เกร็ดน่ารู้จาก 3 ย่าน

เกร็ดน่ารู้
  • พิง ลำพระเพลิง เริ่มเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากได้รับมอบโจทย์จากบริษัท ฟิล์ม อาร์ อัส ว่าต้องการสร้างภาพยนตร์ตลก 3 เรื่องในเรื่องเดียว
  • ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค มักกำกับภาพยนตร์ที่ตนเขียนบทเองเสมอ แต่ในเรื่องนี้ เขาได้มากำกับย่านที่ 2 ของเรื่อง ซึ่ง พิง ลำพระเพลิง เป็นผู้เขียนบท
  • ฉากเปิดของย่านที่ 3 ที่ตัวละคร แอนดี้ ที่รับบทโดย สมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน ยิงปืนสนั่นปั้มน้ำมันนั้น ถ่ายทำกันที่ปั้มน้ำมันร้างแห่งหนึ่งในย่านวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โมง เนื่องจาก อี๊ด ไม่คุ้นเคยกับวิธีใช้ปืนลูกซอง อีกทั้งบางครั้งปืนก็ไม่ลั่นในจังหวะที่ควร ขณะที่ผู้กำกับ โก๊ะตี๋ อารามบอย ต้องการภาพที่สวยงามและสมจริง จึงต้องถ่ายซ้ำหลายครั้ง นอกจากนี้ อากาศที่ร้อนมากทำให้ อี๊ด ที่ต้องสวมเสื้อหนังและผมปลอมแสดงด้วยความลำบากพอสมควร

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Frozen 2 Frozen 2 ด้วยความซาบซึ้งที่คนในอาณาจักรให้การยอมรับ เอลซ่า (อีดินา เมนเซล) จึงพยายามเป็นราชินีที่ดี แต่ลึกลงไปแล้วเธออดไม่ได้ที่...อ่านต่อ»