิ่งที่เด็กแว๊นทำมาโดยตลอดคือการแลกสก๊อย เพราะเขาเริ่มรักเพลิน และเพลินยังกลายเป็นจุดเปลี่ยนอีกหลายอย่าง ทำให้คิมกับหยกไม่ค่อยพอใจกับการมาของเพลิน ความคึกคะนองของกลุ่มก็เริ่มลดน้อยลง จนคิมต้องวางแผนสร้างเรื่องเพื่อเรียกความเป็นทันหัวหน้าแก๊งแว๊นมือหนึ่งกลับมา โดยการแข่งวัดใจขับรถพุ่งชนกัน

หลังจากการวัดใจบนถนนทำให้คิมต้องบาดเจ็บและเข้าโรงพยาบาล และที่โรงพยาบาลคนที่คอยดูแลคิมก็คือ จ่าขม (เด๋อ ดอกสะเดา) พ่อที่มีอาชีพตำรวจและคือคนที่คอยส่งข่าวเตือนให้กับเด็กแว้นในชุมชนทำให้เด็กเหล่านี้รอดจากการจับกุมได้ตลอด แต่เพราะคิมเข้าโรงพยาบาลทำให้ไม่สามารถไปบอกข่าวกับเพื่อนๆ ถึงการล้อมจับเด็กแว๊นครั้งใหญ่ได้และระหว่างที่เพลินกับทันเริ่มได้รู้จักและใกล้ชิดกันทั้งสองก็เริ่มสัมผัสถึงความรู้สึกของกันและกันได้ ในขณะเดียวกันวีหนุ่มแสนดีก็เริ่มออกลายว่าเขาก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ เมื่อเขาไปเที่ยวตีหม้อและก็พบว่าคนที่ขายบริการให้กับตนเองก็คือ หญิง ทำให้หญิงเอาเรื่องของเขามาบอกกับเพลิน ทำให้วีโกรธและคิดจะทำลายพวกแว๊นและสก๊อยอย่างหญิงโดยร่วมมือกับพ่อของเพลิน

ในการล้อมจับครั้งใหญ่ตำรวจวางแผนที่จะกวาดล้างแก๊งกวนเมืองพวกนี้ให้หมดไปและพอคิมรู้เรื่องก็เป็นห่วงทันกับหยกที่ยังไม่รู้ข่าว เขารีบออกจากโรงพยาบาลเพื่อมาส่งข่าวแต่ก็ไม่ทัน การจับกุมก็เกิดขึ้นการปะทะระหว่างตำรวจกับเด็กแว๊นจึงเกิดขึ้นอย่างรุนแรง และสิ่งที่เกิดขึ้นกับคิมและทำให้เขาเกิดจุดเปลี่ยนก็คือ จ่าขมพ่อของเขาถูกแจ๊คยิงตาย แต่สิ่งที่ตำรวจได้ไปคือยาเสพติดล็อตใหญ่ของแจ๊คทำให้พ่อค้ารายใหญ่ไม่พอใจแจ๊คและต้องการจะฆ่าปิดปากแจ๊ค และในการล้อมจับครั้งนี้ผู้ที่ช่วยให้แจ๊ครอดจากการจับกุมก็คือ ทัน และทันยังถูกกระสุนปืนจากตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ แจ๊คพาทันไปกบดานอยู่ที่อู่นักเลงรุ่นเก่าที่เขาเคารพมากคนหนึ่ง

หลังจากที่ทันบาดเจ็บและมากบดานที่อู่ของนักเลงรุ่นพี่ ทั้งสองก็เริ่มซื้อใจซึ่งกันและกันจนกลายเป็นเพื่อนกัน ในขณะเดียวกันความรักความห่วงใยของเพลินกับทันก็ก่อตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนหยกเริ่มแสดงออกชัดว่าที่ผ่านมาตนไม่ได้รู้สึกกับทันแค่เพื่อน คิมหลังจากที่พ่อตายก็เริ่มสับสนกับชีวิตว่าการที่อยู่ๆ ทันซึ่งแปลพรรคไปอยู่กับศัตรูอย่างแจ๊คจะใช่สิ่งที่เขาต้องการหรือเปล่า และหลังจากที่รุ่นพี่ที่เขามาขออาศัยอยู่รู้ว่าแจ๊คถูกตามล่าจากพ่อค้ายาเขาจึงขออาสาไปเคลียร์ปัญหาให้เพราะเคยเป็นลูกน้องเก่ามาก่อน แต่นั้นมันก็ทำให้ชีวิตนักเลงเก่าถูกปิดฉากลง

หลังจากที่ความรักของเพลินกับทันก่อตัวชัดเจน หยกเผยความในใจกับทันและถูกปฏิเสธในทันที ทำให้หยกขอแยกตัวออกจากกลุ่มที่กำลังย่ำแย่ และยิ่งรู้ข่าวว่านักเลงรุ่นพี่ตาย ยิ่งทำให้คิมไม่อยากที่จะร่วมทางไปกับทันและแจ๊ค คิมจะขอถอนตัวออกจากกลุ่มเช่นกัน ในขณะที่ทุกอย่างระส่ำระสาย พ่อของเพลินกับวีก็วางแผนที่จะพาเพลินกลับมาโดยหญิง พอเพลินถูกนำตัวกลับมาได้ สิ่งที่เธอต้องพบคือพ่อที่ยังเผด็จการกับเธอ เธอบอกสิ่งที่ต้องการให้กับผู้เป็นพ่อแต่มันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น พ่อเธอจึงส่งตัวเธอไปอยู่บ้านของวี และวีชายหนุ่มแสนดีก็ดูแลเธอเป็นอย่างดี จนเธอเริ่มคล้อยตามความดีของวี ส่วนทันกับแจ๊คหลังจากไม่มีที่พึ่งก็ต้องหนีตายจากพ่อค้ายาที่ตามล่าแจ๊ค และทั้งสองก็รู้เรื่องของพ่อค้าจากหยก ที่เพื่อนของเธอไปขายบริการให้กับมันเพราะยังเป็นห่วงทัน และเธอก็กลับมา พร้อมกับความรักของหยกและแจ๊คก็เริ่มก่อตัวขึ้น

หลังจากที่ไม่มีเพลิน ทันก็เริ่มอยู่ไม่ได้ ใจที่ร้อนรุ่มอยากที่จะไปหาเพลินแต่ไปไม่ได้มันทำให้เขาเหมือนตายทั้งเป็น แต่เขาก็ยังตามข่าวและเรื่องราวของเพลินได้จาก ตี๋ (นพฤทธิ์ สุริวงศ์) ลูกน้องที่เหลือเพียงคนเดียวของแจ๊ค ตี๋ค่อยส่งข่าวและดูแลลูกพี่ทั้งสองอย่างจงรักภักดี และพอทันรู้ว่าเพลินย้ายไปอยู่กับวีก็เสียใจและไม่อยากที่จะทำอะไรต่อ แต่ถึงเพลินจะรู้สึกดีกับวียังไงก็ไม่เป็นผลเพราะเธอรักทันไปแล้ว เธอตัดสินใจหนีมาหาทัน และเมื่อเธอมาเจอทัน ทันกลับไม่รู้สึกดีใจที่ได้เจอเธอจนเพลินพิสูจน์ความจริงใจและความรักของเธอโดยการจะมีอะไรกับทัน แต่ทันก็พบว่าเพลินยังเป็นสาวบริสุทธิ์ตั้งแต่หัวจรดเท้า

เช้าวันที่เพลินกำลังจะมีความสุขก็ต้องพบว่าทันกับแจ๊คได้หนีเธอไปแล้ว เธอหัวใจแทบสลายและคิดว่าทันเพียงแค่หวังจะมีสัมพันธ์เพียงข้ามคืนเธอ สองเด็กแว๊นหลังจากรู้ว่าตนกำลังเป็นเป้าจับตายจึงวางแผนที่จะหนีไปหลบอยู่ต่างจังหวัด แต่ข่าวการหนีของทั้งสองล่วงรู้ไปถึงหูพ่อค้ายา ทำให้แก๊งค้ายาสุดโหดออกไล่ล่า พวกเขาทั้งสองหนีรอดจากการไล่ล่าอย่าดุเดือดและรอดไปได้ เพราะตี๋ ลูกน้องผู้ภักดี ใช้ตัวเองถ่วงเวลาให้กับลูกพี่ทั้งสองจนตัวเองต้องตาย งานศพของตี๋เกิดขึ้นท่ามกลางความเศร้าสลดเด็กแว๊นนับร้อยคันร่วมไว้อาลัย โดยการแว๊นรถรอบเมรุให้ตี๋เป็นครั้งสุดท้าย

เพลินหลังจากที่ถูกทันทิ้งก็แบกความทุกข์กลับมาที่บ้านหาพ่อ และครั้งนี้เธอพึ่งได้สัมผัสกับความรักของพ่ออย่างแท้จริง ทำให้เธอเรียนรู้ว่าไม่มีผู้ชายใดรักเธอเท่ากับพ่อ เธอจึงเชื่อฟังสิ่งที่พ่อเธอบอกทุกอย่างและยอมรับรักวี พ่อจึงให้วีพาเพลินไปอยู่ที่อื่นเพื่อพักใจ แต่สิ่งที่เพลินไม่ได้คิดว่าจะเกิดขึ้นจากวีได้ก็คือ วีพยายามที่จะข่มขืนเธอเพราะโกรธที่เพลินปฏิเสธเขาไปเลือกเด็กแว๊นอย่างทัน

ในขณะเดียวกันที่ตำรวจตามไล่ล่าทันและแจ๊คอีกครั้ง คิมได้ถ่วงเวลาให้กับทันและแจ๊ค ทันกับแจ๊คหลังจากหนีตายมาได้ก็มาหลบอยู่ต่างจังหวัดโดยการช่วยเหลือของหยก ความรักของหยกกับแจ๊คชัดเจนมากขึ้นที่นี่ ทางฝ่ายตำรวจก็กำลังวางแผนที่จะกวาดล้างยาเสพติดและธุรกิจเถื่อนอีกครั้ง โดยการร่วมมือของพ่อเพลินและวี โดยเริ่มจากการจับกุมหญิง และ พยายามสาวเรื่องให้ถึงตัวของเด็กแว๊นทั้งสองที่หลบอยู่ต่างจังหวัด แต่สุดท้ายทั้งสองก็หนีการตามล่าไม่พ้น เพราะคิมอดีตรุ่นน้องได้เข้าร่วมกับพ่อค้ายาในการไล่จับทันกับแจ๊ค แต่สิ่งที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือหยกคนที่ทั้งสองไว้ใจ ก็โดนข่มขู่บังคับเข้าร่วมกับพ่อค้ายาโดยการส่งข่าวให้คิมเรื่อยๆ ทั้งสองถูกทรมานปางตายจากพ่อค้ายา จากนั้นคิมก็ออกไอเดียให้ทั้งสองฆ่ากันเองโดยการวัดใจขับรถพุ่งชนกันบนถนน ทันกับแจ๊คจำใจต้องทำ แต่สุดท้ายแล้วมันคือแผนของคิมที่หวังจะให้ทั้งสองหนี เพราะทนไม่ได้ที่เห็นพี่ของตัวเองต้องมาทรมาน ทั้งสองหนีในสภาพที่สะบักสะบอมจากการถูกกระทืบอีกครั้ง ส่วนคิมกับหยกก็หนีไปด้วยและสิ่งแรกที่ทันหนีไปหาก็คือเพลิน แต่พอเขาไปก็ต้องเห็นภาพบาดใจเมื่อเพลินอยู่กับวีสนิทสนมเหมือนกับคนรัก

ทันหลังจากหนีตายมาได้แล้วต้องเห็นภาพบาดใจก็เลยคิดที่จะมอบตัวกับตำรวจเพื่อจะจบปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่แจ๊คไม่ยอมทั้งสองจึงทะเลาะกันจนเกือบจะหักความเป็นเพื่อน พอหยกรู้ว่าทันจะมอบตัวเพราะเพลิน เธอจึงไปเล่าความจริงทั้งหมดให้เพลินฟัง จนเพลินกลับมาหาทัน ทั้งสองปรับความเข้าใจกัน ความรักของทั้งสองคู่เดินทางมาจนถึงวาระสุดท้ายเมื่อตำรวจได้ออกไล่ล่า ทั้งหมดหลบหนีอย่างดุเดือด ในขณะเดียวกันกับที่ตำรวจไล่ล่า คิมหวังจะถ่วงเวลาให้กับพี่ๆ ที่ตนรักโดยการเปิดฉากยิง เป็นเหตุให้ตำรวจต้องยิงสวน จนคิมต้องจบชีวิตลงเช่นเดียวกับพ่อของเขา

เมื่อเรื่องราวทุกอย่างบานปลายถึงขีดสุด สิ่งที่ทันต้องทำก็คือการพาเพลินไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยที่สุดคือบ้านของเพลิน ทันส่งเพลินจนถึงมือวี แล้วเขาก็หนีไปจากเพลินพร้อมกับแจ๊คและหยก เด็กแว๊นนับร้อยของพ่อค้ายาออกมาไล่ล่าจับทันกับแจ๊ค แต่ครั้งนี้ตำรวจก็ออกโรงไล่ล่าเช่นเดียวกัน บทสรุปของชีวิตเหลวแหลกของทั้งหมดก็ถึงโค้งสุดท้ายแจ๊คถูกยิงจนรถคว่ำ และถูกพ่อค้ายายิงซ้ำ ในขณะที่ทันและหยกถูกตำรวจจับ และเพลินถูกส่งไปเรียนต่างประเทศเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่