วิจารณ์ The Fault in Our Stars

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 ธ.ค. 57 01:21

    ประทับใจมาก แต่ยังไม่พีคพอสมควร
    นักแสดงถ่ายทอดอารมณ์เข้าถึงบทบาทได้ดีเยี่ยม
    เรื่องนี้มีเสน่ห์เอามากๆ อินพอควร เศร้ากำลังดี

    ส่วนตัวให้ 8 / 10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ส.ค. 57 20:45

    เรื่องของคุณจริงๆมันเป็นยังไง ?

    เชื่อว่าทุกคนมีเรื่องราวเศร้าๆที่เกิดขึ้นในชีวิต และอยากจะเล่ามันออกมาให้ใครสักคนฟัง หรือใครสักคนที่เข้าใจว่าจริงๆแล้วเรารู้สึกยังไง ในสภาพที่เจ็บปวดและทรมาณ

    หนังเรื่องนี้กำลังเ่าเรื่องราวของคนใสองคนที่ดวงดาวลิขิตให้มาพบเจอกันในช่วงสุดท้ายของชีวิต Hazel เป็นมะเร็งปอด และเธอเคยรอดตายมาได้แล้วครั้งหนึ่งแต่ชีวิตหลังปาฎิหาริย์ครั้งนั้นก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เธอใช้ชีวิตวันๆไปกับสิ่งเดิมๆ หนังสือเล่มเดิม รายการทีวีเดิมๆ กระทั่งเธอตัดสินใจไปเข้าร่วมกลุ่มบำบัด เธอคิดถูกมันสุดแสนจะน่าเบื่อ เธอตัดสินใจจะไม่ไปในครั้งที่สองแต่เพราะพ่อและแม่ของเธอ เธอจึงลองไปอีกครั้ง และนั่นคือจุดเปลี่ยนในชีวิตของเธอเมื่อการเข้ามาของชายที่ชื่อ Gus รอดตายจากมะเร็งมาได้โดยเสียสละขาไปข้างหนึ่ง มิตรภาพของทั้งคู่ค่อยๆก่อตัวขึ้น จนกลายเป็นความรัก แต่เหมือนฟ้าข้างบนจะทำผิดพลาด คนหนึ่งยังอยู่อีกคนกำลังจะจากไป..

    นั่นคือบทคร่าวๆที่เรารู้ แต่หนังมันไม่ได้มีเท่านี้ เมื่อถึงจุดๆหนึ่งหนังเลือกที่จะ เฉลย บางอย่างออกมา ทั้งคู่ไม่ได้เป็นส่วนเติมเต็มให้กันและกัน หากแต่คือยารักษาชีวิตของอีกฝ่าย แต่หนังก็ทำให้รู้ว่า ความรัก ไม่ใช่ยาวิเศษ ที่จะทำให้ใครอีกคนเป็นอมตะ เราไม่อาจฝืนชะตาชีวิตได้ แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีเขาคนนั้นอยู่ข้างๆ แต่ความรู้สึกดีๆ อันมีชื่อว่า ความรัก จะยังคงอยู่เสมอ ในสถานที่เดิมๆที่เคยอยู่ร่วมกัน เก้าอี้ตัวนั้น รถยนตร์คันนั้น สนามเด็กเล่นที่นั่น ตัวอักษรที่เธอเขียนออกมา สายลม ท้องฟ้า ดวงดาว ความรักจากคนที่เรารักจะยังคงอยู่ มันไม่ใช่ยาวิเศษ หากแต่เป็นกำลังใจดีๆ ให้เรายังคงมีความสุขบนโลกเบี้ยวๆใบนี้

    หนังสร้างจากนิยายขายดีในชื่อเดียวกัน ผลงานของ John Green ซึ่งมีแปลไทยเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะถูกดัดแปลงกำกับโดย Josh Boone พร้อมนักแสดงนำอย่าง Shailene Woodley และ Ansel Elgort ก่อนจะเข้าฉายจนกวาดทั้งเงินทั้งรางวัลมามากมาย และผมไม่รู้ว่าจะหาคำไหนมาอธิบายปรากฏการณ์นี้

    ส่วนตัวค่อนข้างชอบถึงมากที่สุดด้วยถูกจริตกับหนังแนวนี้เมื่อสองปีก่อนก็มีหนังอย่าง The Perks of Being a Wallflower ที่อยู่ในข่ายเดียวกัน ส่วนตัวเชียร์หนังเรื่องนี้มากกว่าเรื่องไหนๆ ไม่ว่าจะขาจรหรือขาประจำ นี่คือหนังที่ต้องดู

    ###เตรียมกระดาษไปซับน้ำตาด้วยจะเป็นการดี

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ก.ค. 57 13:44

    เป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังป่วยด้วยโรคนี้อยู่นะ ป่วยแค่กาย หากรู้ว่าจะตายผมก็คงจะอยากทำไรก็ทำ ไปไหนก็จะไป

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ก.ค. 57 09:22

    เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมทิชชู่ไปเต็มที่ เพราะก่อนดูเชื่อหมดใจว่านี่ต้องเหมือนละครเกาหลีที่เนื้อเรื่องเด่นสุดๆ ตรงความพยายามทำให้เรื่องมันเศร้าแบบสุดๆ จนคนดูต้องน้ำตาแตกเป็นเขื่อนพังแน่ๆ แต่ปรากฏว่าสิ่งที่ทำให้ประทับใจจริงๆ กลับไม่ใช่เรื่องนั้น แต่เป็นความมีมิติของตัวละคร ที่ไม่ได้แค่สนใจตัวเองว่าตัวเองเป็นคนป่วยหนัก และยังบทพูดที่ฉลาดแบบวัยรุ่นประเภทอ่านเยอะดูเยอะคิดเยอะที่ชวนให้คิดตามอีก อีกทั้งเพลงประกอบที่ขึ้นมาทีไรก็เพราะทุกเพลง ทำให้ประทับใจเรื่องนี้มากๆ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in ConnecticutThe Haunting in Connecticutเข้าฉายปี 2009 แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • HellboyHellboyเข้าฉายปี 2004 แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the ChristThe Passion of the Christเข้าฉายปี 2004 แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Knight of Shadows: Between Yin and Yang The Knight of Shadows: Between Yin and Yang เมื่อเกราะคุ้มกันระหว่างอาณาจักรมนุษย์และปีศาจได้ล่มสลาย กองทัพอสูรกายกำลังรุกล้ำเข้ามาอาละวาดยังโลกมนุษย์ ราชันย์อสูรจ...อ่านต่อ»