Ninnin: The Movie

N/A คะแนนสยามโซนรออย่างน้อย 5 โหวต ร่วมโหวต
  • ชื่อไทยนินนิน นินจาฮาโตริ
  • ปีที่เปิดตัว2547
  • เข้าฉายในไทย4 พฤศจิกายน 2547
  • นำแสดงShingo Katori , Rena Tanaka , Yuri Chinen
  • ดาวกระจายที่ลอยล่องอยู่กลางอากาศ แสงไฟจากการประดาบกันของเหล่านินจาในหุบเขาที่ลึกเข้าไปเป็นดินแดนของอิงะ นินจาผู้เฒ่า จินโซ (ชิโระ อิโตะ) ได้เดินทางมาจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการถ่ายทอดวิชานินจาให้กับบุตรชายของตนคือ ฮาโตริ (ชินโก คาโตริ) โดยบททดสอบสุดท้ายนั้นเขาบอกบุตรชายว่าจะต้องยึดถือจรรยาบรรณของนินจาที่ว่า แม้ต้องตกไปอยู่ใน เอโดะ ยุคใหม่ (กรุงโตเกียว ปัจจุบัน) ก็ห้ามมิให้ผู้ใดเห็นตัวตนจริงๆ ของเจ้ายกเว้นเทพเจ้า มิเช่นนั้นแล้วเจ้าก็จะไม่ได้เป็นนินจาอีกต่อไป

    ไกลออกไปข้ามภูเขาไปอีกหลายลูกด้วยความเร็วปายสายฟ้า ฮาโตริได้เดินทางมาถึงเมืองโตเกียวที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะต้องเข้ารับการทดสอบเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งในฐานะของนินจาภารกิจแรกของเขาก็คือการค้นหาใครสักคนมาเป็นเจ้านาย ดังนั้นฮาโตริจึงตัดสินใจเลือกเด็กนักเรียนชั้นประถมผู้รู้สึกหดหู่และเหนื่อยหน่ายที่มีชื่อว่า เคนอิจิ (ยูริ ซิเนน) ให้มาเป็นเจ้านายของเขา

    ชีวิตภายในบ้านของเคนอิจิไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกน่าตื่นตาตื่นใจ แต่อย่างใดพ่อของเขา (คาซูยูกิ อาซาโน่) ก็เอาแต่ทำงาน แม้เวลาอยู่ในบ้านก็ยังไม่เว้น ในขณะที่แม่ของเขา (เอโกะ โทดะ) ก็เอาแต่ซุบซิบนินทากับเพื่อนทั้งวัน ส่วนเคนอิจิเองก็ไม่ค่อยมีเพื่อนในโรงเรียน ทำให้เขากลายเป็นเด็กที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อฮาโตริเข้ามาอยู่ร่วมห้องด้วย และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ร่วมออกผจญภัยกันอย่างลับๆ เป็นต้นมา

    ในช่วงเวลานี้เอง ได้เกิดเรื่องราวแปลกประหลาดขึ้นในโตเกียว โดยมีผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนสลบไป แต่กลับไม่มีบาดแผลใดๆ ปรากฏอยู่บนร่างของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมีตั้งแต่พนักงานรักษาความปลอดภัย ไปจนถึงเจ้าของร้านขายบะหมี่ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้ในสถานที่เกิดเหตุยังปรากฏร่องรอยของอาวุธบางอย่างที่มีลักษณะคล้ายกริชของนินจา แต่นอกเหนือจากนี้แล้วก็ไม่มีอะไรที่ทำให้ นักสืบทาฮาร่า (ทาคาชิซะ อะซูม่า) คู่หู สามารถหาหลักฐานที่จะนำไปสู่การปิดคดีได้แต่อย่างใด

    ในเวลาเดียวกันกันที่ในโรงเรียน เคนอิจิก็มีครูคนใหม่ชื่อ ซาโต้ เข้ามาเป็นขวัญใจคนใหม่ของบรรดานักเรียนด้วยลีลาการสอนที่ดูน่าประหลาดใจ และเมื่อฮาโตริได้ไปที่โรงเรียนกับเจ้านายของเขา เขาจึงต้องใช้ทักษะของนินจาในการปิดบังตัวเอง หากซาโต้กลับสามารถรับรู้ถึงการมาของฮาโตริได้ในทันที ทว่า ในที่สุดฐานะของซาโต้ก็ถูกเปิดเผยว่า แท้ที่จริงแล้วเขาเป็นอดีตนินจาโคงะชื่อ เคมุมากิ ซึ่งเป็นศัตรูของฮาโตริมานานแล้ว

    ฮาโตริท้าให้เคมุมากิมาต่อสู้กัน แต่เคมุมากิปฏิเสธและอ้างว่าเขาได้เปลี่ยนตัวเองมาสู่นินจายุคใหม่แล้ว เพราะในอดีตนินจาโคงะหลายคนได้ละทิ้งชีวิตของนินจาและได้เลือกที่จะปรับตัวเองให้เข้ากับสังคมยุคใหม่ด้วยการใช้วิชานินจาที่ร่ำเรียนมาให้เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันอาทิ ไปเป็นดารา แม่บ้าน หรือแม้แต่พนักงานบริษัทธรรมดาๆ

    และแม้ว่าจะเป็นความท้าทายในการที่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ในยุคใหม่ แต่สำหรับฮาโตริแล้วเขากลับเลือกที่จะเป็นนินจาในแบบเก่า และยังระมัดระวังไม่ยอมให้ใครเห็นตัวยกเว้นแต่เพียงเคนอิจิคนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้แล้วฮาโตริยังช่วยให้เคนอิจิเป็นคนที่มีความหวังและมีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยการรู้จักที่จะสร้างมิตรภาพกับ มิโดริ สาวตาบอดที่อาศัยอยู่ข้างโรงเรียน

    และเมื่อทั้ง 3 ชักชวนกันไปเที่ยวป่า พวกเขาก็ไม่เคยคิดเลยว่า ในป่าแห่งนั้นจะมีเงามืดที่คอยคุกคามเคนอิจิและเพื่อนของเขาอาศัยอยู่ แต่เจ้าเงามืดนั่นเป็นใครกันล่ะ และมันมีวัตถุประสงค์อะไร เขาคือเคมุมากิใช่หรือไม่ ในขณะที่ฮาโตริเองก็ต้องเลือกระหว่างที่จะปรับตัวเข้ากับสังคมสมัยใหม่ หรือใช้ชีวิตในแบบนินจาแบบเดิม

  • นำแสดงโดย
    • Shingo Katori
    • Rena Tanaka
    • Yuri Chinen
  • สร้างโดย Japan
  • จำหน่ายโดย โลโก้ ฟิล์ม
  • ชื่ออื่นๆ
    NinxNin Ninja Hattori Kun The Movie

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen FlowerA Frozen Flowerเข้าฉายปี 2009 แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High VoltageCrank: High Voltageเข้าฉายปี 2009 แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • AntiqueAntiqueเข้าฉายปี 2009 แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Captive State Captive State 10 ปีหลังจากที่มนุษย์ต่างดาวรุกรานโลก พลเมืองของชิคาโกแตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่สวามิภักดิ์ต่อเอเลียนและกลุ่มกบฏต่อต้านที...อ่านต่อ»