ละคร ลมซ่อนรัก

ดู 4,272 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 26 กุมภาพันธ์ 2558
เวลาออกอากาศ 20:15 - 22:45 น.
  
กำกับโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ประพันธ์โดย บทประพันธ์ นราเกตต์, บทโทรทัศน์ ศักดิ์ชัย
นำแสดงโดย
ณเดชน์ คูกิมิยะ ... ปราณ/ณนต์
ณฐพร เตมีรักษ์ ... ภัทริน
แพทริเซีย กู๊ด ... อัณณา
สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ... ธนาฒน์
รุจิรา ช่วยเกื้อ ... ชมนาด
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ ... สินธร
เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ... พสุวัฒน์
ปวีณา ชารีฟสกุล ... ภารตี
นฤมล พงษ์สุภาพ ... แอ๋ว
สุปราณี เจริญผล ... อัญชัน
ก้ามปู ปัทมสูต ... ปริยา
ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ ... จันทร์วิภา
เขมิกา สุขประสงค์ดี ... เบญจคีย์
ธัญลักษณ์ ตาสา ... เนตรมณี
วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ ... สุพจน์
ทิพย์รัตน์ อมาตยกุล ... เดีย
กีรติ ศิวะเกื้อ ... แจ็ค
ผู้สร้าง บริษัท ฟีลกู๊ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ลมซ่อนรัก

ปราณ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ทายาทผู้บริหารหนุ่มไฟแรงที่มีรางวัลการันตีเป็นนักบริหารยอดเยี่ยม นำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้ผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ช่วยอย่าง อัณณา (แพทริเซีย กู๊ด) คอยอยู่เบื้องหลังในความสำเร็จ ด้าน หมอณนต์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) หมอหนุ่มผู้ใจดี ฝาแฝดผู้น้องของปราณ ที่ใช้ชีวิตเป็นแพทย์ชนบทอยู่ที่ดอยผาหมอก ณนต์ไม่เคยญาติดีกับ พสุวัฒน์ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ผู้เป็นพ่อเลย นับตั้งแต่พ่อของเขาปล่อยให้แม่ต้องเป็นไข้ป่าตาย ทำให้กลายเป็นปมของเขามาตลอดชีวิต ในช่วงเวลาที่อยู่ที่ดอยผาหมอกเขาได้ช่วยเหลือ ภารตี (ปวีณา ชารีฟสกุล) แม่ของ ภัทริน (ณฐพร เตมีรักษ์) ไว้ตอนที่เธอป่วยหนัก ภารตีให้หมอณนต์ช่วยโทรตามให้ภัทรินกลับมาเยี่ยมแม่บ้างแต่ถูกภัทรินตอบกลับมาแบบไม่มีเยื่อใยเพราะภัทรินกำลังหลงระเริงอยู่กับ ธนาฒน์ (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) คู่ควงของเธอที่กรุงเทพฯ โดยหารู้ไม่ว่าเธอกำลังถูกธนาฒน์หลอกใช้เป็นเครื่องมือในการโกงเงินของบริษัท

วันรุ่งขึ้นมีการประชุมใหญ่ที่บริษัท ชมนาด (รุจิรา ช่วยเกื้อ) ใส่ร้ายว่าภัทรินยักยอกเงิน ซึ่งภัทรินปฏิเสธ เพราะเธอรู้ดีว่าธนาฒน์เป็นคนนำเงินไป แต่ภัทรินไม่มีทางเลือกจึงต้องตัดสินใจชดใช้เงินให้กับบริษัท 17 ล้านบาท แทนการดำเนินคดี เมื่อปราณรู้เรื่องก็ชวนอัณณาไปสำนักงานสาขาที่ภัทรินทำงานอยู่ แต่เกิดอุบัติเหตุมีคนตามประกบยิงเสียก่อนปราณถูกยิงรถเสียหลักตกลงไปข้างทาง ปราณหายตัวไป ทำให้สุดท้ายหมอณนต์ต้องปลอมตัวมาเป็นปราณ เข้ามาในบริษัทและบริหารงานต่อไป เพื่อจับคนผิดมาลงโทษและพิสูจน์ตนเองว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทุจริต ภารตีจับได้เรื่องหนี้สินของภัทริน ในที่สุดหมอณนต์สงสารจึงเสนอข้อแลกเปลี่ยนว่าจะใช้หนี้ให้ภัทริน แต่เธอต้องแต่งงานกับเขา โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการแต่งงานกับคนที่พ่อหามาให้และอยากอยู่เป็นหมอที่นี่ ในที่สุดภัทรินจึงตัดสินใจแต่งงานกับหมอณนต์อย่างไม่มีทางเลือก ทางด้านปราณที่ถูกยิงอาการสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งพสุวัฒน์และอัณณาจึงจำเป็นต้องปิดเรื่องนี้เป็นความลับเพราะเกรงว่าจะกระทบกับเรื่องการบริหารงานของบริษัท

เมื่อปราณฟื้นขึ้นมาเขาจำเพียงอัณณาได้แค่คนเดียว และกลายเป็นคนโมโหร้ายจนอัณณาท้อใจ เลยต้องมาขอร้องให้ณนต์กลับมาเป็นปราณ และวางแผนว่าณนต์ขับรถตกเหว จึงทำให้ปราณกับณนต์สลับตัวกันอย่างเป็นทางการ หมอณนต์กลายเป็นนักธุรกิจชื่อดัง ส่วนปราณที่นอนป่วยก็เล่นบทเป็นหมอณนต์ที่ประสบอุบัติเหตุแทน เพื่อความสมจริงในบริษัทอัณณากับหมอณนต์ในคราบของปราณจึงจำเป็นตัดสินใจหมั้นกัน แต่ภัทรินไม่สนใจเพราะมัวแต่ห่วงปราณที่นอนป่วยอยู่บนเตียงโดยเข้าใจผิดว่าเป็นหมอณนต์ ซึ่งภัทรินต้องปวดใจทุกครั้งที่ปราณฟื้นขึ้นมาแล้วบอกว่าไม่รู้จักเธอ ปราณตัดใจยอมให้อัณณาหมั้นกับหมอณนต์แล้วไม่ให้อัณณามาดูแลเขาอีก ขอให้เป็นหน้าที่ของภัทรินแทน จึงทำให้อัณณาเริ่มมั่นใจว่าณนต์รักภัทริน จึงพยายามบีบให้ณนต์สารภาพว่ารักภัทรินเพื่อที่อัณณาจะได้ตัดใจจากณนต์เสียที ความรักสามเส้าของคู่ฝาแฝดจะลงเอยเช่นไร