วิจารณ์ รักแห่งสยาม

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 29 ก.ย. 57 21:48

    ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี หนังเรื่องนี้ยังคงเป็นหนังรักที่ดีที่สุดสำหรับเรา
    ฉากที่ชอบที่สุดคือฉากจบ ตอนนั้นความรู้สึกมันตีกันวุ่นวายมาก
    ทั้งเสียใจ ดีใจ เศร้า มีความสุข...มันปนเปจนแยกไม่ออกว่าควรรู้สึกยังไง
    ไม่เคยเจอหนังที่ให้ความรู้สึกแบบนี้มาก่อน และตอนนี้ก็ยังคงไม่เจอ

    เป็นหนังที่สุดยอดจริงๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 เม.ย. 54 16:26

    ตัวหนังใช้ได้ ไม่ได้แย่อะไรมากมาย ถือเป็นหนังที่รวบรวมความรักเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ทั้งรักในวัยเรียน รักที่แท้จริง รักของพ่อกับลูก พี่สาวกับน้องชาย เพื่อนบ้าน แอบรัก พ่อกับแม่ รักในครอบครัว มือที่สาม รักของเพื่อนในแก๊ง รักของเพื่อนต่างแก๊ง รักต่างเพศ รักเพศเดียวกัน ครบถ้วนจริงๆ ครับ

    แต่ถ้ามามองในแง่ของตัวหนัง หนังดูจะใส่บทพูดและเหมือนยัดเยียดความดราม่าไปมากพอสมควร จนบางทีดูแล้วรู้สึกอึดอัดชอบกล แต่บางช่วงก็ให้ความรู้สึกดีๆ ได้ และบางคำพูดที่สื่อได้กินใจมาก (เช่น ฉากประกับต้นคริสมาสต์) ที่เรียกน้ำตาได้ดีเหมือนกัน

    ถึงแม้จะเป็นหนังรักวัยรุ่น ก็เป็นหนังรักวัยรุ่นหลายรูปแบบ ที่ดูได้ทั้งครอบครัว และนำหลายๆ ประโยคไปปรับใช้ได้ แอบหักมุมนิดๆ แต่ก็จบได้อย่างลงตัวทุกฝ่าย

    สำหรับเรื่องนี้ผมให้ 8/10 ครับ เพราะอารมณ์มันยังไม่สุดเท่าไหร่

    ปล.บทสวดบนโต๊ะอาหารเป็นอะไรที่ฮาได้ใจจริงๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 53 00:09

    ชอบหนังเรื่องนี้มาก มันใช่หนังเกย์
    เเต่มันคือหนัง Y เข้าใจไว้ด้วย

    เราควรเปิดใจกว้างกับเรื่องนี้ได้เเล้ว
    อย่ามั่วเเต่อยู่ในกะลาเปิดสมองบ้างนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ก.ย. 52 13:39

    รักมีหลายรูปแบบและหลายแง่มุม แต่ดูแล้วจบเร็วไปหน่อย แต่ถ้าเนื้อหาเยอะกว่านี้ คงไปได้สวย

  • เมื่อ 23 ก.ค. 52 14:51

    ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในหนังรักที่สื่อความหมายดีที่สุดของไทยแล้ว ถ้าดูหนังไม่เป็นหรือมีอคติมากเกินโดยเฉพาะกับตอนหักมุมน่ะ คงดูไม่รู้เรื่องหรอก

    หนังน่ะนำเสนอแบบซ่อนปมดี ให้ความรู้สึกดี และขมวดปมต่างๆเกี่ยวกับรักได้ดี ดีกว่าหนังหลายเรื่องที่ทำออกมาเป็นรักวัยรุ่นนู่นนี่แต่มันก็แค่นั้น โปรโมทกันจังว่าดีแต่สุดท้ายก็แค่นั้น

    ผมรู้สึกแค่ว่าเรื่องนี้ต่างหากที่นำหนังไทยสู่นอกกรอบการทำหนัง
    ใช่มันเป็นแค่อารมณ์ทั่วๆไปที่หาได้ในละครหลังข่าวบางเรื่อง แต่ความธรรมดานี่แหละที่มีความโดดเด่นในการนำเสนอ เหมือนกินข้าวทุกวันแต่ต้องมีบางวันละที่เราจะรู้สึกว่ามันอร่อยกว่าทุกวันอาจจะเพราะหิวมากไปหรือ ฝีมือการทำก็ไม่แน่

  • เมื่อ 8 มิ.ย. 52 18:31

    สำหรับหนังรักแล้ว ถึงแม้จะออกมาหวานซึ้งแค่ไหน แต่เนื้อเรื่องอย่างมากก็แค่หนังเร่ร่อนครับ ยอมรับว่ามันไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่มาเลย ไม่มีการพลิกมุมกล้อง เนื้อเรื่องก็แบบเดิมๆ มีทะเลาะกันประจำครับ ผู้กำกับไทยนิยมใส่ความรุนแรงเข้าไปในหนังรักเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของดราม่าเข้าไป แต่ที่จริงก็เป็นจุดบอดเลยครับ เป็นจุดบอดอย่างใหญ่หลวง เพราะหนังฝรั่งเขาฮิตเทคนิคนี้เป็นสิบๆปีแล้วครับ แล้วฉากรุนแรงหรือใช้อารมณ์ว่ากันเนี่ยก็เป็นมิติของหนังเก่าครับ เป็นหนังที่ตกยุคไปแล้ว หนังรักเนื้อเรื่องแย่จริงๆครับ เทียบไม่ติดเลยกับหนังชีวิต หรือแม้หนังแอ๊คชั่นห่วยๆบางเรื่อง ผมว่ามันยังดีกว่าเรื่องนี้เลนครับ คิดแต่จะทำหนังรักก็ขอให้คิดแนวใหม่ๆบ้างนะครับ หลายๆคนอาจจะชอบเห็นแล้วปลื้มกันจัง บางคนนี่ถึงกับร้องไห้เลย ผมพูดจริงๆนะ เรื่องนี้เป็นแค่ขี้เล็บของเรื่อง Titanic จริงๆครับ และความรักที่ว่าแน่ในสมัยนี้มันก็ยังไม่มีอะไรลงรอยกันดีครับ แย่ แย่จริง
    สรุปให้ 1/10 ตามสิ่งที่ควรจะเป็นคือผู้กำกับก็ปัญญาอ่อนตามเคยครับ
    ขอแนะนำว่าอย่าเสียเวลากับหนังขยะแบบนี้เลย

  • เมื่อ 23 มี.ค. 52 12:40

    เป็นหนังรัก ซึ่งไม่ได้หวานจ๋อยซะทีเดียว มันเป็นหนังที่มีความเป็นดราม่าอยู่มากโข โดยเฉพาะคู่ของ พี่กบ กับพี่นก ถือว่าแสดงได้เยี่ยมยอด ขั้นเทพเลยทีเดียว

    ส่วนโต้ง โอ้แจ้งเกิดไดด้อย่างสวยงาม(แม้จะไม่ชายชาตรีซะเท่าไหร่) จึงไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมคนที่ชื่อมาริโอ้ ตอนนี้ถึงโด่งดังขนาดนี้!

    สรุป - เป็นหนังรักที่ดีมากครับ ถ้าคุณเปิดใจดู(เหมือนที่หลายๆคนพูด) มันอาจเป็นหนังในดวงใจคุณไปเลยก็ได้!

  • เมื่อ 5 พ.ค. 51 14:41

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ด้ายดูแล้วที่แท้ก็หนังเกย์ แต่ก็สนุกนะ

  • เมื่อ 23 เม.ย. 51 22:06

    พูดง่าย ๆ เป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงความรักในหลายรูปแบบซึ่งมีให้เห็นในโลกปัจจุบัน 10/10

  • เมื่อ 14 เม.ย. 51 19:41

    9/10 ครับ ดูแล้วเกือบน้ำตาไหลในบางตอน โดยรวมประทับใจการถ่ายทอดอารมณ์ของหนังมาก ทำให้เข้าถึงความรู้สึกของตัวละครได้ดีทีเดียว และได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างที่สามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้ ดังเช่นปัญหาครอบครัวของโต้ง ที่มีมรสุมมากมายซัดเข้ามา แต่ก็ยังประคะบประคองผ่านมันไปได้ คิดได้อย่างแม่ของโต้งจะทำให้มีจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้นมากทีเดียวครับ หนังเรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า "โลกหมุนด้วยความรัก"ครับ

มีทั้งหมด 135 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»