ละคร รักเธอ...ทุกวัน

ดู 4,142 ครั้ง / แชร์
ละครออกอากาศ วันพุธ วันพฤหัส
ช่องที่ออกอากาศ ละครช่อง 3
เริ่มออกอากาศ 17 พฤษภาคม 2550
เวลาออกอากาศ 20:30 - 22:00 น.
  
กำกับโดย พีรพล เธียรเจริญ
ประพันธ์โดย สรัยรารัญ - สมภพ ผูกพันน้อย
นำแสดงโดย
พิยดา อัครเศรณี ... ไอริสา หรือ ริสา
ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ... วาทิน
โกสินทร์ ราชกรม ... เชวง
พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์ ... โรส
สาวิตรี สามิภักดิ์ ... กัญญา
ตรีชฎา มาลยาภรณ์ ... มนซี่
ผอูน จันทศิริ ... พี่ปุ้ย
ปวัณรัตน์ นาคสุริยะ ... เจ๊กวาง
คนางค์ ดำรงค์หัด ... ยุพา

ภาพนิ่งจากละคร

เรื่องย่อ รักเธอ...ทุกวัน

ในความวุ่นวายของกรุงเทพฯ เมืองหลวง ไอริสา หรือ ริสา (พิยดา อัครเศรณี) สาวสวยแต่ไม่รวยทรัพย์เธอกำพร้าพ่อ-แม่มาตั้งแต่เด็ก ก่อนตายพ่อ และแม่ฝากริสาไว้กับ ลุงช้าง (ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม) ขี้เมากับ ป้าแมว (อำภา ภูษิต) ขี้บ่น พร้อมค่าเลี้ยงดูก้อนโต แต่ทั้งสองกลับเอาเงินของหลานไปกินเหล้าเล่นการพนันจนหมดเกลี้ยง เพราะเธอเป็นเด็กใฝ่ดีเมื่อโตขึ้นริสาจึงตั้งหน้าตั้งตาหางานทำ จนได้งานเป็นลูกมือที่ร้านเสริมสวยของ ปุ้ย (ผอูน จันทศิริ) เจ้าของร้านสาวใหญ่ใจนักเลง ชอบให้โอกาสคนอื่น โดยมี เจ๊กวาง (ปวัณรัตน์ นาคสุริยะ) รุ่นพี่จอมเฮี้ยบ คอยดูแลเป็นพี่เลี้ยงให้เธอ ที่นี่ริสายังได้เพื่อนคู่หูคนใหม่เป็นสาวประเภทสองชื่อ มนซี่ (ตรีชฎา มาลยาภรณ์) กระเทยจอมจุ้น แต่ก็มีน้ำใจ และให้คำปรึกษากับริสาได้เสมอ รุ่งขึ้นขณะที่ริสาไปทำงานเธอเดินผ่านกองถ่ายโฆษณาของ วาทิน (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) ช่างภาพอิสระตระกูลดังลูกเจ้าของบริษัทบลูกาแฟ แต่วาทินกลับชอบใช้ชีวิตสมถะมากกว่าเป็นนักธุรกิจโก้หรู ทันทีที่วาทินเห็นริสาเขาสะดุดตาถึงกับรัวชัตเตอร์ถ่ายภาพของเธอเก็บไว้

พอริสารู้ตัวว่าเดินผ่านเลนส์เข้าจังๆ เธอจึงรีบขอโทษวาทินแล้วเดินจากไป วาทินประทับใจความน่ารักของริสาในทันที ไม่นานทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกครั้งที่สปาไฮโซ เพราะริสามาเป็นลูกมือพี่ปุ้ยทำผมให้ หม่อม (พนารัตน์ บุนนาค) ส่วนวาทินมาคุยเรื่องงานถ่ายภาพโปรโมทสปาแห่งนี้ วันนี้ริสาแต่งตัวได้น่ารักพาลให้วาทินเข้าใจว่าเธอเป็นลูกสาวเศรษฐีมาใช้บริการที่สปา แต่ริสากลับนึกว่าวาทินเป็นช่างไฟที่นี่ เพราะเห็นวาทินแต่งตัวเซอร์ๆ ทั้งคู่จึงมีโอกาสพูดคุยจนรู้สึกดีต่อกัน พอกลับถึงร้านริสาเล่าเรื่องทั้งหมดให้มนซี่ฟัง มนซี่จึงแนะนำให้ริสารับสมอ้างเป็นไฮโซจำเป็นต่อไป ส่วนวาทินก็ปรึกษาเรื่องหัวใจกับ เชวง (โกสินทร์ ราชกรม) ลูกพี่ลูกน้องคนสนิทของเขาเช่นกัน แรกๆ เชวงเต็มใจช่วยวาทินทุกเรื่อง โดยเฉพาะแผนการตลาดของบลูกาแฟที่วาทินต้องไปนำเสนอลูกค้าก็เป็นฝีมือของเชวงทั้งสิ้น แต่พอเชวงถูก กัญญา (สาวิตรี สามิภักดิ์) แม่ของเขายุยงให้แข่งขันกับวาทิน เพราะไม่อยากให้ลูกชายตัวเองเป็นเบี้ยล่างใคร เชวงจึงเชื่อ และคิดหาทางเอาชนะวาทินทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องจีบ โรส (พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์) ดาราสาวไฮโซ ชาติตระกูลดี ที่มาติดพันวาทินอยู่ แต่พอรู้ว่าโรสไม่เล่นด้วยเชวงจึงหันไปจีบริสาผู้หญิงที่วาทินชื่นชม เพราะเชวงอยากเป็นผู้ชนะบ้าง

ตลอดเวลาริสาเอาแต่ทุ่มเทสมาธิไปกับการพัฒนาฝีมือทำผม โดยไม่สนใจหนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบเธอเลย เพราะเธอใฝ่ฝันอยากจะเป็นช่างทำผมที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จะได้มีเงินมาปลูกบ้านบนที่ดินที่พ่อกับแม่ทิ้งให้เป็นมรดก บ้านหลังนี้จะเป็นตัวแทนความรักจากพ่อ-แม่เธอ ทุกครั้งที่พี่ปุ๊ยรับจ๊อบเป็นช่างผมให้นิตยสารต่างๆ ก็มักจะพาริสาไปเป็นลูกมือด้วยเสมอ ทำให้เธอได้เจอกับวาทินในฐานะช่างภาพเต็มตัว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กำลังไปได้สวย แต่จู่ๆ เจริญ (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) กับ ยุพา (คนางค์ ดำรงค์หัด) พ่อกับแม่ของวาทินกลับส่งลูกชายไปดูแลไร่กาแฟที่ต่างจังหวัด ทั้งที่ฝืนใจแต่วาทินก็ยอมทำตามที่พ่อกับแม่สั่ง ที่นี่วาทินได้รู้จักกับ ปิยะศักดิ์ (เกริก ชิลเลอร์) ผู้จัดการสาขาหน้าเนื้อใจเสือ ต่อหน้าวาทินปิยะศักดิ์ทำตัวเป็นคนดีมีน้ำใจ แต่เบื้องหลังเขาเป็นตัวการวางแผนโกงกินบลูกาแฟตัวฉกาจ

ระหว่างที่วาทินอยู่ต่างจังหวัดเชวงก็เร่งทำคะแนนจีบริสายกใหญ่ จนเรื่องของเชวงกับริสาไปเข้าหูกัญญาเธอไม่พอใจมากที่ลูกชายไปชอบช่างทำผมต๊อกต๋อย กัญญาจึงจ้างลุงกับป้าริสาให้กันหลานสาวไม่ให้มายุ่งกับเชวงอีก แต่ลุง-ป้าฮุบเงินแล้วอุบเงียบไม่บอกให้ริสารู้ ด้านปิยะศักดิ์ลงมือหักหลังวาทินตอนที่เขาโดดงานไปรับรางวัลรูปถ่ายยอดเยี่ยม แล้วพาริสาไปฉลองความสำเร็จกันสองคน แต่โชคดีที่โรสพบพิรุธของปิยะศักดิ์ซะก่อน เธอจึงช่วยกำจัดพวกโกงบลูกาแฟไว้ได้ ทำให้วาทินซาบซึ้งในความมีน้ำใจของโรสมาก จึงพาเธอไปเลี้ยงขอบคุณเป็นการส่วนตัว แต่ริสามาเจอทั้งคู่พอดีจึงเข้าใจผิด ความสัมพันธ์ของ
ริสากับวาทินก็เริ่มร้าวฉาน เธอจึงค่อยๆ ตัดใจจากวาทินแล้วมุ่งมั่นหัดทำผมเพื่อเข้าแข่งขันช่างทำผมหน้าใหม่ ปรากฏว่าวาทินก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินด้วย ริสาตื่นเต้นมากวาทินจึงมากระซิบให้กำลังใจทำให้เธอมีสมาธิ และคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองจนได้

สถานการณ์ในคืนนั้นทำให้ริสาได้ไปฉลองกับเชวงสองต่อสอง พอกัญญารู้ยิ่งทำให้เธอเกลียดริสาเป็นทวีคูณ เพราะไม่อยากให้ริสาเป็นมารมาทำลายชีวิตลูกชาย กัญญาจึงขับรถชนริสาจนเธอตาบอดไปแข่งทำผมที่ฝรั่งเศสไม่ได้ ลุงกับป้าทำเป็นดูแลริสาอย่างดีจนเธอตายใจทั้งคู่จึงหลอกให้ริสาเซ็นขายที่ดินมรดก เมื่อทุกอย่างสำเร็จลุง-ป้าก็ทิ้งๆ ขว้างริสาจนเธอต้องหนีออกจากบ้าน โชคดีที่ได้เจอวาทินเขาพาริสาไปพักที่บ้าน ช่วงเวลานั้นทั้งคู่ต่างเรียนรู้กัน และกันลึกซึ้ง แต่ไม่นานวาทินก็ต้องไปทำงานนิตยสารที่อเมริกา วาทินดีใจมากแต่เขาก็ไม่อยากทิ้งริสาไป โรสจึงมาพูดยุยงว่าริสาว่าเธอเป็นตัวถ่วงของวาทิน ริสาจึงออกจากบ้านวาทินไปอยู่กับเพื่อน เธอรวบรวมกำลังใจหัดตัดผมอีกครั้งทั้งที่มองไม่เห็น ริสาทำได้ดีมากถึงกับมีรายการทีวีมาทำสกู๊ปชีวิตเธอ เชวงรู้ข่าวจึงยื่นมือมาช่วยเหลือดูแลเธอแทนวาทิน ทำให้เชวงมีปากเสียงกับแม่อย่างรุนแรง ด้านลุงกับป้าของริสาก็ชอบมาไถเงินค่าปิดปากเรื่องที่กัญญาขับรถชนริสาจนตาบอดอยู่บ่อยๆ กัญญาจำใจให้เงินทั้งคู่เพราะกลัวเชวงรู้ความจริงแล้วจะเกลียดเธอ กัญญาจึงจ้างมือปืนไปยิงลุงกับป้าของริสา ป้าแมวถูกยิงตายส่วนลุงช้างรอดตายหวุดหวิด ลุงช้างแค้นที่ถูกหักหลังจึงดักตีหัวกัญญาจนตาบอด ส่วนตัวเองก็ถูกตำรวจจับติดคุก

ไม่มีใครรู้เรื่องที่วาทินป่วยหนักตอนอยู่อเมริกา วาทินถึงกับต้องวางมือจากผู้บริหารของบลูกาแฟให้เชวงรับช่วงต่อ เชวงบริหารงานได้ยอดเยี่ยมจนบลูกาแฟประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ทำให้มีสาวๆ เข้ามารุมล้อมเขามากมายแต่เชวงก็ยังคิดถึงริสาคนเดียว ผิดกับวาทินที่หมดอาลัยตายอยากกับชีวิต เพราะตอนที่ไปหาริสาเขาก็เจอเชวงดูแลเธออยู่ วาทินจึงคิดจะกลับไปอยู่ที่อเมริกาก่อนตาย แต่วาทินก็ยังติดตามข่าวที่ริสาไปสมัครประกวดช่างทำผมกรณีคนตาบอด เธอพิสูจน์ฝีมือจนกรรมการทึ่ง! แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเข้าแข่งขันกับคนปกติ วาทินเห็นใจริสามากถึงกับยอมเสียสละบริจาคดวงตาของตัวเองให้ริสาได้มองเห็นอีกครั้ง ทำให้ริสามีโอกาสเข้าประกวดช่างทำผมอีกครั้ง แล้วเธอก็ทำสำเร็จเชวงจึงถือโอกาสนี้ขอริสาแต่งงาน แต่เธอกลับปฏิเสธเพราะหัวใจของริสารักมั่นคงกับวาทินคนเดียว แม้ข่าวคราวของวาทินจะหายเงียบไปจากชีวิตเธอ โดยที่ริสาไม่รู้เลยว่าเจ้าของดวงตาทั้งคู่นี้เป็นของวาทินผู้ชายที่เธอรักสุดหัวใจ หลังจากเชวงยอมตัดใจออกจากชีวิตเธอไป ส่วนวาทินก็ดีใจที่ได้รับรู้ถึงความสำเร็จของคนที่เขารัก แม้ว่าตัวเองต้องแบกความสูญเสีย และเจ็บปวดกับโรคร้ายเพียงลำพังก็ตาม ริสา และ วาทิน จะจัดการกับหัวใจของตัวเองยังไง? ทั้งคู่จะได้ครองรักร่วมกันหรือไม่? ตามเอาใจช่วยรักแท้ของพวกเขาได้ในละครเรื่อง “รักเธอทุกวัน” ทางช่อง 3 เร็วๆ นี้