ละคร บ่วงมาร

ดู 3,678 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพฤหัส วันศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง True4U
เริ่มออกอากาศ 21 สิงหาคม 2557
เวลาออกอากาศ 19:00 - 20:00 น.
  
กำกับโดย ระไว อ่ำมาลี
ประพันธ์โดย อัจฉรียา
นำแสดงโดย
นิศาชล สิ่วไธสง ... ชมปราง
ชยพล ปัญหกาญจน์ ... อธิป
นิโคล เทริโอ ... เดือนกัญญา
สมชาย เข็มกลัด ... กรุณ
ภูธฤทธิ์ ยิ่งนานสุข ... วีรเทพ
วิชเวช เอื้ออำพน ... เกริกประกาย
อรรณพ ทองบริสุทธิ์ ... ชัยลดล
มนัญญา ตริยานนท์ ... จิลลา
เก็จมณี วรรธนะสิน ... กอบกาญจน์
ปิยะดา เพ็ญจินดา ... ต้องใจ
นึกคิด บุญทอง ... สาธิต
ผู้สร้าง บริษัท บี แฮปปี้ ทูเก็ทเธอร์ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ บ่วงมาร

ชมปราง (นิศาชล สิ่วไธสง) ลูกสาวของสาธิต (นึกคิด บุญทอง) กับต้องใจ (ปิยะดา เพ็ญจินดา) มีกริยาท่าทางที่แปลก ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเมื่อโตขึ้นท่าทางแปลกๆ ก็เริ่มหายไป ทำให้สาธิตและต้องใจเริ่มเบาใจว่าลูกสาวคงหายจาก อาการดังกล่าวแล้ว จนวันหนึ่งเมื่อชมปราง ไปวิ่งที่สวนสาธารณะ และพบกับ กรุณ (สมชาย เข็มกลัด) เธอก็หมดสติไป อธิป (ชยพล ปัญหกาญจน์) หลานชายกรุณ จึงพาชมปรางไปส่งที่บ้าน จากนั้นความรู้สึกดีๆ ของทั้งคู่ก็เริ่มก่อตัวขึ้น พร้อมๆ กับความทรงจำในอดีตของชมปรางเริ่มหวนกลับคืนมา เมื่อเธอเจอ กอบกาญจน์ (เก็จมณี วรรธนะสิน) ภรรยากรุณ ภาพทุกอย่างจึงชัดเจนขึ้นว่าเธอคือ เดือนกัญญา (นิโคล เทริโอ) อดีตภรรยาของกรุณที่ถูกกรุณกับกอบกาญจน์ทำร้ายจนเสียชีวิต เธอจึงกลับมาแก้แค้นทวงความยุติธรรม

ชมปรางพาตัวเองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับ ครอบครัวของกรุณ ท่ามกลางความสงสัยของอธิป วีรเทพ (ภูธฤทธิ์ ยิ่งนานสุข) และนับทอง ว่าทำไมเธอถึงจ้องจะทำร้ายทุกคนในครอบครัวของกรุณ ยกเว้นเกริกประกาย (วิชเวช เอื้ออำพน) ลูกชายของเดือนกัญญาที่ชมปรางให้ความสนิทสนมด้วย สร้างความคลางแคลงใจให้อธิปเป็นอย่างมาก ชมปรางหว่านเสน่ห์ใส่ ชัยลดล (อรรณพ ทองบริสุทธิ์) ลูกชายของกอบกาญจน์ และกรุณ ชัยลดล หลงเธอมาก แต่ในส่วนลึกของชมปรางเธอได้มอบความรักของเธอให้กับอธิป แต่ด้วยหน้าที่ของเดือนกัญญา ทำให้เธอยังคงเดินหน้าแก้แค้นต่อไป ไม่ว่าอธิปจะขอร้องอย่างไรก็ตาม เธอจะไม่หยุดจนกว่าจะเห็นกรอบกาญจน์ตายไปต่อหน้า

อธิปเริ่มสงสัยและจับตามองชมปรางอย่างตั้งใจ และครั้งนี้นอกจากอธิปจะเห็นชมปรางจงเกลียดจงชัง กรุณและกอบกาญจน์แล้ว ชมปรางยังทำเหมือนจะจองล้างจองผลาญคนข้างตัวของกรุณให้เหมือนจะตายกันไปข้างหนึ่ง อธิปจึงเริ่มต้นสืบหาความเป็นไปทุกอย่าง แต่ก็ไม่พบหลักฐานอะไร เพราะดูเหมือนชมปรางเองจะระมัด ระวังตัวอยู่ตลอด การเฝ้าติดตามชมปรางอย่างใกล้ชิดทำให้ จิลลา (มนัญญา ตริยานนท์) หลานสาวของกอบกาญจน์ ที่หลงรักอธิปไม่พอใจเป็นอย่างมาก ชมปรางเองก็เหมือนจะรู้ แทนที่จะอยู่ห่างจากอธิปชมปรางกลับยิ่งเข้าใกล้อธิปมากขึ้น กรุณพยายามที่จะรวบรัดเอาชมปรางเป็นภรรยาลับๆ ชมปรางดูเหมือนจะโอนอ่อน แต่สุดท้ายชมปรางก็ เอาตัวรอดมาได้ทุกครั้ง มิหนำซ้ำยังย้อนรอยโดยการทำให้กอบกาญจน์มาพบเห็นภาพบาดตาบาดใจระหว่างกรุณ กับชมปรางทุกครั้ง ซึ่งสร้างความทุกข์ใจให้กับกอบกาญจน์เป็นอย่างมาก กรุณยังไม่ล้มเลิกความคิดที่จะเอาชมปรางมาเป็นนางบำเรอ ชมปรางยื่นข้อเสนอว่ากรุณต้องหย่าขาดจากกอบกาญจน์ให้เรียบร้อย ด้วยความหลงใหลในความสาว กรุณตอบตกลงซึ่งทำให้กอบกาญจน์แทบคลั่ง

เหตุการณ์ทั้งหมดสร้างความไม่พอใจให้กับอธิปเป็นอย่างมาก เขาพยายามคาดคั้นความจริงจากชมปราง และขอให้ชมปรางเลิกยุ่งเกี่ยวกับกรุณ อธิปจึงคุยกับวีรเทพผู้เป็นพ่อกับโสมวรรณถึงความเป็นมาของกรุณ ทำให้รู้ว่า เมื่อครั้งยังเป็นหนุ่มแน่น กรุณได้เดือนกัญญาเป็นภรรยาด้วยความรัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปความเป็นหนุ่ม เจ้าชู้ทำให้กรุณแอบได้เสียกับกอบกาญจน์ลูกเศรษฐีมีสกุลจนเกิดชัยลดลขึ้นมา ด้วยความเห่อลูกชาย กรุณจึงแต่งงานกับกอบกาญจน์ และนำกอบกาญจน์ออกหน้าออกตาในฐานะภรรยา ทำให้หลงลืมภรรยาแรกอย่าง เดือนกัญญา ทิ้งให้เดือนกัญญาอยู่คนเดียวด้วยความตรอมใจ มีเพียงโสมวรรณเท่านั้นที่ให้ความเมตตาเดือน กัญญาไม่เคยขาด ทำให้เดือนกัญญาสนิทสนมและไว้ใจโสมวรรณ

เดือนกัญญาต้องถูกกอบกาญจน์กลั่นแกล้งต่างๆ นาๆ โดยที่กรุณไม่เคยให้ความสนใจหนำซ้ำยังเข้าข้างกอบกาญจน์ทุกอย่าง แม้เมื่อเดือนกัญญาตั้งท้อง กอบกาญจน์ก็แอบให้เดือนกัญญากินยาทำแท้ง โชคดีที่ โสมวรรณมาช่วยได้เสียก่อน เดือนกัญญาจึงอยู่รอดปลอดภัยซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับเดือนกัญญามาก เดือนกัญญาต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ จนกระทั่งคลอดเกริกประกาย แม้จะหมดรักในตัวเดือนกัญญา แต่กรุณก็ยอมรับเกริกประกายเป็นลูก กอบกาญจน์กลับไม่ยอมเพราะต้องการให้ชัยลดลได้รับทรัพย์สมบัติเพียงคนเดียว บ้านของกรุณแทบจะลุกเป็นไฟด้วยแรงอิจฉาริษยาจนกอบกาญจน์หาทางกำจัดเดือนกัญญาได้สำเร็จ

อธิปนำเรื่องไปปรึกษากับสาธิต ต้องใจ จนในที่สุดความจริงเปิดเผย ว่าชมปรางคือเดือนกัญญา อธิปขอร้องให้ชมปรางลืมอดีตและเริ่มต้นใหม่ ชมปรางเกือบทำสำเร็จ แต่เมื่อเห็นเกริกประกายโดนกอบกาญจน์แกล้ง เธอก็ลืมที่สัญญากับอธิป ชมปรางไม่เลิกคิดบัญชีแค้นกับกอบกาญจน์และกรุณ ชมปรางทำให้กรุณผู้เป็นพ่อต้องตัดขาดกับชัยลดล เพราะแย่งผู้หญิงคนเดียวกัน ชัยลดลทำปืนลั่นใส่กรุณ ด้วยความเสียใจและรู้สึกผิด เขาต้องการให้เลือดช่วยกรุณ แต่ปรากฏว่ากรุ๊ปเลือดของเขาไม่เข้ากับกรุณ กอบกาญจน์ช็อคที่ความจริงว่าชัยลดลเป็นลูกของ ธนา ไม่ใช่กรุณกำลังจะเปิดเผย อธิปเสียใจมากที่เรื่องราวเลวร้ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขา มาจากผู้หญิงที่เขารัก ผู้หญิงที่เขาไม่เคยได้รับความรักตอบ จึงตัดสินใจหันหลังให้ชมปราง และคบหากับจิลลา เรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร