วิจารณ์ ปักษาวายุ

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 ต.ค. 51 16:49

    ความมันส์ก็OK แต่ความสมเหตุสมผล(บท) Effect CG นางเอก และการจบของเรื่อง ห่วยยยยยยยยยมาก (แต่ไม่เป็นไร ผมไม่ยึดถืออะไรมากกับ Effect และ CG แต่ยึดถือความมีเหตุมีผลกับการจบของเรื่อง) เรื่องนี้เล่นได้ถึงอารมณ์เหมือนกัน เรื่องนี้ผมดูก็ได้ ไม่ดูก็ได้ ทุนต่ำ แต่ถ้ามีภาค 2 ขอร้องว่า อย่าทำบทสุดจะบรมห่วยอย่างงี้เลย ให้ 8 คะแนน ดู 1 รอบเลิกดูเลย(แต่เอากลับมาดูอีกเพราะจะลองศึกษาหลายละเอียดหรือก็กลัวลืมเรื่องนี้) แต่ถ้าเทียบกับหนังไทยต้องถือว่าดี แต่ ถ้าเทียบกับ Holly Wood ไม่ต้องพูด บรมห่วยแตกสุดจะบรรยายเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ก.ค. 49 18:01

    - ในเรื่องมันจะเอานางเอกมาเพื่อ........
    บางทีอาวิชัยแกคงอยากให้ลีน่ามาดูทฤษฎีนี้ก็ได้ เราคิดว่านะ
    - เราว่านาคอ่ะเนียนกว่าปักษาอีก ดูน่ากลัวกว่าเยอะ
    - ฉากไม่สมจริงเท่าไร เอาซากต้นไม้มาทับปักษา โอ่ย...มันดูไม่อลังเลย
    ภาค 2 เอาปักษาบินหนีไปแล้วก็ไปสู้กับนาคเหอะ
    - หน้าตามันไม่น่ากลัวเท่าไรเลย เหมือนนกกระจิบแถวบ้านเลย
    ขอน่ากลัวกว่านี้หน่อยนะคะพี่อ๊อฟมณทล ฉากอลังๆหน่อย
    - อยากให้มีภาค 2 อ่ะ แล้วก็อยากให้มีงบสร้างเยอะๆ
    หนังไทยจะได้พัฒนาและมีฉากที่อลังการกว่านี้ ดูแล้วมันไม่บิ้วเลย
    ปักษาติดกอไม้ นึกถึงหน่อไม้ในกอไผ่ นักแสดงหล่อค่ะ ถ้าจะมีภาค 2 เอาพี่เอ็กซ์มาเล่นด้วยนะคะ ประมาณว่ารอดตายอย่างไม่น่าเชื่อ
    แต่เวลาปักษาฆ่าอ่ะ ไม่ต้องทำให้คิดเองก็ได้ จะจิ้ม ทะลวง คว้านก็ทำไป เหอะ มันจะได้ดูโหดๆ น่ากลัวไปเลย นี่ดูแล้ว ปักษามันฉายรังสีอินฟราเรดใส่คนเหรอ หรือมันจะฆ่าจิกตบตาย

  • เมื่อ 18 ก.ค. 49 17:35

    เราว่าหนังก็ใช้ได้นะ ดาราก็แสดงดี ซาร่าก็แสดงได้โอเคเลยล่ะถึงแม้จะเป็นดาราใหม่ คนที่เล่นเป็นทิม overacting ดี จ้าง 200 แสดงอย่างกะ 1000 เล่นดี ได้อารมณ์เกินจริงดี ชอบ
    แต่ฉากระเบิดตึกแล้วทหารกระเด็นไม่ค่อยเนียนเลย
    ทั้งเรื่องดีมาเสียตรงนี้อ่ะ แถมให้พี่เอ็กซ์ไม่หล่อเลยเรื่องนี้ โห่ เซ็ง!!!!
    อ้ายตัวปักษามันก็ตายยาก พอจะตายก็ตายดื้อๆเลย
    พล็อตไม่สนุกเท่าไรนะ

  • เมื่อ 28 ส.ค. 48 15:41

    ตัวปักษาก็เนียนดีในหลายฉากโดยเฉพาะตอนที่ดึงปีกในตอนท้าย เนียนมากกก เเต่ฉากระเบิดไม่ค่อยสวยเท่าไรนัก ส่วนเนื้อเรื่องหลวมมาก ตัวละครหลายตัวน่ารำคาญ เอฟเฟ็คหนังไทยดีขึ้นเรื่อยๆตั้งเเต่หนังเรื่องตะลุมพุกที่สร้างภาพพายุเเละคลื่นได้ค่อนข้างเป็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดดทีเดียว

  • เมื่อ 28 ส.ค. 48 11:29

    ที่ปักษาวายุฉลาดและเจ้าเล่ห์มากก็ไม่แปลกหรอกครับ ก็รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นครึ่งคนครึ่งนก ถึงพระเอกจะบอกว่ามันเป็นสัตว์แต่มันก็มีความฉลาดแบบมนุษย์อยู่ตั้ง 50 % ในตำนานกล่าวว่าพญาครุฑเป็นเทพที่ทั้งฉลาดและแข็งแรงมาก เป็นผู้เดียวที่ต่อสู้กับพระนารายณ์แล้วพระนารายณ์ไม่สามารถเอาชนะได้ จนต้องทำสัญญาสงบศึก บางคนบอกว่ามันดูเป็นสัตว์ประหลาดมากกว่ามนุษย์ก็ไม่แปลกหรอกครับ ก็เขาบอกตั้งแต่ต้นเรื่องแล้วว่ามันเป็นสัตว์ผ่าเหล่าที่ทั้งโหดเหี้ยม แข็งแรง และก็มีรูปร่างพิกลพิการแตกต่างจากพวก พูดง่ายๆก็คือมันเป็นครุฑมิวแทนท์นั่นแหละ สรุปแล้วเป็นหนังที่ยอดแต่ยังไม่ค่อยเยี่ยม แต่ผมรับรองว่าถ้าทำออกมาอีกผมจะดูอีกชัวร์

  • เมื่อ 28 ส.ค. 48 11:18

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ขอเสริมอีกนิดครับ ซาวนด์ประกอบก็ทำได้ตื่นเต้นดีครับ เข้ากับตัวหนังมาก นักแสดงส่วนใหญ่ก็แสดงได้ถึงบทดี ส่วนที่นางเอกเล่นไม่ค่อยดีคงเป็นเพราะเป็นดาราใหม่น่ะครับ แต่ทั้งเรื่องนี่สงสารทิมจังอุตส่าห์รอดตายมาได้ตั้ง 2-3 หนแล้วก็ต้องตายจนได้ พี่หาญเท่มากๆ มาดแมนสมชายจริงๆ

  • เมื่อ 28 ส.ค. 48 11:14

    ที่นางเอกลังเลไม่โยนเล็บครุฑทิ้งคงเป็นเพราะนั่นเป็นของดูต่างหน้าพ่อของเขาล่ะมั้งครับ เป็นคุณจะทิ้งของที่พ่อแม่ที่ตายไปแล้วได้หน้าตาเฉยเลยเหรอครับ เป็นผมผมอาจจะทิ้งแต่คงขอทำใจหน่อยล่ะ ส่วนตัวครุฑผมว่าเยี่ยมมากพอๆกับตัวก็อดซิลล่าของฝรั่งเลย ผมเคยดูหนังสัตว์ประหลาดกราฟฟิกของเกาหลีกับฮ่องกงที่คล้ายๆปักษาวายุมาแล้วขอบอกว่าเห่ยกว่าของไทยมาก ชอบฉากที่ปักษาวายุบินออกมาจากใต้ดินแล้วกางปีกบังดวงจันทร์มากครับ ดูแล้วรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่จริงๆ

  • เมื่อ 1 พ.ค. 48 21:57

    I rented 'GARUDA' from a Video Rental Shop in Japan. I don't much satisfy with plot story. But the affect scenes are great.

  • เมื่อ 14 เม.ย. 48 22:22

    พอดี search ชื่อตัวเองเล่นๆ ก็เลยลองเข้ามาดูน่ะครับ เหลือเชื่อมากๆครับที่ หนังเรื่องนี้ยังมีคนคุยถึงกันอยู่ ขอบคุณนะครับ ที่ชอบ นักสู้หาญ !!! ดีใจนะครับที่หลายคนชอบ แล้วก็ขอโทษแทนผู้กำกับด้วยนะครับ สำหรับคนที่เสียดายเงิน ครับ แต่ก็อย่างว่านะครับ หนังไทยแนวนี้ไม่ค่อยมี เพราะงบน้อย แล้ว ผกก. ก็คงมัวแต่เครียดเรื่อง ทำตัว ปักษา เลยไม่ค่อยมีเวลามาคิดเรื่องบท :) x

  • เมื่อ 6 ก.พ. 48 10:54

    เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่น่ากลัวเหมือนกัน แต่เนื้อหาเรื่องดีมาก

มีทั้งหมด 73 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 8 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Rio 2 - เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขียนบทโดย ดอน ไรห์มเมอร์ ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2012 อ่านต่อ»
  • Need for Speed - เทย์เลอร์ คิตซ์ช, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เบรนตัน ธเวตส์ และ ลุก เบรซีย์ ต่างเคยถูกพิจารณาให้รับบท โทบี ซึ่งสุดท้ายเป็น อารอน พอล ที่ได้แสดงบทนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Divine Fury The Divine Fury เรื่องราวของ ยงฮู (พัก ซอจุน) สุดยอดนักสู้ของโลก ผู้ไร้ศรัทธาในเทพองค์ใดนอกจากตัวเอง จู่ๆ เขากลับมีแผลที่ฝ่ามือโดยที่วิ...อ่านต่อ»