วิจารณ์ อันธพาล

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 18 พ.ย. 55 05:23

    เยี่ยม

    น้อย วงพรู แสดงได้เยี่ยมสุดๆ
    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ค. 55 15:10

    สุดยอดครับ พี่น้อยเล่นได้ดีมากๆครับ

  • เมื่อ 2 ก.ค. 55 06:18

    เรต 18+ บ้านเราน่าจะต้องมีการตรวจบัตรก่อนซื้อ และ ก่อนเข้าโรงครับ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ต้องทำอย่างนั้นจริงๆ แล้วอีกหน่อยออกเป็นแผ่น น่าห่วงนะครับ บ้านเราไม่ได้เข้มงวดตรงนี้ หลายการกระทำที่คนร้ายสารภาพว่า " จำมาจากในหนัง " ดูหนังเรื่องเดียวกัน คิดกันไปคนละอย่าง น่ากลัวนะครับ
    หนังเรื่องนี้เดินเรื่องโดย " จ๊อด " เป็นอีกมุมหนึี่งของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า " นักเลง " ในสมัยนั้น โดยส่วนตัวผมชอบมากครับเรื่องนี้ ดูดีครับ และฟันธงว่า หลายรางวัลที่หนังเรื่องนี้จะไปกวาดทั้งไทยและต่างประเทศ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 มิ.ย. 55 19:53

    ห่วย ถ้าเทียบกับ 2499 แล้ว ผ่านมา15ปีแล้วได้แค่นี้..หลุดเยอะอีกตางหาก

  • เมื่อ 19 มิ.ย. 55 14:48

    ขอชื่นชมผู้กำกับคนนี้ครับ ดูมาทุกเรื่องไม่เคยทำให้ผิดหวัง ผู้กำกับผู้นี้ฆ่าค่ายGTH นี่แหละเขาเรียกว่าผู้กำกับตัวจริง สไตล์มีเอกลักษณ์ ดูแล้วลืี่นไหลภาพยนต์เรื่องนี้บอกได้เลยว่าคล้าย 2499 มารีมิกใหม่มที่เติมเต็มส่วนที่ขาด( ถ้าได้นักแสดงรุ่นก่อนนั้นมาแสดงยุคนี้ สุดคำบรรยาย) หนังเรื่องนี้เถื่อนได้ใจจริง ๆ เข้าใจถึงยุคนั้นได้เลย คนจริง นักเลงจริง นักแสดงอย่างคุณน้อย ผมปรบมือให้เลย ผมยังรอหนังของคุณ ก้องเกียติร โขมศิริ ทุกเรื่อง เก่ง มี กึ่๋น ขอบคุณครับ

  • เมื่อ 18 มิ.ย. 55 11:55

    แนะนำ 18+ จริงๆ ไม่ควรนำเด็กเล็กเข้าโรง เลยจริงๆ อย่างที่คุณ Bigtum กล่าวไว้ เพราะหลายฉากมีทั้งความรุนแรง เลือดสาด สิ่งเสพติด และ โป๊ะ ซึ่งก็ไม่รู้เจ้าหน้าที่ปล่อยให้เข้าโรงมาได้ไง -*-

    แต่รวมๆ ผมชอบนะ พี่น้อย เล่นได้ดีจริงๆ อื่นๆหลายคนบอกไว้หมดแล้ว หนังดิบดี แต่มันเป็นการถ่ายทอดอารมณ์หนังของมัน

    แต่ขอตัด 1 แต้มล่ะกันเพราะ
    1. บางฉาก ตัดตัวละคร ไป/มา อาจ งง ได้
    2. ตอนจบ กั๊กๆ แบบนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ 555+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 มิ.ย. 55 00:25

    ที่เลือกดูเรื่องนี้ก็เพราะว่าชื่อผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมสิริ จาก ลองของ, เฉือน และคุณน้อย�กฤษดา ที่เล่นเป็น "จ๊อด" เห็นหลายเสียงบอกว่าเล่นดี ก็เลยต้องไปพิสูจน์ซะหน่อย ซึ่งก็ต้องบอกว่า เล่นดีจริงๆ โดยที่หนังเรื่องนี้จุดศูนย์กลางของเรื่องก็อยู่ที่ตัวจ๊อดนี่แหละ�

    เรื่องนี้ใช้วิธีบอกเล่าจากปากของคนในยุคก่อน คล้ายๆสารคดี ทำให้เราได้เห็นอีกแง่มุมของนักเลงหรืออันธพาล ในยุคสมัยนั้น ซึ่งผู้กำกับคนนี้ก็ยังไม่ทิ้งลายเซ็นโหด ฉากแทงกัน ยิงกัน มีให้เห็นกันจะๆ แบบเลือดกระเซ็นติดกล้อง แน่นอนว่าได้เรท 18+ แต่รู้สึกขัดใจที่มีผู้ปกครองจูงลูกน้อย 2 คน มาชม ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆผมพอดี เท่าที่สังเกตเห็นเด็กเอามือขึ้นมาปิดตาหลายฉาก เพราะไม่ใช่แค่ภาพโหดๆที่มีคนตายให้เห็นกันจะๆ แต่ยังมีฉากโป๊ ฉากเสพยา ก็เลยรู้สึกเป็นห่วงเยาวชน

    อันธพาล แม้จะได้การแสดงที่ดี แต่ว่าก็มีปัญหาใหญ่ในการเล่าเรื่อง ซึ่งไม่ปะติดปะต่อกัน อีกทั้งการตัดต่อก็มีปัญหา ทำให้อารมณ์ร่วม หรือว่าจุดพีคตอนท้ายไม่ค่อยรู้สึกอินเท่าไหร่ หนังต้องการจะเล่าจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็ไม่ใช่ หรือบุคคลที่สามก็ไม่เชิง ผู้ชมอาจสับสนหรือเกิดความเบื่อหน่าย หนังมีหลายตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น แดงกับจ๊อด ธงกับเปี๊ยก ปุ๊กับดำ แก๊งค์เฮียหลอ โอตี และอีกหลายคน ทำให้มีหลายพลอตให้เล่น น่าเสียดายที่หนังทำไม่ถึง ถ้าไม่ทำให้โดดไปโดดมา หรืออารมณ์ร่วมสะดุดแบบนี้ บางทีนี่อาจจะเป็นหนังไทยดีๆอีกเรื่องหนึ่ง ยังไงก็ยังเป็นกำลังใจให้หนังไทยครับ ก็ยังสนับสนุนหนังไทยดีๆอยู่เหมือนเดิม

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 มิ.ย. 55 01:08

    ได้ใจ เก๋าจิง พี่จ๊อดดดดดดดดด

  • เมื่อ 15 มิ.ย. 55 21:08

    หนังดีครับ เทียบเท่าหรือดีกว่า 2499 นักแสดงเล่นดีหลายคนโดยเฉพาะคุณน้อย ผมให้ 9.5 ไปดูกันเยอะ ๆ ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 มิ.ย. 55 18:43

    เป็นเรื่องที่น่าดูมากเรื่องหนึ่ง
    ตอนแรกกะจะไปดูมาดากัสก้า แต่มันเข้าเ้ย็น
    เลยดูอันธพาลซะก่อน ไม่เสียดายเงินเลย
    แต่สำหรับผู้หญิงอาจจะไม่ชอบ หนังมันเถื่อนนิดๆ
    แต่ให้ 10/10 เพราะได้กอดแขนคนที่เราชอบด้วย 55

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 15 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Billie Billie บิลลี ฮอลิเดย์ เกิดในครอบครัวคนผิวดำผู้ยากจน พ่อแม่ยกเธอให้คนอื่นเลี้ยงดู เด็กหญิงถูกข่มขืนตอนอายุ 11 จากผู้ชายข้างบ้าน...อ่านต่อ»