ละคร อนิลทิตา

ดู 4,939 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 5
เริ่มออกอากาศ 24 กรกฎาคม 2557
เวลาออกอากาศ 20:10 - 21:30 น.
  
กำกับโดย ตรชัย สุรสิทธิ์, จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์โดย ตรี อภิรุม, บทโทรทัศน์โดย ฐานวดี สถิตยุทธการ, ทีมเอ็กแซ็กท์
นำแสดงโดย
น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ... อนิลทิตา/โฉมสุรางค์
นิธิศ วารายานนท์ ... สินธุ/จักรา
ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ ... ดาเรศ
แมทธิว ดีน ... รชา
พิชญา เชาวลิต ... กระถิน
รชนีกร พันธุ์มณี ... บันดาสา
จารุณี สุขสวัสดิ์ ... นายิกี
ศรุต วิจิตรานนท์ ... เจ้าพงษ์สุริยัน/ไอ้พัน
ศตวรรษ ดุลยวิจิตร ... บุญโฮม
เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ... ไอ้โล้น
ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ... ระจิต
ชลวิทย์ มีทองคำ ... เจ้าพงษ์นคร
ภูมินทร์ นภาวุฒิ ... สุรเดช
ผู้สร้าง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด และ บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ อนิลทิตา

สามร้อยปีก่อน ณ เมืองบันทายศิลา เมืองชายแดนระหว่างอยุธยากับเขมร อนิลทิตา (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) ลูกสาวเศรษฐินี โดนบังคับให้แต่งงานกับเจ้าชัยวิริยะ กษัตริย์หนุ่มแห่งเมืองบันทายศิลา แต่อนิลทิตาไม่ยอมเพราะรักสินธุ (นิธิศ วารายานนท์) พ่อค้าผ้าชาวอยุธยา เจ้าชัยวิริยะจึงส่งคนไปฆ่าสินธุ ทำให้อนิลทิตาเสียใจมากหลอกฆ่าเจ้าชัยวิริยะแล้วหนีไปอยู่เชียงรายกับบันดาสา (รชนีกร พันธุ์มณี) พี่เลี้ยงซึ่งมีวิชาไสยศาสตร์มนต์ดำ โดยเฉพาะมนต์คงความสาวไว้ อนิลทิตาจึงขอให้บันดาสาสอนให้ เพื่อรอการกลับชาติมาเกิดของสินธุ

สองร้อยกว่าปีผ่านไปบริเวณถ้ำที่อนิลทิตาอยู่กำลังถูกทำเป็นไร่ชา โดยเจ้าพงษ์สุริยัน ณ เชียงแมน (ศรุต วิจิตรานนท์) เศรษฐีผู้มีเชื้อเจ้าทางเหนือ อนิลทิตาจึงใช้มนต์ดำแต่งงานกับเจ้าพงษ์สุริยัน อนิลทิตาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นโฉมสุรางค์ หลังจากนั้นไม่นานอนิลทิตาก็มีลูกสาวชื่อ ดาเรศ (ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์) ซึ่งแท้จริงแล้วดาเรศไม่ใช่ลูกของอนิลทิตา แต่เป็นลูกของบันดาสาที่ใช้มนต์ดำไปหลับนอนกับเจ้าพงษ์สุริยันแทน ต่อมาไม่นานเจ้าพงษ์สุริยันบังเอิญรู้ความลับของอนิลทิตาเข้า จึงถูกทำร้ายและโดนลบความทรงจำจนหมด แล้วเลี้ยงไว้ในฐานะคนสติไม่ดีชื่อไอ้พัน โฉมสุรางค์บอกกับทุกคนว่าเจ้าพงษ์สุริยันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แล้วส่งดาเรศไปอยู่อังกฤษกับผู้เป็นย่า

และแล้วสินธุกลับชาติมาเกิดเป็นจักรา ซึ่งเดินทางมาเชียงรายเพื่อตามหาสุรเดช (ภูมินทร์ นภาวุฒิ) น้องชายที่หายตัวไป โดยให้รชา (แมทธิว ดีน) เพื่อนสนิทซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทช่วยเหลือ รชามีน้องสาวชื่อระจิต (ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) ซึ่งแอบชอบจักราตั้งแต่แรกเห็น จักรามีเบาะแสเดียวคือรู้ว่าสุรเดชไปคุ้มเชียงแมน จึงให้รชาพาไปที่นั้น และได้เจอกับสุรเดชที่หนีไอ้โล้น (เชษฐวุฒิ วัชรคุณ) สมุนครึ่งคนครึ่งปีศาจของอนิลทิตาออกมาได้พอดี อนิลทิตารู้ว่าเหยื่อหนีไปจึงถอดจิตตามไปฆ่าสุรเดช คืนนั้นจักราได้ยินเสียงสุรเดชเรียกชื่ออนิลทิตา ก่อนจะกระโดดตึกตายคาที่ ทำให้จักราเสียใจมากและตัดสินใจจะไปทำงานในคุ้มเชียงแมนสืบหาคนชื่ออนิลทิตา รชาขี่มอเตอร์ไซค์ไปเฉี่ยวกระถิน (พิชญา เชาวลิต) หัวหน้าคนใช้ในคุ้มเชียงแมน ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน แม้จะทะเลาะกันแต่ก็แอบชอบกันอยู่ลึกๆ

จักรากับรชารู้ว่าบุญโฮม (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) ซึ่งเคยเป็นคนใช้เก่าที่นั่นรู้เรื่องคุ้มเชียงแมนดี จักรากับรชาจึงไปตามหาบุญโฮม อนิลทิตารู้ว่าบุญโฮมเปิดเผยความจริงเรื่องของตน จึงส่งงูปีศาจชื่อตองเหลืองไปฆ่าบุญโฮม แม้นายิกี (จารุณี สุขสวัสดิ์) พี่สาวบุญโฮมเป็นคนมีวิชาอาคมรีบมาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ นายิกีสาบานว่าจะต้องจัดการคนที่ทำให้น้องชายต้องตายให้ได้ รชาจึงชวนนายิกีมาอยู่ที่บ้าน จักราไม่ค่อยเชื่อเรื่องไสยศาสตร์จึงมาสืบด้วยตัวเอง โดยสมัครเป็นผู้จัดการไร่ชา โฉมสุรางค์ดีใจมากให้จักรามาพักที่คุ้มเชียงแมนทันที ทำให้จักราได้เจอกับดาเรศ ทั้งคู่มีความรู้สึกดีต่อกัน โฉมสุรางค์โกรธดาเรศมากจึงจับดาเรศขังไว้ ทำให้เจ้าพงษ์นคร (ชลวิทย์ มีทองคำ) ญาติผู้พี่ของดาเรศรู้เรื่องเข้า จึงมาขอร้องให้โฉมสุรางค์ปล่อยตัวดาเรศ แต่กลับโดนจับไปขังในถ้ำแทน ดาเรศกับจักราหาทางช่วยพงษ์นครหนีไปหลบอยู่ที่วัด ยิ่งทำให้อนิลทิตาโกรธดาเรศมาก ที่เป็นตัวมารขวางทางรักของเธอกับจักรา จึงคิดที่จะฆ่าดาเรศ หลวงพ่อศตวรรษญาติผู้พี่ของอนิลทิตา ซึ่งบวชบำเพ็ญเพียรจนมีตบะแก่กล้าและรู้เรื่องทั้งหมดจึงมาช่วยไว้ และบอกให้อนิลทิตาหยุดทำบาป แต่อนิลทิตาไม่ยอม เธอทวงถามสัญญาจากสินธุที่เคยให้ไว้ เรื่องราวความรักที่มั่นคงและผ่านเวลามากกว่าสามร้อยปีของอนิลทิตาจะลงเอยอย่างไร?