ละคร เงา

ดู 8,190 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 11 ตุลาคม 2557
เวลาออกอากาศ 20:20 - 22:30 น.
  
กำกับโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ประพันธ์โดย ภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์
นำแสดงโดย
เคลลี่ ธนะพัฒน์ ... ท่านชายวสวัตดีมาร
รังสิต ศิรนานนท์ ... อิศรา
มรกต กิตติสาระ ... ชาลินี
วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร ... เจริญขวัญ
นนทพันธ์ ใจกันทา ... เอกดนัย
ณทรรศชัย จรัสมาส ... อรุณ
เปรมสินี รัตนโสภา ... อรอนงค์
ธัญสินี พรมสุทธิ์ ... ย่าอุ่น
เดือนเต็ม สาลิตุล ... ย่าอุ่น
อุษณีย์ วัฒฐานะ ... คุณอิ่ม
ปิติพน พรตรีสัตย์ ... นิกร
น้ำทิพย์ เสียมทอง ... ดวงแก้ว
สิริคุปต์ เมทะนี ... คุณเล็ก
ตฤณ เศรษฐโชค ... นายพลบัญชา
สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ ... คุณหญิงเพ็ญ
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ... ท่านเจ้าคุณ
ปริยะ วิมลโนช ... ภุมมะ
สิริลภัส กองตระการ ... วัลภา
ปริษา ทนาวิวัฒน์ ... ปวีณา
ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ... ผีนางหยก
ผู้สร้าง บริษัท เจเอสแอล โกบอลมีเดีย

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ เงา

เป็นเรื่องราวของเทพเจ้าแห่งความตายอย่าง ท่านชายวสวัตดีมาร (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ที่มีถิ่นพำนักอาศัยอยู่บนโลกนี้มาเป็นเวลานานนับพันๆ ปี โดยการอาศัยใช้ร่างของของบรรพบุรุษของตระกูลในอดีตกาลมาเป็นร่างที่ใช้ พำนักโดยอาศัยอยู่ภายใต้คฤหาสน์หรูอันทรงเกียรติ ตลอดระยะเวลาได้อาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์อันแสนจะยาวนานทำให้ความคิดของท่านชายวสวัตดีมารที่เคยคิดเมื่อตอนมาอยู่โลกมนุษย์ใหม่ๆ ว่ามนุษย์นั้นไม่ได้เป็นคนเลวในสันดานทุกคน แม้กระทั่งคนเลวก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แต่ความเชื่อนี้ได้หายไปจากความคิดของเขาอย่างสิ้นเชิง เพราะท่านชายเองได้เห็นความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ที่มีมากขึ้นในแต่ละยุคแต่ละสมัย จนยากที่จะแก้ไขเยียวยา ดังนั้นท่านชายจึงตัดสินใจที่จะเลิกยุ่งและเลิกให้ความช่วยเหลือมนุษย์อีกต่อไป เพราะเขาคิดว่าถึงแม้ช่วยไปมนุษย์เองก็ไม่มีวันที่จะปรับปรุงตัวเองได้อย่างเด็ดขาด แต่แล้วความคิดในแง่ลบของท่านชายวสวัตดีมารก็ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงอีกครั้ง เมื่อเขาได้พบกับมนุษย์ที่มีชื่อว่า อิศรา (รังสิต ศิรนานนท์) ชายหนุ่มผู้ที่เกิดมาในตระกูลร่ำรวยและรักแต่ความสุขสบาย ทันทีที่ท่านชายวสวัตดีมารได้เห็นอิศราเขาเองก็รู้ว่าในความเห็นแก่ตัวของอิศรานั้นยังคงมีความดีอยู่บ้าง ดังนั้นเขาจึงคิดที่จะเดิมพันความดีในตัวมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง ด้วยการใช้อิศราเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า แท้จริงแล้วมนุษย์นั้นยังคงจะสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้โดยใช้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับอิศราเป็นงื่อนไขกลไกในการขับเคลื่อน

อิศรานั้นเป็นเด็กที่เกิดมาบนกองเงิน กองทอง ชีวิตของเขานั้นไม่เคยรู้จักความรักที่แท้จริงเลย ตั้งแต่เกิดมามีเพียงแค่เงินเท่านั้นที่บันดาลทุกความต้องการให้กับเขา เพราะเนื่องจากว่าตระกูลของเขาเป็นตระกูลผู้ดีมีเงิน ดังนั้นชีวิตของอิศราจึงมีแต่ความสนุก ความสบาย เที่ยวเล่นไปวันๆ ไม่คิดจะทำงานทำการด้วยความคิดที่ว่าหากเมื่อไรคุณย่าของเขาเสียชีวิตลง ทรัพย์สมบัติทั้งหมดก็จะตกเป็นของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้นเขาจึงใช้ชีวิตแบบปล่อยผ่านไปวันๆ โดยไม่ใส่ใจสิ่งใด แต่แล้ววันหนึ่งความคิดและความหวังของอิศราก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาเองรู้ว่าคุณย่าที่แสนจะใจดำของเขาต้องการที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีตที่เธอเคยทำไว้ ด้วยการแก้ไขพินัยกรรมยกคฤหาสน์หลังโตที่ควรจะเป็นของเขาให้กับ เจริญขวัญ (วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) สาวบ้านนอกอันแสนซื่อที่พ่อแม่ของเธอได้รับการกลั่นแกล้งจากย่าของอิศราในอดีต ซึ่งเมื่ออิศรารู้ว่าสิ่งที่เป็นของตนกำลังจะถูกแย่งไปเขาจึงต้องหาวิธีที่ทำให้มันกลับมาเป็นของเขาให้ได้ โดยไม่สนว่าจะใช้วิธีใดก็ตาม

ในที่สุดเขาก็เลือกที่จะใช้วิธีหลอกให้เจริญขวัญหลงรักเขาและแต่งงานกับเขา เพื่อที่จะได้กลับมาครอบครองคฤหาสน์หลังนี้ตามเดิมโดยเขาเห็นว่าความรักระหว่างเขากับเจริญขวัญที่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงแค่เกมและแผนการของเขานั่นเอง รักแท้ไม่เคยมีอยู่จริงในพจนานุกรมของอิศรา ดังนั้นเขาจึงเห็นความรักเป็นเพียงแค่ของเล่นภายใต้การจับตามองของท่านชายวสวัตดีมารอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อเขาได้สัมผัสในความใส่ซื่อ บริสุทธิ์อันไม่มีเล่ห์มายาของเจริญขวัญเขาเองก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า การที่เขาคิดจะหลอกเธอด้วยความรักนั้นใครกันแน่ที่จะโดนความรักครั้งนี้หลอกลวง และท่านชายวสวัตดีมารเองจะยังคงเชื่อมั่นในความดีของมนุษย์อยู่อีกหรือไม่ ความรักและความศรัทธาในตัวของมนุษย์จะช่วยฟื้นฟูความสิ้นหวังของท่านชายวสวัตดีมารให้กลับมาดังเดิมหรือเปล่า