เกร็ดน่ารู้จาก Valentine's Day

เกร็ดน่ารู้
  • จูเลีย โรเบิร์ตส์ ที่รับบท เคต และ แอนน์ แฮตธาเวย์ ที่รับบท ลิซ รับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะอยากร่วมงานกับผู้กำกับ แกร์รี มาร์แชลล์ อีกครั้ง หลังจาก จูเลีย เคยร่วมงานกับเขาใน Pretty Woman (1990) และ แอนน์ เคยร่วมงานกับเขาใน The Princess Diaries (2001) นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนที่รับแสดงเพราะอยากร่วมงานกับ แกร์รี เป็นครั้งแรก ได้แก่ แอชตัน คุตเชอร์ ผู้รับบท รีด, แบรดลีย์ คูเปอร์ ผู้รับบท โฮลเดน, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ผู้รับบท จูเลีย และ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผู้รับบท เฟลิเซีย
  • เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของนักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ โดยเธอรับบทเป็น เฟลิเซีย ซึ่ง เทย์เลอร์ รู้สึกประทับใจมากที่ผู้กำกับ แกร์รี มาร์แชลล์ สอดแทรกเลข 13 ซึ่งเป็นเลขนำโชคของเธอเอาไว้ในทุกฉากที่เธอแสดง
  • ผู้อำนวยการสร้าง ไมก์ คาร์ซ และ เวย์น อัลแลน ไรซ์ เป็นผู้ริเริ่มสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากพวกเขาอยากร่วมงานกับผู้เขียนบท แคเธอรีน ฟิวเกต ที่พวกเขาเคยร่วมงานจาก The Senator's Wife อีกครั้ง จึงเปิดโอกาสให้เธอลองเขียนบทภาพยนตร์เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ตามที่เธอต้องการ จากนั้นพวกเขานำบทภาพยนตร์ไปทาบทาม แกร์รี มาร์แชลล์ มารับหน้าที่กำกับ นอกจากนี้ยังมี แอบบี คอห์น และ มาร์ก ซิลเวอร์สไตน์ เข้ามาช่วยขัดเกลาบทภาพยนตร์อีกส่วนหนึ่ง
  • เฮกเตอร์ เอลิซอนโด ที่รับบท เอ็ดการ์ เป็นพระเอกรุ่นลายครามที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับ แกร์รี มาร์แชลล์ มาหลายเรื่องแล้ว ส่วนผู้ที่มาแสดงประกบกับเขาในบท เอสแตลล์ คือ เชอร์ลีย์ แมกเลน นางเอกรุ่นเก่าที่รู้จักกับผู้กำกับ แกร์รี มานานหลายปี แต่ไม่เคยแสดงในภาพยนตร์ของ แกร์รี มาก่อน
  • ผู้กำกับ แกร์รี มาร์แชลล์ เตรียมนักแสดงแทนเอาไว้สำหรับฉากที่ตัวละคร วิลลี ที่รับบทโดย เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ ล้มหน้าฟาดพื้น แต่ เทย์เลอร์ กลับยืนกรานขอแสดงเอง แล้วเขาแสดงผ่านไปได้ด้วยดีภายในเทกเดียว
  • เจสสิกา บีล แสดงเป็น คารา โมนาฮาน ผู้ซึ่งจัดงานเลี้ยงสำหรับคนโสดที่ชื่อ ฉันเกลียดวาเลนไทน์ เป็นประจำทุกปี บทบาทนี้เขียนมาจากชีวิตจริงของผู้เขียนบท แคเธอรีน ฟิวเกต ผู้ซึ่งจัดงานเลี้ยงดังกล่าวขึ้นทุกปีจริงๆ แคเธอรีน เล่าว่ามีอยู่ปีหนึ่ง มีคนโสด 2 คนตกหลุมรักกันในงานฉลองของเธอ ทำให้เธอรู้สึกประทับใจมาก
  • เหตุการณ์ในเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ยกเว้นเพียงฉากบนเครื่องบินที่กำลังเดินทางไปลอสแอนเจลิส ซึ่งมี จูเลีย โรเบิร์ตส์ แสดงเป็นทหารหญิง เคต และ แบรดลีย์ คูเปอร์ แสดงเป็น โฮลเดน
  • ฉากสำคัญระหว่าง เชอร์ลีย์ แมกเลน ที่รับบท เอสแตลล์ และ เฮกเตอร์ เอลิซอนโด ที่รับบท เอ็ดการ์ ถ่ายทำที่สุสานฮอลลีวูด ที่ซึ่งดาราที่เป็นตำนานมากมายทอดร่างอยู่ใต้นั้น ถือเป็นฉากอมตะของภาพยนตร์หลายเรื่อง และแม้จะถ่ายทำสุสานแห่งนี้ในยามค่ำคืน แต่บรรยากาศกลับสวยงามและไม่น่ากลัวเลย
  • มีการถ่ายทำที่โรงแรม เบเวอร์ลี วิลไชร์ ที่เคยเป็นฉากของภาพยนตร์ Pretty Woman (1990) มาก่อน ผู้กำกับ แกร์รี มาร์แชลล์ เพิ่มป้ายรอรถโดยสารประจำทางพร้อมม้านั่งเข้าไปที่หน้าโรงแรมอีกครั้งด้วย เพราะเขาอยากให้ฉากที่เคยเป็นฉากสำคัญของ จูเลีย โรเบิร์ต กับ ริชาร์ด เกียร์ ใน Pretty Woman กลายมาเป็นฉากสำคัญของ แอนน์ แฮตธาเวย์ ผู้รับบท ลิซ และ โทเฟอร์ เกรซ ผู้รับบท เจสัน ในเรื่องนี้
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สีเขียว นั่นหมายถึงผู้สร้างสร้างภาพยนตร์ด้วยสำนึกที่จะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ผู้อำนวยการสร้าง ไดอานา โพคอร์นีย์ ดูแลให้มีทุกคนได้มีส่วนร่วมอย่างทั่วถึง ตั้งแต่ผู้กำกับไปจนถึงพนักงานตำแหน่งเล็กๆ พวกเขาช่วยกันใช้วัสดุอุปกรณ์ชีวภาพที่ย่อยสลายได้ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ใช้ยานพาหนะที่รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ก่อมลพิษ และแจกขวดน้ำสแตนเลสใช้กันแทนขวดพลาสติก
  • เพื่อให้เป็นไปตามชื่อภาพยนตร์ Valentine's Day เหตุการณ์ในภาพยนตร์จึงต้องเกิดขึ้นภายในวันเดียว ผู้กำกับ แกร์รี มาร์แชลล์ จึงตั้งกฎว่า ห้ามมีนาฬิกาปรากฏในฉากเป็นอันขาด เพราะทุกเหตุการณ์ตลอดเรื่องต้องสอดคล้องกับการเคลื่อนผ่านของเวลา
  • แคตเธอรีน ไฮเกิล เคยเข้ามาเจรจาว่าจะรับบทหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ถอนตัวออกไปเพราะยังไม่พอใจกับค่าตัวที่ผู้สร้างเสนอ
  • ราเชล แมกอดัมส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส เคยเข้ามาทดสอบบท มอร์ลีย์ คลาร์กสัน แต่แล้วบทนี้ก็ตกเป็นของ เจสสิกา อัลบา
  • แซม เวิร์ตธิงตัน, เจก จิลเลนฮาล และ ออร์แลนโด บลูม ต่างก็ปฏิเสธที่จะรับบท โฮลเดน จากนั้น แบรดลีย์ คูเปอร์ ก็เข้ามารับบทนี้
  • เจมมา อาร์เตอร์ตัน เคยเข้ามาทดสอบบท เกรซ สมาร์ต แต่สุดท้าย เอ็มมา โรเบิร์ต เป็นผู้ได้รับบทนี้ไป
  • ผู้สร้างเคยคิดจะเลือก เคที แคสสิดี มารับบท เฟลิเซีย แต่สุดท้าย เทย์เลอร์ สวิฟต์ กลับได้มารับบทดังกล่าวแทน
  • ตอนที่ เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ เข้าร่วมแสดง มีข่าวลือว่าเขาจะได้รับบทคนรักที่อายุน้อยกว่าของ แอนน์ แฮตธาเวย์ ที่รับบทเป็น ลิซ แต่จริงๆ แล้ว เทย์เลอร์ รับบทเป็น วิลลี ซึ่งเป็นคู่รักกับ เฟลิเซีย ที่รับบทโดย เทย์เลอร์ สวิฟต์
  • ตัวละครของ แบรดลีย์ คูเปอร์ มีชื่อเต็มว่า โฮลเดน บริสโทว์ นามสกุลนี้อาจอ้างอิงมาจากตัวละครของ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ในละครโทรทัศน์ Alias ที่มีชื่อว่า ซิดนีย์ บริสโทว์ ทั้งนี้ แบรดลีย์ เคยปรากฏตัวในละครเรื่องดังกล่าวร่วมกับ เจนนิเฟอร์ และ เจนนิเฟอร์ ก็ได้มีบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยรับบทเป็น จูเลีย ฟิตซ์แพทริก
  • ฉากที่ จูเลีย โรเบิร์ต ผู้รับบท เคต กับ แบรดลีย์ คูเปอร์ ผู้รับบท โฮลเดน ปรากฏตัวพร้อมกันบนจอเป็นฉากแรก มีตัวหนังสือปรากฏขึ้นบนจอว่า "...three days of rain" เป็นการอ้างอิงถึงละครเวทีบรอดเวย์เรื่อง Three Days of Rain ที่นักแสดงทั้งสองเคยแสดงร่วมกัน

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Why Cheat India Why Cheat India เรื่องราวเน้นที่การทุจริตในระบบการศึกษาของประเทศ แนวคิดของการใช้เงินเพื่อซื้ออนาคตไม่ว่าจะเป็นการศึกษา งาน และรายได้ แม...อ่านต่อ»