วิจารณ์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ประกาศอิสรภาพ

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 ก.พ. 55 13:45

    เป็นภาคที่ดีที่สุด สมเหตุสมผลไม่ยืดเยื้อเกินไป ฉากสงครามอลังการดุดัน สมจริง สำหรับเนื้อเรื่องก็เ็ก็บรายละเอียดได้ดี หนังค่อนข้างยาวแต่ดูแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลยคิดว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดแล้วนะในบรรดา4ภาค(ซึ่งภาคหลังๆถอยหลังไปทุกที) ยังไงจะรอดูภาค5แล้วกัน แต่ขออย่าให้เป็นเหมือนภาค 3-4 เลย

  • เมื่อ 2 ต.ค. 51 14:41

    ตำนานสมเด็จพระนเรศวร เขาต้องการให้คนไทย ได้มีคำว่า รักชาติ เหมือนพระนเรศวร แต่ไม่ใช้สู้รบนะ แต่ให้รู้จัก กระทำตนให้เป็นกระโยชน์ ต่อเรา ต่อชาติ ต่อบ้านเมือง ต่อศีลธรรม และต่อมนุษยชาติ เรื่องนี้มีข้อคิดหลายด้านที่จะมาพัฒนาชีวิตของเราให้ดีขึ้น รู้จักใช้ความฉลาดเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและชาติและศีลธรรมและมนุษยชาติด้วยกัน เรื่องนี้ ผมจะให้เพียงคะแนนเดียวนั้นก็คือ 10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ต.ค. 50 21:54

    หนังดีค่ะ มีฉากหนึ่งชอบมากค่ะ เห็นกล้ามเนื้อหน้าท้อง 6 ส่วน นุ่งโสร่งสีดำ โอ้วววววว เท่มากเลย

  • เมื่อ 11 มิ.ย. 50 20:27

    แม้นเหมือนอารมณ์ของหนังในหลายส่วนยังไม่ถึงที่สุด
    แต่นี่คือความภาคภูมิใจของภาพยนตร์ไทย ที่อิ่มเอิบ และประทับใจ

  • เมื่อ 10 มิ.ย. 50 16:51

    เพิ่งได้ดู cd แต่ทำให้คิดไปว่า หนังเรื่องนี้ให้อะไรกับสังคมบ้าง ในยามที่บ้านเมืองเราวุ่นวายแบบนี้ ภาพรวมคิดว่าคนไทยดูแล้วเข้าใจได้ แต่ถ้าคิดขายเมืองนอกคงลำบาก

  • เมื่อ 21 พ.ค. 50 15:28

    ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งถ้าเทียบกับภาคแรก ทั้งเรื่องของฉากแอ๊คชั่น
    CGเทคนิคพิเศษ และอื่นๆและบทภาพยนตร์เรื่องนี้ในฉากประกาศอิสรภาพยอดเยี่ยมมากดูแล้วขนลุกและรู้สึกรักชาติมากๆเลยครับ แต่ขอตินิดนึงนะครับ บางฉากใช้ฉากที่ตัดมาจากสุริโยไทเช่น แกพระนเรศวรปลอมพระองค์เยี่ยมชาวบ้าน ฉากทัพของสุรกรรมา และยังใช้ดนตรีประกอบของสุริโยไทในบางฉาก แต่อยากให้เพิ่มบรรยากาศเมืองอยุธยาให้มากกว่า2ภาคแรก

  • เมื่อ 20 มี.ค. 50 10:13

    ชอบมากค่ะสนุกลุ้นดีค่ะ ชอบพี่แอฟด้วยค่ะสวยดี

  • เมื่อ 18 มี.ค. 50 15:59

    ไปดูมาแล้วตั้ง 3 รอบแน่ะ รู้สึกว่าสนุกมากเลยและเข้มข้นกว่าภาคแรกด้วย คงเป็นเพราะว่ามีฉากศึกสงครามมากขึ้นและได้ลุ้นทั้งเรื่องเลย แก้ว อภิรดี สวยมากนะ เล่นได้ดีมาก ทรายนั้นก็เล่นได้ดีและเหมาะสมกับบทบาทเจ้าหญิงนักรบ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเพียงตัวละครที่ท่านมุ้ยสร้างขึ้นมาเองไม่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ส่วน แอฟ ทักษอร สวยมากเลย ดูสง่าดี แต่รู้สึกว่าบทจะไม่เด่นเลย รู้สึกว่าภาคสองนี่พระราชมนูกับเลอขิ่นเหมือนเป็นคู่เอกมากกว่า แต่ถึงอย่างไรหนังก็ดูสนุกและสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยเพราะมีหลายอารมณ์ ทั้งลุ้นระทึก สะใจ ซึ้ง รัก ฮา มิตรภาพ มีหมดเลย โดยเฉพาะกับทั้งสองทหารเอกของพระนเรศวร คือ พระศณีถมอรัตน์ กับ พระชัยบุรี น่ะฮามากเลยตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง เป็นเพื่อนกันนะ แต่ต่างกันสุดขั้ว คนหนึ่งดูบ้าระห่ำไม่ค่อยมีพิธีรีตอง ส่วนอีกคนก็เจ้าธรรมเนียม
    สรุปก็คือใครไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้น่าเสียดายนะ เราจะได้รักประเทศชาติมากขึ้นเพราะเรารู้ว่ากว่าที่จะได้เอกราชมามันยากเย็นและต้องอาศัยการเสียสละมากเหลือเกิน

  • เมื่อ 15 มี.ค. 50 19:55

    หนังสนุกดีงับแล้วก็พี่แอฟน่ารักดีด้วย

  • เมื่อ 12 มี.ค. 50 13:27

    ผมอยากให้เด็กๆ ระดับประถม หรือมัธยมที่ยังไม่มีโอกาสได้ดูได้เข้าชมในราคาที่ไม่แพง โดยโรงภาพยนต์อาจลดราคาให้กลุ่มนี้ หรือเหมาให้โรงเรียนพาเด็กเข้าชมในราคาถูก เด็กๆ ที่พ่อแม่ไม่สามารถพาไปดูได้จะได้มีโอกาสได้ดูนะครับ เพราะเป็นหนังของคนไทยจริงๆ และรายได้ก็ทูลเกล้าถวายฯ ด้วยน่ะครับ

    และอีกอย่าง ภาค 3 กว่าจะฉายก็ตั้งปลายปี ผมอยากให้นำภาค 1 กะภาค 2 มารวมกันแล้วฉายรอบเดียว (ราคาเดียวด้วยน่ะครับ) เพื่อทวนความจำอาจนำมาฉายวันที่ 12 สิงหาคม ก็ดีน่ะครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวน่ะ แต่ถ้ามีจริงผมคนนึงจะไปดูอีกแน่ๆ เพราะผมคนไทยครับ

มีทั้งหมด 48 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

บอดี้การ์ดหน้าหัก บอดี้การ์ดหน้าหัก คำก้อน (เพ็ชรทาย วงษ์คําเหลา) พนักงานรักษาความปลอดภัยธนาคารแห่งหนึ่ง เพิ่งออกเวรกำลังกลับบ้าน แล้วเกิดเหตุการณ์ผู้ก่อกา...อ่านต่อ»