วิจารณ์ วัยรุ่นพันล้าน

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 18 มิ.ย. 56 21:50

    โครตชอบ บ่องตง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ส.ค. 55 17:08

    หนังมีการใช้ลูกเล่นทำให้อารมณ์ของหนังเปลี่ยนไปเรื่อยๆในแต่ละฉาก เช่นฉากที่จอดรถช่วงแรกๆ หรือฉากที่คิดว่าน่าจะเครียดๆแต่ก็ทำให้ยิ้มได้ เหมือนได้ดูชีวิตคนๆนึงที่มีทั้งสุขเศร้า เสียงหัวเราะรวมกัน เพราะปกติหนังแนวนี้จะมีอารมณ์หลักๆคือ การทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จ ดร่าม่าหนักๆคล้ายๆหนังนอกกระแส ซึ้งมันเป็นอะไรที่ชวนเจียนจะง่วงนอนมาก

    มีอยู่ฉากนึงที่ชอบมากเป็นพิเศษคือฉากในห้างกับยาม เป็นฉากสั้นที่สามารถมองได้หลายมุมมองแล้วแต่ว่าเราจะมองในมุมไหน ต้องยอมรับว่ามีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่ยอมยัดเงินเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ เป็นอะไรที่ตรงกับชีวิตจริงในสังคม เพราะผลที่ออกมาในเรื่องนี้น่าตกใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

    ต้องขอชมเรื่อง soundtrack ตั้งแต่เปิดถึงปิดเรื่อง ที่เลือกใช้อย่างพออิ่มไม่มากเกินไป ฉากปิดของเรื่องที่รู้สึกได้ถึงความยากลำบากที่ผ่านมา ซาบซึ้งจนประทับใจอย่างบอกไม่ถูก

    ตลอดทั้งเรื่องมีการพัฒนาของตัวละครเป็นขั้นๆ ถึงแม้ในเวลาที่คิดว่าโชคดีที่สุดก็ยังมีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นตลอดเวลา ยังไงเรื่องร้ายๆก็ต้องเข้ามาในชีวิตเราจนได้ อยู่ที่ว่าเราจะกล้าเผชิญและสู้กับมันหรือเปล่า ก็เท่านั้นเอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 เม.ย. 55 22:57

    หนังดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ

    ไม่มีไรพูดมากต้องลองดูเอา

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 พ.ย. 54 13:07

    หนังเรื่องนี้ผมชอบมาก พีชแสดงเก่งมากครับ

  • เมื่อ 14 พ.ย. 54 15:29

    ดูแล้วหายท้อเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 พ.ย. 54 23:07

    ไปดูแล้วชอบมากค่ะ
    พี่ย้ง+GTH ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย =)

    ดูเสร็จแล้ว คิดว่าชีวิตจริงต๊อบคงหนักกว่าในหนังเยอะเลย สุดยอดมากก

  • เมื่อ 6 พ.ย. 54 22:23

    ชอบมากครับ โดนใจคนที่ทำธุรกิจล้มลุกคลุกคลานอย่างผมมาก ไปดูแล้วได้กำลังใจขึ้นเยอะเลย ให้ 10 เต็ม 10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 พ.ย. 54 20:01

    ดีใจจังเลย ได้ดูหนังดี!!!


    วัยรุ่นพันล้าน หนังดีที่สุดในรอบปี

    การกลับมาอีกครั้งของ คุณทรงยศ สุขมากอนันต์ หรือผม เรียกว่า พี่ย้ง 1 ในผู้กำกับจากแฟนฉัน หลังจากที่น็อคไปพอสมควรกับเรื่อง Backpacker ในห้าแพร่ง ที่ถูกมองว่า อ่อน ที่สุด ดังนั้นการกลับมาครั้งนี้ นอกเหนือไปจากจะดีแล้ว ยังเรียกได้ว่า เหนือความคาดหมาย ผมต้องขอบอกว่านี่คือ The social Network ของเมืองไทย!


    จากความคิดเห็นส่วนตัวของผมแล้ว ผมว่าผมเดาถูก หนังมีส่วนผสมของ หนังฝั่งฮอลลีวู้ดค่อนข้างสูง ทั้งการลำดับเรื่องราว งานเสียง งานภาพ และแม้แต่ตอนท้ายเรื่อง(นึกถึง 127 Hours)



    อีกสิ่งหนึ่งที่ผมต้องขอบอกและกร่นด่า คนตัดต่อตัวอย่างหนังว่า "สิ้นคิดมาก" เพราะตัวอย่างหนังนั้นทำลายความน่าตื่นเต้นและเซอร์ไพร์สไปเสียเกือบหมด หนังตัวอย่างบอกมาหมดทุกอย่างเลยว่า ต๊อบ ต้องทำยังไงบ้าง พบเจอกับอะไรบ้าง ล้มเหลวกี่ครั้ง คือแบบ บอกซะเกือบหมดเปลือก พอได้ดูจริงๆก็เลยประมาณว่า โดนสปอย รู้สึกแย่นิดนึง ผิดกับเพื่อนผมที่ไม่ได้ดตัวอย่างมาก่อนและมาคอยลุ้นเอาเองในโรงภาพยนตร์ปรากฏว่า มันตื่นเต้นมากร้อง วุ้ย ว้าว อุ้ย น่าฉงฉาน โอ้!ไม่นะ อุทานอยู่ข้างๆผมแบบไม่เกรงใจใครเลย


    ผมไม่ทราบว่าหนังสื่อตรงต่อเรื่องจริงมากแค่ไหน แต่ต้องขอบอกว่า ทีมงานดัดแปลงเค้าโครงออกมาได้ดีเยี่ยม ไม่ดูเป็นหนังโฆษณาขายของ แถมยังสนุกมากมาย ดูลื่นไหลตลอดความยาวกว่า 2 ชั่วโมงนิดๆ ไม่ได้รู้สึกเบื่อหรือทิ้งให้หนังต้องเฝ้าคนดูแต่อย่างใด หนังสอบผ่านฉลุย! เว้นแต่อารมณ์ Feel Good และการแก้ปัญหาที่ออกจะง่ายไปหน่อย


    สำหรับเรื่องการลงจอที่ออกจะผิดเวลาไปหน่อย ด้วยสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ของหนังแน่นนอน แต่เท่าที่ผมดูนี่ไม่ใช่หนังตลาด ดังนั้นทีมงานจึงน่าจะมุ่งส่งหนังไปต่างประเทศและหวังรางวัลเสียมากกว่า เสียดายก็แต่น่าจะเปลี่ยน คนโขน เป็น วัยรุ่นพันล้าน แทนแม้ว่า วัยรุ่น พันล้าน ออกจะดูซ้ำแต่ผมคิดว่ามันดีและมีคุณค่ามากกว่า แต่ก็นั่นแหละก็แค่ที่ผมคิด

    10/10

    สงสัยอยู่แค่เรื่องเดียว ใครดูมาแล้วคงรู้ว่า คุณปู คือใคร ทั้งชื่อทั้งหน้าตา ทำไมคล้ายๆกับ ท่านนายกสุดที่รักของผมจังเลย เค้าต้องการสื่อไรรึป่าว หรือว่าผมป่วยคิดมากไปเอง !?

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 พ.ย. 54 10:17

    สุดยอดคะ ทำให้รู้ว่า เราท้อแค่เนี้ยะ อีกคนเขาท้อกว่าเรามาก
    ถ้าเป็นเราเราคงท้อแล้วคะ แต่นี้อะไร ผลักดันตัวเอง ครอบครัว
    จนตัวเองประสบความสำเร็จ เยียมม คะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 พ.ย. 54 11:07

    ยอด

    ก้าวต่อไปนะภาพยนตร์ไทย อย่าให้กรอบวังวลอะไรมา มาฉุดไว้

มีทั้งหมด 44 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»