เกร็ดน่ารู้จาก สาระแนสิบล้อ

เกร็ดน่ารู้
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจาก สาระแนห้าวเป้ง (2009) ผลงานก่อนหน้าของผู้สร้างชุดนี้ตรงที่ สาระแนห้าวเป้ง เป็นภาพยนตร์แนวสารคดีแอบถ่าย ส่วนเรื่องนี้มีการเขียนบทวางโครงเรื่องแบบภาพยนตร์ตลกทั่วไป แต่ผู้สร้างก็ยังคงนำวิธีการทำงานแบบเดิมมาใช้ ด้วยการสร้างสถานการณ์ที่ยากต่อการคาดเดา เช่น นัดแนะกันทำให้นักแสดงบางคนประหลาดใจ เพื่อจับความรู้สึกสดๆ นั้นเอาไว้ ก่อนจะนำภาพมาตัดต่อเป็นภาพยนตร์ โดยผู้สร้างไม่สามารถกำหนดสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ทั้งหมด
  • นักแสดงหลายคนใช้เวลาแต่งหน้าไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง เปิ้ล - นาคร ศิลาชัย ที่รับบท เช สิบล้อ ต้องแต่งตัวเลียนแบบนักปฏิวัติ เช กูวารา โดยสวมผมปลอม สวมหมวกเบเรต์ ติดหนวดเครา และทำฟันดำ วิลลี่ - เริงฤิทธิ์ แมคอินทอช ที่รับบท หรั่ง ต้องติดไฝ สวมผมปลอมแบบย้อนยุค พร้อมติดหนวดและจอนผม ส่วน หอย - เกียรติศักดิ์ อุดมนาค และ โก๊ะตี๋ อารามบอย ที่รับบทฝาแฝด อู๊ด และ แอ๊ด ต้องแต่งตัวเหมือนกันโดยสวมผมปลอมหน้าม้าเต่อ ทาหน้าดำ ลบคิ้ว สวมเสื้อยืดคับติ้ว และในบางฉากต้องทำศีรษะติดกัน
  • เป็นภาพยนตร์แนวตลกเรื่องแรกของ มาริโอ้ เมาเร่อ ผู้รับบท เอก และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของนักแสดงละครโทรทัศน์ ชมพู่ - อารยา เอฮาร์เก็ต ผู้รับบท ดาว โดย ชมพู่ ยื่นเงื่อนไขไว้กับผู้สร้างว่าเธอจะต้องดูสวยทุกฉาก
  • ถ่ายทำโดยใช้กล้องอย่างน้อย 3 กล้อง บางฉากมี 4 กล้อง และบางฉากมีกล้องที่ 5 เป็นกล้องรูเข็ม เนื่องจากผู้กำกับ เป้ - นฤบดี เวชกรรม เกรงว่าจะจับมุกของนักแสดงไม่ทัน เพราะพวกเขาชอบแสดงกันแบบด้นสดและนอกบทกันบ่อยๆ
  • มีฉากหนึ่งที่ หอย - เกียรติศักดิ์ อุดมนาค และ โก๊ะตี๋ อารามบอย ที่รับบทฝาแฝด อู๊ด และ แอ๊ด ตามลำดับ ต้องนอนคลุกโคลนตอนตี 2 ซึ่งมียุงชุมและอากาศหนาว หลังจากถ่ายทำเสร็จ ทีมงานต้องต้มน้ำร้อนให้ทั้งคู่อาบเพื่อชำระคราบโคลนออกอย่างไม่ง่ายดายนัก
  • ผู้สร้างไปพบ อร - พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน โดยบังเอิญที่แหล่งการค้าสยาม จึงชักชวนให้เธอมาทดสอบบท บีบี หลังจากนั้น อร ก็เอาชนะผู้ร่วมทดสอบบทคนอื่นๆ แล้วได้รับบทนี้ไปในที่สุด
  • ทั้ง อร - พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน ที่รับบท บีบี และ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่รับบท เอก ต่างก็คุ้นเคยกับรถสิบล้อเป็นอย่างดี เพราะที่บ้านเคยมีรถสิบล้อ แล้วทั้งคู่ก็ต้องมาแสดงฉากกุ๊กกิ๊กด้วยกันบนหลังรถสิบล้อในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยฉากดังกล่าวถ่ายทำในอากาศหนาวๆ ของเวลาตี 5 ครึ่ง
  • มีฉากหนึ่งที่ มาริโอ้ เมาเร่อ ผู้รับบท เอก, เปิ้ล - นาคร ศิลาชัย ผู้รับบท เช สิบล้อ, หอย - เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ผู้รับบท อู๊ด และ โก๊ะตี๋ อารามบอย ผู้รับบท แอ๊ด ต้องนอนเบียดกันบนเตียง ขณะถ่ายทำ มีหนึ่งในนักแสดงผายลมออกมาอย่างไม่มีใครคาดคิด แต่ทุกคนก็สามารถใช้สถานการณ์นั้นต่อมุกและแสดงกันต่อไปได้อย่างราบรื่น
  • นักแสดงบางคนต้องรับหน้าที่เบื้องหลังอื่นๆ อีกหลายตำแหน่งไปพร้อมกัน เช่น เปิ้ล - นาคร ศิลาชัย รับบท เช สิบล้อ เป็นผู้อำนวยการสร้าง และฝ่ายศิลป์ ส่วน โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบท แอ๊ด แล้วยังช่วยงานแผนกแต่งหน้าและแผนกฉาก สอนรุ่นน้องตีสเลต เป็นตากล้อง เสนอมุกต่างๆ ช่วยฝ่ายเทคนิคพิเศษคิดวิธีกระชากกระดุมเสื้อนักแสดง และทำไข่เจียวให้ทุกคนรับประทาน
  • สตาร์บัคส์ - พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล และ หลังเลนส์ - เสกสรร รัตนพรพิศ ทำงานหลักเป็นฝ่ายสร้างสรรค์ แต่ยังรับหน้าที่ตีสเลตและเป็นหน่วยกล้าตาย โดย หลังเลนส์ เป็นนักแสดงแทนให้ โก๊ะตี๋ อารามบอย ผู้รับบท แอ๊ด และ หอย - เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ผู้รับบท อู๊ด ในฉากที่ถูก เปิ้ล - นาคร ศิลาชัย ผู้รับบท เช สิบล้อ กระหน่ำตีด้วยไม้ ส่วน สตาร์บัคส์ ทดลองเอายาหม่องน้ำป้ายตา เพื่อทดสอบว่าควรนำมาใช้ในฉากที่ เปิ้ล ร้องไห้หรือไม่

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Howling Village Howling Village เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นรอบตัวนักจิตวิทยาสาว คานาเอะ โมริตะ (อายากะ มิโยชิ) ตั้งแต่ผู้หญิงร้องเพลงเด็กพี่น้องสูญหายและป...อ่านต่อ»