วิจารณ์ สยิว

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 มี.ค. 48 06:45

    น่ารักดีนางเอกก็น่ารักดี พระเอกก็น่ารักเหมือนกันชอบนะอยากให้มีภาค2จัง

  • เมื่อ 10 ก.ย. 47 15:21

    หนังก็ใช้ได้นะคะ แต่ต้อง ปรับปรุงให้ดีอีกนิดหนึ่งคะ

  • เมื่อ 30 มิ.ย. 46 02:49

    หนังใช้ได้ นางเอกน่ารักดี

  • เมื่อ 31 มี.ค. 46 02:17

    ก็ถือว่าใช้ได้นะครับสำหรับการดำเนินเรื่อง แต่ไม่ค่อยจะต่อเนื่องยังดูขาดๆเกินๆย้งไงก็ไม่รู้ ดูเหมือนว่าจะเป็นหนังที่ค่อนข้างจะจำกัดกลุ่มคนดู คือถ้าเป็นคนที่เข้าใจอะไรยากดูแล้วเขาจะมีอาการงงหรือรู้สึกไม่ค่อยสนุกหรือน่าสนใจ(แม่ผมก็คนนึงหละ) แต่...อหึม(เก๊กเทสเสียงหล่อ>เพราะไม่หล่อ) สำหรับผมน่ะ ตั้งใจไปดูนางเอกโดยเฉพาะเพราะเป็นคนที่น่ารักมากกกกกกกก แล้ววันที่ผมไปดูหนังน่ะมันบังเอิญโชคดีอะไรขนาดนั้นก็ไม่รู้ หลังจากดูจบออกมาจากโรงหนังก็เจอทีมนักแสดงมี่มีบทบาทสำคัญมายืนแจกเกมอักษรไขว้ ผมก็เอากับมือนางเอกซะเลย ระยะ 1 ฟุต โอ้โหตัวจริงน่ารักกว่าในหนังอีก(ปลื้ม).......(^_^).........

  • เมื่อ 25 มี.ค. 46 13:44

    ที่มาของชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้มากจากอาการสยิวเวลาชมภาพยนตร์แต่อย่างใด แต่เป็นชื่อของหนังสือปลุกใจเสือป่าประเภทราคาถูก (ประเภทที่มีรูปภาพเล็กน้อย เน้นตัวอักษร) เล่มหนึ่งในสมัยก่อน และเรื่องสยิวนี้ก็ไม่ได้สอนว่าจะทำหนังสือปลุกใจเสือป่าสัก 1 เล่มต้องทำเช่นไรบ้าง แต่เป็นการเล่าเรื่องของ เต่า ซึ่งรับบทโดย ผิง กับชีวิตของเธอสมัยที่ทำงานเป็นนักเขียนของสยิว

    สยิวเปิดเรื่องด้วยความวุ่นวายของประเทศชาติในช่วงนั้นอันเกิดมาจากเหตุการณ์รัฐประหาร พร้อมสอดแทรกไปด้วยละครในสมัยนั้น เช่น จำเลยรัก เป็นต้น ซึ่งชายในยุคนั้นคงพอจะจินตนาการภาพได้อย่างไม่ยากเย็น ในความสับสนของบ้านเมืองสมัยนั้น ภาพยนตร์เองก็ต้องการเปรียบเทียบว่าในใจของเต่าเองก็สับสนไม่แพ้กัน

    เดิมทีนั้นสยิวตั้งใจจะให้เป็นภาพยนตร์สั้นประมาณ 40 นาที แต่มันก็ยาวเกินไปสำหรับการเป็นภาพยนตร์สั้น ผู้กำกับจึงได้พยายามขยายความจาก 40 นาทีเป็น 2 ชม. และจากการขยายความนี้เองน่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สยิว มีการดำเนินเรื่องที่ไม่ต่อเนื่องเท่าไร เพราะว่าเนื้อเรื่องของเต่าเองนั้นไม่สามารถนำมาตีแผ่ออกเป็นหนังยาวถึง 2 ชม. ได้ จึงต้องการเพิ่มเนื้อหาเข้าไป เช่น การไม่สู้ของผู้ชาย และ คุณหมอชไมพร เป็นต้น การกระทำลักษณะนี้แม้ว่าจะยังไม่ออกไปจากความเป็นสยิวมากนัก แต่ด้วยปริมาณที่มากเกินไปทำให้ส่วนที่เพิ่มเข้ามาทำให้เนื้อหาที่มีจุดที่แน่นอนอยู่แล้วดูคลุมเคลือ

    สยิวเองก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน ชีวิตของเต่านั้นก็เหมือนกับเส้นลวดที่ตึงมากเกินไป ไม่รู้จักปล่อยวาง และต้องการที่จะเอาชนะ ทั้งคนอื่นและตัวเอง ตอนท้ายของหนังจึงได้ตบประเด็นของการสู่ทางสายกลางของเต่า ผ่านความกดดันที่เต่าจะต้องพบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน ความรัก และการงาน

    ด้านนักแสดง เรื่องนี้คัดมาอย่างดีจริง ไม่ว่าจะเป็น ผิง ซึ่งมารับบททอมสาวได้อย่างสมจริง บทของหนุ่มพลังม้า ที่เล่นโดย ปู แบล็คเฮด ได้อย่างสมจริง และเข้าถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี (ยังกับเอาชีวิตจริงๆ ของตัวเองมาตีแผ่) ต่อ มารับบทเป็นจ้อน เด็กหนุ่มที่ดูหงิมๆ ไม่มีพิษไม่มีภัย คนที่เขาสนใจไม่ใช่ใครอื่น เต่านั้นเอง ซึ่ง ต่อ ก็สามารถเล่นได้อย่างน่าสงสารและถ่ายทอดความเป็นจ้อนได้ดี ด้านตัวละครสมทบอื่นๆ ก็เล่นได้ดีเช่นกัน

    สำหรับเรื่องสยิวนั้น เป็นหนังไทยอีกเรื่องหนึ่งที่แม้จะไม่มีอะไรแปลกใหม่ด้านข้อคิด แต่ก็มีการนำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจ มีเนื้อหาที่ดูง่าย และมีการคัดเลือกตัวละครเป็นอย่างดี

  • เมื่อ 16 มี.ค. 46 15:02

    ก็พอใช้ได้นะครับหนังเรื่องนี้แต่ว่ามันยังดูอืดๆไปบ้าง ผมว่าเรื่องนี้รอดู CD ก็ได้ครับ

  • เมื่อ 7 มี.ค. 46 21:49

    ตอนแรกดูเรื่องนี้ก่อนว้ายบึ้ม แต่พอดูเรื่องนี้แล้ว ผมให้สามดาวครึ่ง เพราะดีกว่าว้ายบึ้ม

  • เมื่อ 5 มี.ค. 46 03:53

    ดีครับ ชอบครับ (หนัง นางเอกด้วย เหอๆ...)
    ดูแล้วรู้สึกดี ดีจริงๆ มันเป็นเรื่องราวที่มีความเป็นจริงที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวัน เพียงแต่น้อยคนนักที่จะรับรู้เรื่องแบบนี้(ความคิดผมนะ) เอาละ
    เอาเป็นว่าชอบมาก ครับ และ เป็นกำลังใจให้ทั้งผู้กำกับ และนักแสดงทุกคนครับ โดยเฉพาะ.... นะ คงรู้กัน น่ารักจริงๆ ขอให้ได้สามีดีๆนะคับ เหอๆๆๆๆ

  • เมื่อ 4 มี.ค. 46 17:17

    ด้านบท.....ยังไม่สามารถตรึงให้หน้าติดตามมากเท่าไร
    ด้านนักแสดง....จัดว่าการแสดงใช่ได้ โดยเฉพาะ เต่า ครั้งแรก็โอเคเลยล่ะ
    ด้านการผลิต ...ภาพ มุมกล้อง ยังไม่หลากหลายเท่าไร จริงๆถ้าบทไม่เท่าไรแต่การเล่นมุมกล้อง เทคนิคภาพน่าจะมีลูกเล่นบ้าง
    ภาพรวม... 3 ส่วน จัดว่าอยู่ใกณฑ์ดี 60 เปอร์เซนต์ /100

  • เมื่อ 3 มี.ค. 46 21:15

    เล่นกันดีทุกคน แสดงได้ธรรมชาติมาก นางเองก็น่ารัก แม้จะเป็นเรื่องแรกก็ตาม อยากให้นางเอกเล่นหนังอีก ชมทุกคนที่เล่นเรื่องนี้นะคับ ผู้กํากับทําได้งัยเนี้ย

มีทั้งหมด 31 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง จุดเริ่มต้นทั้งหมด มันเกิดจากพ่อคนหนึ่ง พ่อที่เชื่อว่าจะทำให้ลูกสาวสองคนไปเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้ เรื่องราวของ โปรเม...อ่านต่อ»