ละคร ยีนเด่น

ดู 3,080 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพุธ
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง One 31
เริ่มออกอากาศ 6 สิงหาคม 2557
เวลาออกอากาศ 19:00 - 19:30 น.
  
กำกับโดย กิตติ เชี่ยววงศ์กุล
ประพันธ์โดย บทโทรทัศน์ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล, ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ, ตวิษ แสนโกศิก, ณัฐธชัย พุ่มฉัตร, พลองพล รัตนวงศ์
นำแสดงโดย
จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ... ตุ่น
หนึ่งธิดา โสภณ ... เบล
ชลวิทย์ มีทองคำ ... ตะวัน
กลศ อัทธเสรี ... โค้ชหนึ่ง
ดารัณ ฐิตะกวิน ... แหวน
กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ ... ก๊อง
ผู้สร้าง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ยีนเด่น

เรื่องราวของครอบครัวๆ หนึ่ง โดยมี โค้ชหนึ่ง (กลศ อัทธเสรี) อดีตนักฟุตบอลทีมชาติหน้าตาดี เป็นหัวหน้าครอบครัว มี แหวน (ดารัณ ฐิตะกวิน) สาวสวยอดีตผู้ได้รับตำแหน่งนางงามมิตรภาพจากเวทีนางสาวไทยเป็นภรรยา ในตอนที่แหวนท้อง ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าการท้องครั้งนี้เธอจะได้ลูกชายฝาแฝดถึงสองคน แหวนกับโค้ชหนึ่งดีใจมาก และคาดหวังเอาไว้ว่าลูกทั้งสองจะต้องเป็นเด็กหน้าตาดีเหมือนพ่อแม่ แต่ดังที่ใครๆ กล่าวกันไว้ว่า "ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง" เพราะเมื่อ ตะวัน (ชลวิทย์ มีทองคำ) ฝาแฝดผู้พี่คลอดออกมา ตะวันก็เป็นดังแสงสว่างของครอบครัว ตะวันได้รับลักษณะเด่นของพ่อและแม่ ทั้งจมูกที่โด่งเป็นสัน ตาสองชั้น และใบหน้าที่หล่อเหลาเป็นที่น่ารักน่าเอ็นดูของผู้พบเห็น

แต่เหมือนฟ้าส่งให้นรกสาป เมื่อฝาแฝดผู้น้องของครอบครัว คือ ตุ่น (จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม) กลับไม่ได้รับยีนเด่นเหล่านี้มาจากพ่อแม่เลย เพราะนับวัน ตุ่น ยิ่งโตก็ยิ่งเตี้ย อ้วน และเติบโตขึ้นมาท่ามกลางเสียงว่ากล่าวเสียดสีของคนที่พบเห็นเสมอ มีเพียงอย่างเดียวที่พอจะปลอบประโลมใจตุ่นได้ คือ สมองที่ชาญฉลาด ซึ่งตุ่นกลับได้ยีนเด่นข้อนี้มาจากคุณปู่ที่เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนี้เกษียณตัวเองไปทำเกษตรพอเพียงอยู่ต่างจังหวัด แต่ตุ่นก็ไม่เคยคิดน้อยใจ เพราะคิดว่าจริงๆ แล้วตนเองต่างหากคือยีนเด่นของบ้าน พ่อแม่และพี่ชายต่างหากคือยีนด้อย เพราะนอกจากจะมีเพียงความหน้าตาดีไปวันๆ มันสมองของสามคนในบ้านที่รวมกัน ยังเทียบกับเขาไม่ได้เลยแม้แต่หางอึ่ง

นอกจากนี้ ตุ่น ยังมี ก๊อง (กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์) เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของตุ่น แต่กำลังใจสำคัญที่ทำให้ตุ่นคิดว่าตัวเองมีค่าคือ เบล (หนึ่งธิดา โสภณ) สาวข้างบ้านที่สวยใส และแอบเซ็กซี่เล็กๆ ที่มองเห็นความดี ความน่ารัก ความฉลาดที่ซ่อนอยู่ในร่างอ้วนเตี้ย หน้าตาขี้เหร่ๆ ของตุ่น จนตุ่นอดไม่ได้ที่จะเผลอมีใจให้ แม้จะรู้ดีว่าเบลคงมองตุ่นเป็นแค่เพื่อนที่น่ารักคนหนึ่งเท่านั้น