1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แฮรี่ เล่ม 5 ติดอันดับหนังสือขายดี ตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่าย

แฮรี่ เล่ม 5 ติดอันดับหนังสือขายดี ตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่าย

ในที่สุด แฮรี่ พอตเตอร์ นวนิยายแฟนตาซีเรื่องดังของ เจเค โรว์ลิ่ง เล่มที่ 5 ก็ได้ฤกษ์ประกาศวันวางแผงเมื่อวันพุธที่ 15 มกราคม 2003 และ 1 วันถัดมายอดจองหนังสือทางออนไลน์พุ่งกระฉูดกลายเป็นหนังสือขายดีที่สุดแห่งปีไปเรียบร้อย

เวบไซต์ Amazon.com เผยว่าเพียง 2 ชั่วโมงแรกหลังการเปิดจอง หนังสือพ่อมดน้อยตอนที่ 5 Harry Potter and the Order of the Phoenix ยอดจองก็พุ่งขึ้นอันดับ 1 ในทันที โดยเฉพาะเวบไซต์ที่เปิดในสหราชอาณาจักรบ้านเกิดของผู้เขียน Amazon.co.uk เผยว่ามีลูกค้าเข้ามาสั่งจองหนังสือเล่มนี้กว่า 30,000 ราย แม้กว่าหนังสือพ่อมดน้อยเล่ม 5 จะวาง แผงจริงก็ต้องรอจนถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2003

แฟนๆ แฮรี่ พอตเตอร์ รอคอยมากว่า 3 ปี นับจากเล่มที่ 4 วางแผง เนื่องจากเหตุผลหลายประการ รวมทั้งการแต่งงานและการตั้งท้องของเจเค โรว์ลิ่ง ผู้เขียนนั่นเอง Amazon.com ปฏิเสธที่จะ เปิดเผยตัวเลขยอดจองที่แท้จริงของ Order of the Phoenix โดยกล่าวเพียงว่าสูงกว่ายอดจองของเล่มก่อนตอน Harry Potter and the Goblet of Fire ซึ่งวางแผงในเดือน กรกฎาคมปี 2000 ถึง 100 เท่า

ในตอน Goblet of Fire นั้น Amazon.com เผยว่าเป็นหนังสือที่มียอดจอง สูงสุดในประวัติศาสตร์ของทางเวบไซต์ ด้วยตัวเลข 400,000 เล่มทั่วโลก

"ลูกค้าของเราเป็นสาวกอันดับหนึ่งของ แฮรี่ พอตเตอร์ ที่กระหายจะอ่านเล่มต่อ จึงรีบฉกฉวยโอกาสที่เราหยิบยื่นให้ในการสั่งจองหนังสือล่วงหน้า มันเป็นวิธีที่สะดวก ง่าย และแน่นอนที่สุด" สตีฟ เคสเซล รองประธานฝ่ายหนังสือของเวบไซต์ดัง เผย

หนังสือ แฮรี่ พอตเตอร์ ทั้ง 4 เล่มแรกยังคงเป็นหนังสือขายดีที่สุดในร้านค้าทั่วโลก และภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือ 2 ตอนแรกก็กวาดรายได้รวมทั่วโลกกว่า 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีกำหนดถ่ายทำตอนที่ 3 The Prison of Azkaban ในเดือนมีนาคมปีนี้ แม้จะยังหานักแสดงมารับบทโปรเฟสเซอร์ดัมเบิลดอร์แทน ริชาร์ด แฮร์ริส ผู้ล่วงลับไม่ ได้ แต่ทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ผู้สร้างได้ทยอยประกาศรายชื่อดาราที่จะเข้ามาร่วม งานในภาพยนตร์ภาคใหม่บ้างแล้ว รวมทั้งนักแสดงฝีมือดีอย่าง แกรี่ โอลด์แมน และ เดวิด ธิวลิส

เนื้อเรื่องในแฮรี่ พ็อตเตอร์ตอน 5 ฉบับนิยายนี้ เจเค โรว์ลิ่ง เผยเพียงสั้นๆ ว่า จะน่ากลัวกว่าเล่มไหน "ในเล่มห้า แฮรี่จะได้เรียนรู้ความหมายที่แท้จริงของความตาย และได้เฉียดใกล้กับมันยิ่งกว่าตอนก่อนๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»
  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หลังจากชอกช้ำจากความรักครั้งล่าสุด แดฟนี (เชลีน วูดลีย์) ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายอาศัยบ้านพี่สาวซุกหัวนอน เธอเห็นพี่สาวท...อ่านต่อ»