วิจารณ์ Great Expectations

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 พ.ค. 54 02:06

    แวะเข้ามาอ่านคำวิจารณ์ค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 เม.ย. 54 14:22

    GREAT EXPECTATIONS: The desirable modernization of a classic novel! This film is so brilliantly directed (By Cuaron) & well acted (especially the gorgeous Hawke & Paltrow with great supporting cast) that I find myself can't get enough of it.
    [9]

  • เมื่อ 29 ต.ค. 49 06:38

    หนังสวยมากๆ สวยไปหมดทุกเรื่อง ดูแล้วประทับใจ

  • เมื่อ 10 พ.ค. 49 00:59

    Great expeactation เกิดขึ้นตอนไหน ? เกิดขึ้นตอนที่ พระเอก มองร่างที่เปลือยเปล่า ของผู้หญิงที่ตนรัก ด้วยความรู้สึกที่ไม่ใช่ sex เขาสร้างผลงานขึ้นมาจากรูปนู้ดที่วาดขึ้น ผลงานเขาก็ถูกขายหมด แต่มาผิดหวัง เพราะรู้ทีหลังว่าถูกจัดฉาก และเสียใจมาก แต่ด้วยความเป็นศิลปิน ที่แท้จริง เขาพิสูจน์อีกครั้งและดังกว่าเดิม ไม่มีใครจัดฉาก และ เขาได้รับการยอมรับ เหมือนเดิม ซึ่งบอกได้เลยว่า มาจากฝีมือการวาดภาพ ที่เป็นพรสวรรค์
    ของเขาที่แท้จริง

    ส่วนเรื่องความรัก นางเอกหลังจากที่หย่ากับสามี กลับมาถามพระเอกว่ายังรักหล่อนอีกหรือไม่ พระเอกตอบไปว่า "มาถึงขนาดนี้ยังไม่รู้อีกเหรอ " พระเอกตอบอย่างนี้ หมายความว่า พระเอกมีสิ่งนึงที่เป็นความรู้สึกที่พิเศษ ความบริสุทธ์ พรสวรรค์ และ ศิลปะ และสิ่งนี้ได้เติบโตขึ้นมาพร้อม กับตัวเขา และ นางเอก เพราะเขาต้องมาวาดรูป นางเอกทุกอาทิตย์ ตั้งแต่ยังเด็ก มาวันนึง นางเอกอยากได้จากพระเอก แต่ไม่ได้ ไม่แน่ใจอาจจะเป็นเหตุให้ เธอหนีจากพระเอกไป ตั้งแต่นั้นมา พระเอกจึงเลิก วาดรูป และทิ้งความฝัน การเป็นศิลปิน และนางเอกก็ปรากฏตัวอีกครั้ง เป็นแรงบันดาล ให้เขาวาดรูป จนประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียง สร้างความรู้สึกวิเศษขึ้นมา ไปสู่อารมณ์ศิลปะอีกครั้งนึง

  • เมื่อ 9 พ.ค. 49 14:07

    Expectation ความหมายอีกอย่าง คือ ความรู้สึก เมื่อเป็น Great Expecation ก็จะมีความหมายถึง ความรู้สึกที่เหนือธรรมดา วิเศษสุด

    จุดของเรื่องเริ่มต้นที่น่าสังเกตุอย่างหนึ่ง คือ มีหญิงแก่คนหนึ่ง ที่รู้สึกอ้างว้าง กับการที่ต้องอยู่คนเดียว กับหลานของตนเอง กับความปลูกฝัง ของพ่อแม่ ที่เลี้ยงดู ให้มีชีวิตพรหมจรรย์ และตนก็เชื่อพ่อแม่ตลอดเวลา แต่สุดท้ายกลับต้องอยู่อย่างเดียวดาย ก็เลยคิดประหลาด ประชด โดยการจ้างให้เด็กคนนึง มาเป็นเพื่อนเล่นกับหลานสอนของตนเอง โดยคาดหวังให้ ทั้งคู่เกิดความรักกัน ไปตามธรรมชาติ สอนเต้นรำด้วยกัน อยู่ด้วยกัน และอาจจะคิด
    ไกลไปถึงต้องการให้หลานสาวของตนเสียพรมจรรย์ไปเลย
    แต่ไม่เป็นอย่างนั้น พระเอกกลับ เป็นชายที่ไม่เหมือนชายคนอื่น คือ ชื่นชมความงามธรรมชาติ แวดล้อม ทะเล ศิลปะ สิ่งที่พระเอกหลงรัก ความรัก และไม่ใช่ SEX

  • เมื่อ 27 มี.ค. 49 03:15

    You know..It was in my top chart of best movie..If you like drama,romance,good play screens,good songs,nice stars and arts...This flim was perfect to see....Believe me!!!!!!!!!
    "Give me your hand....You know what it is....It is my heart and it broken..." c it and u will understand it ....:)

  • เมื่อ 15 ม.ค. 48 18:09

    เราดูหนังเรื่องนี้ตอนที่ช่อง 7 นำมาฉายเป็นบิ๊กซีนีม่า เราว่าหนังดูค่อนข้างลึกลับ แต่สนุกมากๆ เราชอบพระเอกตอนเด็กมากๆ เลย (Jeremy James Kissner) ทั้งน่ารัก และแสดงก็ค่อนข้างดีด้วย แต่ตอนนี้หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เห็นมีผลงานออกมาให้เห็นบ้างเลย แต่ยังไงก็ชอบอยู่ดี ตอนนี้ก็คงอายุ 19 ย่าง 20 แล้วมั้ง

  • เมื่อ 26 ม.ค. 47 14:32

    อืมม ..ไม่ได้ดูหนัง แต่เคยอ่านหนังสือของดิกเกนส์ เรื่องนี้ หากหนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่อตามพลอตของดิกเกนส์แล้ว ..เบลส์น่าจะได้รู้ความจริงว่าที่จริงแล้วเอสเตลล่าไม่ได้รักเค้า ..ทุกอย่างเป็นเพียง "ความคาดหวังที่สูงเกินไป" Great Expectation ของเบลส์เท่านั้นเอง ..และในที่สุด เบลส์ - เช่นเดียวกับ Pip ในหนังสือของดิกเกนส์ - จะรู้สึกตัวและกลับใจได้ในที่สุด ...

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Anna Anna เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»