ละคร ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท

ดู 5,064 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันจันทร์ วันอังคาร
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 7
เริ่มออกอากาศ 17 มีนาคม 2558
เวลาออกอากาศ 20:35 - 22:45 น.
  
กำกับโดย สยาม สังวริบุตร
ประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
นำแสดงโดย
ธีรภัทร์ สัจจกุล ... ปฐวี
อุษามณี ไวทยานนท์ ... ชิดชบา
ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล ... โสมสุภางค์
พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ ... ม.ร.ว.อรุณณรงค์/คุณชายเอี่ยว
พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ ... หม่อมเจ้าอุราศรี
ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ ... ชัยญา
เอกราช กฤตสิริทิพย์ ... ธวัชพงษ์
กรรณาภรณ์ พวงทอง ... แพรวา
ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ ... ชัยยงค์
ชมวิชัย เมฆสุวรรณ ... ถกล
กาญจนาพร ปลอดภัย ... ตลับนาค
ภัสสร บุญยเกียรติ ... คุณหญิงเถาว์เครือ
กาญจนา จินดาวัฒน์ ... หม่อมจรัสเรือง
โชคดี ฟักภู่ ... เฉวียง
ตฤณ เศรษฐโชค ... ชิดชงค์
มนตะกานต์ ทองขาว ... ระริน
ณัทกัญญา โควสุวรรณ ... ยุวดี
จารุศิริ ภูวนัย ... จำเรียง
ผู้สร้าง บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท

ด้วยความแค้นอาฆาตพยาบาทของ ปฐวี (ธีรภัทร์ สัจจกุล) ซึ่งมีต่อ ชิดชงค์ (ตฤณ เศรษฐโชค) ที่ทำให้พ่อของเขาฆ่าตัวตายและครอบครัวก็ต้องล่มสลาย เขาจึงต้องการล้างแค้นเอาคืนกลับครอบครัวและชีวิตของชิดชงค์เช่นกัน เขาเลยท้าพนันกับชิดชงค์ จนชิดชงค์พ่ายแพ้และฆ่าตัวตาย พอ ชิดชบา (อุษามณี ไวทยานนท์) ลูกสาวของชิดชงค์ทราบข่าว ก็รีบบินกลับมาจากฝรั่งเศสทันที เมื่อปฐวีเจอชิดชบาก็ยื่นข้อเสนอให้ชิดชบา ถ้าเธอยอมมาเป็นนางบำเรอของเขาในระยะเวลา 1 ปี ถ้าทำตามกำหนดก็จะยอมคืนคฤหาสน์สมบัติชิ้นสุดท้ายคืนให้กับเธอทันที ชิดชบาแค้นใจมากที่ถูกย่ำยีศักดิ์ศรีแต่เธอไม่มีทางเลือกเลยตอบตกลง และเธอก็ให้เฉวียง (โชคดี ฟักภู่) ทนายคนเก่าแก่เป็นผู้จัดการเอกสารให้ทั้งหมด เงื่อนไขประหลาดของปฐวีนี้ ทำให้ โสมสุภางค์ (ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล) คู่หมั้นของเขาไม่พอใจอย่างมาก แต่เธอก็ต้องจำยอมให้ปฐวีเอาชิดชบามาเป็นนางบำเรอ เพราะเธอรักเขามากนั้นเอง และคิดว่าชิดชบาก็จะเหมือนผู้หญิงคนอื่นที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อีกทั้งปฐวีก็สัญญากับเธอว่าชิดชบาจะอยู่ในฐานะนางบำเรอเท่านั้น ทางด้าน ชัยยงค์ (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) อดีตนักพนันที่พยายามจะโค่นล้มชิดชงค์หมายจะครอบครองคฤหาสน์ของชิดชงค์ แต่มารู้ข่าวว่าคฤหาสน์ตกไปอยู่ในมือของปฐวี ชัยยงค์เลยวางแผนกับ ชัยญา (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชาย เพื่อโค่นปฐวีด้วยเกมการพนัน โดยมี ถกล (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) สมุนมือขวาของชัยญาเข้ามามีส่วนร่วมในแผนปองร้ายครั้งนี้ด้วย

เหตุการณ์ในอดีตของปฐวีที่คอยตามหลอกหลอนเขา ทำให้เขาเป็นโรคนอนไม่หลับ ฝันร้ายตลอด ปฐวีเลยต้องได้รับการรักษา โดยมี แพรวา (กรรณาภรณ์ พวงทอง) จิตแพทย์สาวสวย เข้ามารักษาด้วยความใกล้ชิด ทำให้แพรวาตกหลุมรักปฐวี ในขณะเดียวกันข่าวการตายของชิดชงค์ได้แพร่สะพัดไปตามสื่อ เมื่อ ธวัชพงศ์ (เอกราช กฤตสิริทิพย์) นักข่าวหนังสือพิมพ์ เขาต้องการทำสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับการตายของชิดชงค์ เพื่อนำมาตีแผ่ให้ผู้อ่านได้รู้ถึงพิษภัยของการพนัน มันทำให้เขาได้ไปสนิทสนมกับชิดชบา จนเกิดเป็นความรัก ทั้งๆ ที่ธวัชพงศ์รู้ว่าชิดชบาเป็นนางบำเรอตามเงื่อนไขของปฐวีก็ตาม เขาพยายามจะช่วยแต่ก็ไม่เป็นผล ปฐวีใช้ร่างกายของชิดชบาเป็นที่ระบายความแค้น ชิดชบาได้แต่รองรับอารมณ์ของปฐวีด้วยความขมขื่น แต่เธอก็เลือกที่จะไม่แสดงความรู้สึกอ่อนแอให้ใครเห็น นอกจาก ตลับนาค (กาญจนาพร ปลอดภัย) ป้าของเธอ ปฐวียังคงหมั่นดูแลเอาใจใส่โสมสุภางค์ในฐานะคู่หมั้นอย่างดี ปฐวีเลือกที่จะพาโสมสุภางค์ไปท่องยุโรป แต่นั่นก็ทำให้โสมสุภางค์ดีใจได้ไม่นาน เมื่อรู้ว่าเขาจะพาชิดชบาไปด้วย และที่นั่นเขาได้พบกับ ม.ร.ว.อรุณณรงค์ หรือ คุณชายเอี่ยว (พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์) นักการทูต ม.ร.ว.อรุณณรงค์เริ่มสนิทสนมกับชิดชบามากขึ้น ด้วยความสุภาพของเขาทำให้ชิดชบากลับมายิ้มหัวเราะได้อีกครั้ง แต่นั่นก็ยิ่งทำให้ปฐวีรู้สึกไม่พอใจ หลังจากกลับจากยุโรปโสมสุภางค์ป่วยเป็นโรคหัวใจ คุณนายเถาว์เครือ (ภัสสร บุญยเกียรติ) แม่ของโสมสุภางค์โกรธปฐวีมากที่เป็นสาเหตุทำให้ลูกสาวของเธอล้มป่วย ปฐวีรู้สึกผิดเลยจะจัดงานแต่งงานให้เร็วที่สุด

พิธีแต่งงานของปฐวีและโสมสุภางค์จัดใหญ่โต ชิดชบาสวมชุดดำมาร่วมงาน ทำให้แขกเหรื่อแตกตื่น โสมสุภางค์ช็อกเป็นลมเข้าโรงพยาบาล ชิดชบาสะใจมากที่ได้ฉีกหน้าปฐวีได้ หลังจากนั้นโสมสุภางค์ก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ชิดชบาทนไม่ได้และออกจากบ้านไป แต่ชิดชบาก็ไม่สนใจ ในขณะเดียวกันดูเหมือนว่า ม.ร.ว.อรุณณรงค์เริ่มสนใจในตัวของชิดชบามากขึ้น จน หม่อนจรัสเรือง (กาญจนา จินดาวัฒน์) แม่ของม.ร.ว.อรุณณรงค์ทราบเรื่องไม่พอใจ เลยจับให้ ม.ร.ว.อรุณณรงค์ แต่งงานกับ หม่อนเจ้าอุราศรี (พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) เพื่อตัดปัญหา ปฐวียังคงเรียกใช้ชิดชบาในยามที่เขาต้องการ แต่ชิดชบาเริ่มขัดขืน ทำให้ปฐวีโกรธ คืนนั้นปฐวีเมาและใช้กำลังกับชิดชบา โสมสุภางค์บังเอิญเดินลงมาเห็นภาพที่ปฐวีกับชิดชบาจูบกัน เธอช็อกหมดสติและตกบันไดเสียชีวิต ปฐวีเสียใจมาก เขาหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต ด้วยความรู้สึกผิดและโกรธแค้น ปฐวีเลยโทษชิดชบาว่ามีส่วนที่ทำให้โสมสุภางค์ตาย หลังจากนั้นไม่นานชิดชบาเริ่มรู้ตัวว่าตั้งท้องกับปฐวี ชิดชบาไม่ต้องการลูกที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขของปฐวีเลยตัดสินใจจะทำแท้งและบอกให้ปฐวีรับรู้ เขาสั่งห้ามเด็ดขาด แต่ชิดชบาไม่ฟัง เพราะนี่เป็นวิธีเดียวที่เธอจะใช้แก้แค้นเขาได้ แม้ตลับนาคและเฉวียงจะช่วยกันขอร้อง ชิดชบาก็ไม่ฟัง ปฐวีเริ่มใจอ่อนและเหนื่อยล้าเลยหลบไปทบทวนเรื่องราวต่างๆ เขาสำนึกผิดและเป็นห่วงกลัวว่าชิดชบาจะทำร้ายลูกในท้อง เมื่อกลับมาถึงบ้านปฐวีก็แทบช็อกเมื่อเห็นภาพที่ชิดชบากำลังใช้ไม้แขวนเสื้อทำแท้งด้วยตัวเอง เขารีบเข้าไปช่วยแล้วพาส่งโรงพยาบาล ปฐวีคอยเฝ้ารอดูอาการของชิดชบาด้วยความเป็นห่วง ในที่สุดอาการของชิดชบาก็ปลอดภัยรวมถึงลูกในท้องก็ปลอดภัยเช่นกัน ปฐวีเสียใจและขอโทษชิดชบากับสิ่งที่เขาทำร้ายจิตใจชิดชบามาโดยตลอด เขาบอกรักชิดชบาพร้อมกับขอโอกาสไถ่โทษและขอเริ่มต้นใหม่กับเธอ งานนี้มาเอาใจช่วยกันดีกว่าว่าชิดชบาจะยอมใจอ่อนยกโทษให้ปฐวีหรือไม่ และทั้งคู่จะลงเอ่ยกันอย่างไร