วิจารณ์ The Theory of Everything

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 มี.ค. 58 23:20

    ไม่ว่าจะมอง THE THEORY OF EVERYTHING ว่าเป็นหนังรัก หนังชีวประวัติ หนังรางวัล ในมุมไหนๆ มันก็ยังคงเป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูที่สุด

    และมันไม่ใช่หนังโลกสวยด้วยสีไม้ระบายน้ำ ชอบที่นักแสดงไม่ได้แสดง แต่มันเหมือนกับว่าเรากำลังนั่งดูชีวิตของคนสองคน ที่เจอกัน รักกัน ก่อนจะลาจากกัน

    รางวัลนำชาย เป็นคุณค่าที่คู่ควรสำหรับ Eddie Redmayne เขานี่ล่ะคือร่างทรงของ Hawking แต่ขณะเดียวกัน Felicity Jones กลับทำหน้าที่เล่าเรื่อง Jane ได้อย่างน่าละมุนละไม เคมีนักแสดงทั้งสองมันลงตัว ฉากโรแมนติกไม่ต้องใช้อะไร แค่คนสองคนจับมือกัน สบตากัน มันก็คือที่สุดแล้ว

    ชอบที่หนังไม่ตัดสินว่า การกระทำ เหล่านั้นมันถูก หรือผิด ชอบที่หนังไม่ฟูมฟายแต่ปล่อยให้เรื่องราวได้ดำเนินไปตามเรื่องราวของมัน ชอบที่ผู้กำกับใส่ภาษาหนังเข้ามาให้ดูสนุกๆ ชอบที่เพลงประกอบในเรื่องดูลงตัวมากๆ ชอบที่หนังพาเราไปสำรวจชีวิตของนักฟิสิกส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคและหญิงที่คอยเคียงเขามา ได้ครบทุกซอก ทุกมุม เผยให้เห็นถึงจิตวิญญาณของคนธรรมดา ไม่ใช่เรื่องราวความรักที่วิเศษวิโสแบบเจ้าหญฺิง เจ้าชาย ตลอดกาล forever.

    ชอบตัวเองที่ได้ดูหนังเรื่องนี้

    /เป็นหนังออสการ์ปีนี้ที่ชอบรองจาก Boyhood

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ม.ค. 58 09:40

    จะรู้จักชื่อของนักวิทยศาสตร์ชื่อก้องระดับโลก สตีเฟน ฮอว์คิง ก่อน หรือไม่รู้จักก่อนไปดูหนังเลยก็ยังรู้สึกร่วมไปกับตัวหนังได้ เพราะเนื้อเรื่องเล่าเหตุการณ์ชีวิตส่วนใหญ่ของสตีเฟนอยู่แล้ว และเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าเจนกับเขามากผลงานวิทยาศาสตร์ ส่วนตัวแล้วมองว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังรักดรามาที่สะเทือนใจหลายจุด ยกให้เป็นหนึ่งในหนังชีวิตคู่ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่้งเลย แต่ถ้าพูดถึงจุดที่ไม่ชอบของหนังก็มี แถมจุดที่ไม่ชอบนั้นเป็นจุดใหญ่ที่ทำให้ระดับความชอบหนังเรื่องนี้ลดไปหลายจุดอยู่เหมือนกัน เอ็ดดี้แสดงดีมากกกกกก เฟเซลิตี้ก็สวยน่ารักมากกกกกกก เสื้อผ้าหน้าผมอะไรดูเป็นทรงที่คนปกติทำได้ดี รวมๆ แล้วชอบ แต่ถ้ามองแค่ว่าเป็นหนังชีวิตคู่แล้วชอบมาก

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Rio 2 - เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขียนบทโดย ดอน ไรห์มเมอร์ ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2012 อ่านต่อ»
  • Need for Speed - เทย์เลอร์ คิตซ์ช, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เบรนตัน ธเวตส์ และ ลุก เบรซีย์ ต่างเคยถูกพิจารณาให้รับบท โทบี ซึ่งสุดท้ายเป็น อารอน พอล ที่ได้แสดงบทนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Crawl Crawl เมื่อพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา เฮลีย์ (คายา สโคเดลาริโอ) กลับไปยังบ้านเกิดโดยไม่สนใจคำสั่งประกาศอพยพ เพื่อกลับไปหาพ่...อ่านต่อ»