วิจารณ์ พระพุทธเจ้า

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 26 ธ.ค. 50 14:05

    ถ้าพูดถึงเรื่องของภาพและการวาดแล้ว จัดว่าเยี่ยมเลยทีเดียว แม้จะมีเงินทุนน้อย แต่ก็ออกมาเยี่ยมมากๆ เลยค่ะ

    เสียอยู่ก็ตรงเรื่องของบทน่ะค่ะ ที่ยังไม่ลื่นเท่าไหร่ แล้วเนื้อหาดูเป็นเรื่องของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากไปหน่อย ควรจะเน้นในเรื่องของหลักธรรม ความน่าเลื่อมใสของพระพุทธเจ้ามากกว่าน่ะค่ะ

    แต่ก็เป็นหนังไทยที่น่าอุดหนุนค่ะ ^^

  • เมื่อ 13 ธ.ค. 50 16:47

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องนับถือในเจตนาดีของผู้สร้างแต่ก็มีเนื้อหาเกินจริงไปมากทำให้ดูแล้วไม่ค่อยซึ้งเท่าไหร่และก็ดูแล้วไม่เชื่อมโยงกับความดับทุกข์ในชีวิตจริงเท่าไหร่และมีข้อเสียข้อที่2คือวาดไม่ค่อยสวยครับโดยเฉพาะที่ตา

  • เมื่อ 10 ธ.ค. 50 15:51

    เรื่องของcharacterนี่ยังตามฝรั่งอยู่ ยังไม่เป็นเอกลักษณ์ของไทยเลย แล้วให้นักวิชาการมาสร้างหนังแบบนี้เมื่อไหร่หนังถึงจะได้โกอินเตอร์ซักที ดูแล้วการเคลื่อนไหวของตัวละครมันไม่สมูทเหมือนหนังต่างประเทศ ก็ไม่ได้เอามาตราฐานของเค้ามาวัดหรอกนะแต่คิดว่าทุนสร้างเท่านี้ มันน่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้

    ส่วนเนื้อเรื่องเนื้อหาดีอยู่แล้ว แค่ทำออกมาไม่ดีเท่าทุนที่ลงไป

  • เมื่อ 8 ธ.ค. 50 01:44

    ดำเนินเรื่องสนุกดี และก็มีสาระมากๆ ไปดูกันทั้งครอบครัวเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 ธ.ค. 50 10:35

    อยากให้ทุกคน ทุกวัยได้ไปดูครับ ทางผู้สร้างนั้นได้วาดรูปพระพุทธเจ้าและพากย์เสียงได้ดีมากครับ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่หลังจากดูจบต้องคิดถึงและซาบซึ้งถึงพระพุทธเจ้าอย่างแน่นอนครับ เพราะมีข้อจำกัดถึงเรื่องเวลาอย่างหนึ่งครับ เลยเรื่องนี้จึงสามารถเล่าได้เพียงดึงตอนสำคัญบางตอนมาเท่านั้นครับ อยากให้คนที่ดูแล้วอยากจะรู้เพิ่มเติมได้ไปศึกษาต่อครับ เพราะยังมีอะไรที่เป็นประโยชน์ในพุทธประวัติอีกมากครับ สุดท้ายผมขอเสริมสำหรับคนที่ไปดูมาแล้วแต่ไม่รู้เรื่องของพระอานนท์ทีว่า พระอานนท์ตอนที่พระพุทธเจ้ายังอยู่นั้น ยังไม่ได้สำเร็จพระอรหันต์ทีน่ะครับ ยังเป็นระดับของพระโสดาบัน จึงยังมีอารมณ์เสียใจเมื่อพระพุทธเจ้าจะปรินิพพาน แต่หลังจากพระองค์ปรินิพพานไปแล้ว 3 เดือนพระอานนท์ก้อได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์และได้เผยแผ่พระธรรมต่อไปจนนิพพานที่อายุ 120 ปีครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ธ.ค. 50 20:11

    สนุก อยากให้คนไปดูเยอะๆ แล้วจะได้รู้ว่า เงินทอง นั้นไม่ใช่ความสุขของมนุษย์ เพราะเราตายไปก็เิอาไปไม่ได้

มีทั้งหมด 6 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Once Upon a Time... in Hollywood Once Upon a Time... in Hollywood นักแสดงทีวีขาลง และ นักแสดงแทนของเขา สำหรับพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมภาพยนต...อ่านต่อ»