วิจารณ์ สี่แพร่ง

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 พ.ย. 54 13:16

    1.เหงา แสดงโดย มณีรัตน์ คำอ้วนเรื่องดีมากครับเพราะตัวละครสามารถสื่ออารมณ์ได้โดยไม่ต้องมีบทสนทนาโดยดูจากสีหน้า และท่าทางแต่ตอนผีมาหัวใจเกือบวายแน่ะ ให้ 10/10
    2.ยันต์สั่งตาย แสดงโดย อภิญญา สุกลเจริญสุข เรื่องนี้ไม่ค่อยชอบสักเท่าไรเพราะเวียนหัวกับการถ่ายภาพมาก อีกอย่าง CG ไม่ค่อยเหมือนจริงให้ 6/10
    3.คนกลาง แสดงโดย ณัฏฐพงศ์ ชาติพงศ์ ผมไม่เคยให้หนังผีจบหักมุมหลายเรื่องเท่าไรก็เคยเห็นเรื่องนี้แหละเรื่องแรก เป็นหนังผีปนตลกนิดๆให้ 8/10
    4.เที่ยวบิน 224 แสดงโดย เฌอมาลย์ บุญศักดิ์เรื่องนี้ผมชอบมากครับเนื้อเรื่องกดดันเขย่าขวัญตลอดเวลาเลยครับ พลอยแสดงได้เยี่ยมมากเลยครับ แถมผียังน่ากลัวอีกด้วยให้ 10/10

  • เมื่อ 7 ม.ค. 52 18:23

    เรื่องนี้ก็ถือเป็นหนังผีที่ดีอีกเรื่อง
    เหงา - ดี ตรงคอนเซป กดดันดี นักแสดงๆเก่งมาก
    ยันต์สั่งตาย - เล่นกับความกลัวน้อยไปหน่อย
    คนกลาง - แปลกดี ออกมาดี
    fright - กดดัน แต่ผิดหวังเล็กน้อย เพราะกดดันน้อยกว่าที่คิดไว้ในตัวอย่าง

  • เมื่อ 19 ต.ค. 51 13:21

    อีกหนึ่งหนังผีของ GTH สี่เรื่อง สี่สยอง สี่ผี "สี่แพร่ง" ...เอ้ามาว่าตามลำดับความชอบของผมจากมากไปน้อย ดังนี้
    1. เหงา.... ไม่มี dialogue / ไม่มีนักแสดงร่วม/ ไม่มีทางหนี แต่...มีความน่ากลัวและขนหัวลุกไปกับการดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ นักแสดงนำสาว มณีรัตน์ คำอ้วน ทำการบ้านและเตรียมตัวมาดีมาก โดยเฉพาะ Acting ร้องไห้ในฉากจบ เสียงร้องไห้ทำให้ผมขนลุกเลยอ่ะ แล้วยังมาจ๊ะเอ๋กะ....นะ ใจหายลงไปอยู่ตาตุ่มนู่น การถ่ายภาพแบบธรรมดาๆไม่มีอะไรพิเศษ/การตัดต่อก็เฉยๆ /ความต่อเนื่องที่หาช่องโหว่ได้...จุดด้อยต่างๆเหล่านี้ของหนัง ถูกกลบไปได้ ก็เพราะบทหนังที่เด่น และนักแสดงเยี่ยม น่ะแหละ นี่เป็นเหตุผลที่ผมชอบเรื่องนี้มากที่สุด...
    2. คนกลาง.... ฉีกแนวมาในแบบหนังผีติดตลก/เสียดสี มีจิกมีกัดหนังเรื่องอื่นอีกตะหาก สร้างบรรยากาศได้น่ากลัวทีเดียว แต่เดี๋ยวก็ทำให้หัวเราะ เออ...แปลกดีเนาะ กลัวๆขำๆ สลับไปสลับมา แบบนี้เรียกว่า....ฮาแบบเสียวสันหลัง ชอบจังเลยนิ
    3. Last Flight..... น่าจะให้ชื่อไทยว่า "ผีหวงผัว" มากกว่า ขนาดตายไปแล้วยังจองล้างจองผลาญไม่เลิกรา พลอยเล่นดีนะโดยเฉพาะฉากร้องไห้ตอนโดนกัปตันจับมัดมือประจันหน้ากะศพ มีทั้งอารมณ์กลัวและการขอให้อภัย ตัวหนังคุมโทนได้ดี ท้องฟ้ามืด ในเครื่องบินก็มืด ทำไมไม่เปิดไฟไม่รู้ ผีราชินีน่ากลัวนะ แต่เป็นผีขี้โรค ไอตลอดเวลา แล้วอ้วกออกมาแบบไม่สมกะเป็นราชินีเลย วิธีการหลอกมี 2 วิธี คือ ไอแอนด์อ้วก แค่เนี้ย จบข่าว...
    4. ยันต์สั่งตาย.... ถ่ายภาพเจ๋ง มุมกล้องเด่น เล่าเรื่องเร็ว แต่บทหนังขี้เหร่ไปหน่อย มันดูไร้น้ำหนักในเหตุและผลไงไม่รู้ นักแสดงต้องกลับไปทำการบ้านให้มากกว่านี้ แม้กระทั่ง บอลกะสายป่านเองก้เหอะ บางซีนนี่เล่นไม่ได้อารมณ์เลยจริงๆ ....CG ยังพะยี่ห้อผู้กำกับอย่างชัดเจน เสมอตัวนะผมว่า ไม่ดีหรือด้อยกว่าบอดี้นี่ ตั้งใจทำให้ผีออกมาแนวกอลลัมแบบลอร์ดออฟเดอะริงส์ไง แต่ไม่น่ากลัวอ่ะ....
    สรุปทั้ง 4 เรื่อง ผมให้ 7/10 คะแนนครับ

  • เมื่อ 22 ส.ค. 51 15:22

    ดูแล้วไม่กล้าขึ้นเครื่องเลย มันหนีไปไหนไม่ได้เลย สยอง เยี่ยม

  • เมื่อ 5 ส.ค. 51 17:48

    สนุกมากครับเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในปี!!!

    1.เหงา(Happinees)

    เป็นเรื่องที่ผมชอบนะครับตกใจตอนจบดี แล้วสื่อสารทางอารมณ์โดยไม่ต้องพูดได้ดีด้วย

    เหงา => 9/10

    2.ยันต์สั่งตาย Tit For Tat)

    เป็นเรื่องที่ CG ไม่เนียนเลย แต่ทำไม บอดี้ ศพ#19 มันทำดี?
    แต่ยังดีที่มีความโหดอยู่

    ยันต์สั่งตาย => 7/10

    3.คนกลาง(In The Middle)

    เป็นเรื่องที่ตลกและน่ากลัวมากที่สุดแต่ยังลุ้นระทึกไม่มากพอ
    ผีเหมือนแฝด และ ชัตเตอร์ มากๆ

    คนกลาง => 9/10

    4.เที่ยวบิน 224 (Last Fright)

    เป็นเรื่องที่ผีไม่ค่อยน่ากลัวแต่มีความลุ้นระทึกสูง
    และสมจริงมาก

    เที่ยวบิน 224 => 10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ส.ค. 51 09:34

    เป็นหนังไทยที่เยี่ยมมากจริงๆค่ะ
    สนุกและน่ากลัว ไม่ผิดหวังค่ะ

  • เมื่อ 13 มิ.ย. 51 19:12

    ชอบตอนคนกลางมากเลยสนุกดี

  • เมื่อ 19 พ.ค. 51 16:43

    เราทำใจแข็งไปดูคนเดียวได้อย่างสบายๆ หนังดีทีเดียว ยกเว้นเรื่อง "ยันต์สั่งตาย" ที่ดูธรรมดาเกินไป อาจเพราะ CG ที่นำมาใช้มันดูโกหกเกินไป จริงๆ ถ้าไม่ใช้ CG ตัวแบบนั้น แต่ใช้เทคนิคให้คนแต่งตัวแทน หรืออื่นๆ น่าจะเข้าท่ากว่านี้หรือปล่าว มันเหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ ดูไม่เหมือนผีน่ากลัว อย่างที่ควรจะเป็น ส่วนอีก 3 เรื่อง เป็นหนังที่ทำได้ดีไม่น้อยหน้าหนังต่างชาติดีๆเลย สามารถนำไปฉายต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิใจทีเดียว ส่วนเรื่อง "เหงา" ก็ดีน่ะ.. แต่เราก็พอจะเดาทางของเรื่องได้ แถมตอนท้ายยังได้ไปอยู่กับคนหน้าตาดีแบบนั้นอีก มัน...ก็พอจะช่วยลดความสยองไปได้เยอะอะน่ะ สำหรับเรื่อง "คนกลาง" เรื่องนี้เราชอบมากที่สุด เพราะมันเป็นหนังล้อเลียน มีมุก มีหักมุม มีฮา..ด้วย แบบที่คาดเดาตอนจบไม่ถูกซักทีเดียว ชอบ..ชอบ... ส่วนเรื่องสุดท้าย "เที่ยวบิน 224 " ก็ดีน่ะ แต่มันเดาบทสรุปได้น่ะ ก็น่ากลัวในระดับหนึ่งแต่ยังไม่โดนใจ แนะนำเรื่อง "สี่แพร่ง" ให้เพื่อนๆ ไปดูกัน ช่วยกันอุดหนุนหนังไทยค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 พ.ค. 51 16:24

    สนุกมากๆ

    ทั้งน่ากลัว ตื่นเต้น ตลก

    สรุปว่าชอบ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 83 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Little Women Little Women โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»