วิจารณ์ สารวัตรหมาบ้า

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 9 พ.ค. 57 19:44

    เป็นหนังที่ให้คำโฆษณาว่าเป็นหนังแบบ cop-drama ในยุค 80 อะไรนี่แหละ

    สารวัตรหมาบ้า เปิดเรื่องมาค่อนข้างดีเลย แสดงถึงความจริงจัง กดดันได้อย่างชัดเจน เดินเรื่องได้เร็วปมต่างก็ค่อยๆเผยออกมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในช่วงแรกของหนังเรื่องนี้ทุกอย่างแทบจะสมบูรณ์แบบเอามากๆสำหรับผมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านถ่ายทำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึงสำหรับผมเองเป็นอะไรที่แปลกตาแปลกใจเอามาก การแสดง และตัวบทที่ตรงไปตรงมาบอกได้ว่าคนนี้ต้องการอะไรไม่ต้องการอะไร แต่ไม่รู้ว่าเพราะเป็นช่วงแรกหรือเปล่าที่เป็นช่วงในการวางปมต่างๆมันเลยดูไม่มีปัญหาอะไรมาก

    จนสุดท้ายปัญหาต่างๆก็ผุดขึ้นมาจนได้จากที่ทำดีมาตลอด ดันมาตกม้าตายเอาช่วงหลังๆแทบทั้งหมดเลย เน้นว่าฉากๆเดียวครับคือสิบห้านาทีสุดท้าย ทั้งผู้กอง สารวัตร หมวดนรินท์ ทุกคนไปหมดเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ หมวดนรินท์ หรือเปล่า? ที่แสดงแข็งไปนิดจนลากทุกคนในซีนนั้นไปหมด ผิดกับช่วงแรกของหนังที่ดูจริงจัง เคร่งเครียด ไม่ใช่ว่ามันไม่กดดันมากพอน่ะ ทั้งๆที่เป็นฉากสำคัญแท้ๆแต่ผมว่ามันดูเหมือนละครมากไปหน่อย วิธีการคลายปมต่างๆก็ใช้แบบ flash back แบบเล่ารวดเดียวยาวยืดไปน่ะ ซึ่งอันนี้ไม่ว่ากันเพราะแล้วแต่ว่าผู้กำกับจะนำเสนอออกมาแบบไหน

    ส่วนเรื่องนักแสดงที่เด่นที่สุดคงไม่พ้น เต๋า-สมชาย ที่แสดงดีปล่อยความรุนแรงดิบเถื่อนหรือว่าเป็นตัวตนที่แท้จริงของแกหรือเปล่าอันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน^-^ ช่วยทำให้ตัวละครนี้ดูมีจิตใจ มีเลือดเนื้อขึ้นมาตามชื่อเรื่อง "สารวัตรหมาบ้า" นั่นแหละ ส่วนคนอื่นมีแข็งๆบ้างแต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรเนอะ

    ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้มีพล็อตเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ทั้งเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องรองลงมา
    เรื่องของการปิดบังความจริง ความกดดันต่างๆอันนี้ตีความได้ดีเลยทีเดียว แต่เนื้อเรื่องรองอย่างปัญหาครอบครัวต่างๆนั้นถูกถ่ายเทความสำคัญไม่เพียงพอหรือบางครั้งก็ไปกลบเนื้อเรื่องหลักไปเลย แต่ส่วนตัวแล้วความสัมพันธ์ทั้งสองก็มีความสมเหตุสมผลดีน่ะ ถึงแม้ว่านำเสนอออกมาไม่ค่อยเข้าใจหรือว่ายังงงงวยไปเองอยู่นิดหน่อยก็ตาม

    โดยรวมแล้วสารวัตรหมาบ้าเป็นหนังที่หาดูได้ยากน่ะในยุคสมัยนี้ ทั้งการกำกับ การถ่าย เพลงประกอบไม่ได้ขี้เหร่อะไร ส่วนตัวแล้วชอบน่ะ แต่ถ้าให้ดูทั้งวันก็ไม่ไหวเหมือนกัน ชอบความดิบเถื่อน ความกดดันในหนังนี้แหละ แต่เสียดายติดอยู่ฉากเดียวไม่อย่างนั้นเรื่องนี้กลายเป็นหนังขึ้นหิ้งไปเรียบร้อยแล้ว

    7.5/10 พอ..

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 เม.ย. 57 11:13

    การดำเนินเรื่อง การผูกเรื่อง นักแสดงเล่นดี ให้เป็นหนังดีอีกเรื่องครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 พ.ย. 56 12:17

    สนุก ดูแล้วก็ดูอีก หนังดีมาก มีรายละเอียด ไม่บู้แตะต่อยแบบไร้สมอง การต่อสู้มีเหตุมีผล พี่เต๋าเป็นไอดอลของผมครับ ติดตามผมงานต่อไปแน่นอน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ต.ค. 56 18:18

    เป็นหนังไทยที่ดีที่สุด เท่าที่ผมเคยดูมา
    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ต.ค. 56 23:15

    * เป็นหนังไทยที่ดีเรื่องนึงในรอบหลายปีมานี้จริงๆ *

    แนะนำให้ดูกันน้าครับไม่ผิดหวังแน่นอนหันมาสนับสนุนหนังไทยดีๆกันบ้างเถอะครับ
    ให้คะแนนสำหรับหนังไทยเรื่องนี้ 8.5\10 ครับผม ^^ เรตหนัง 18+ สนุกน่าติดตามครับ
    ( หาซื้อ VCD และ DVD ชมได้แลัววันนี้ตามร้านค้าทั่วไปครับ )

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Fast & Furious: Hobbs & Shaw Fast & Furious: Hobbs & Shaw นับตั้งแต่ที่ ฮ็อบส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายเจ้าของร่างล่ำบึ้ก ผู้จงรักภักดีต่อองค์กรหน่วยรักษาความ...อ่านต่อ»