1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮือฮาตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย ตะลึง สยิว โดนใจคอหนังถ้วนหน้า

ฮือฮาตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย ตะลึง สยิว โดนใจคอหนังถ้วนหน้า

เป็นที่ฮือฮาและถูกจับตามองตั้งแต่อยู่ในช่วงระหว่างการถ่ายทำ สำหรับ สยิว ภาพยนตร์ไทยแนวแปลกจากค่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จนกระทั่งปรากฏสู่สายตาชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยการประเดิมฉายรอบพิเศษ เวิลด์พรีเมียร์ รอบแรกของโลก ในเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพนานาชาติครั้งที่ 1 ปรากฎว่าได้รับความสนใจอย่างคับคั่งจากคอภาพยนตร์ที่ต้องการพิสูจน์ภาพยนตร์ไทยอินดี้เรื่องแรกที่ตีแผ่ชีวิตของเด็กสาวนักเขียนเรื่องเล่าประสบการณ์ทางเพศในหนังสือโป๊ใต้ดิน จนบัตรชมภาพยนตร์สำหรับรอบฉายสยิวในเทศกาลทั้ง 3 รอบถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยง และทำให้หลายคนที่พลาดการชมภาพยนตร์เก๋ๆ เรื่องนี้อีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง สยิว เป็นผลงานการกำกับของ เกียรติ ศงสนันท์ และ คงเดช จาตุรนต์รัศมี 2 ผู้กำกับคู่หูที่เคยมี เจ๊ง ผลงานภาพยนตร์สั้นระดับรางวัลชมเชย จากเทศกาลภาพยนตร์ของมูลนิธิภาพยนตร์ไทยมาแล้ว ซึ่งทั้งคู่ได้เปิดเผยความรู้สึกที่เกิดขึ้น กับสิ่งที่เรียกว่าปรากฎการณ์สำคัญในชีวิต ด้วยน้ำเสียงปลาบปลื้มให้ฟังว่า

"ก็ดีใจครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฉายไปแล้วคนส่วนใหญ่ที่ดูออกมาแล้วก็บอกว่าชอบกัน ก็เหมือนว่าเราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลที่มีความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลพอสมควรนะครับ มีหนังจากทั่วโลกแล้วเราก็ได้เป็นหนึ่งในนั้น”

คงเดช จาตุรนต์รัศมี 1 ในสมาชิกวงสี่เต่าเธอ ที่โดดมากำกับภาพยนตร์ใหญ่เรื่องแรกบอกเล่าความรู้สึกที่เกิดขึ้น พร้อมกันกับ เกียรติ ศงสนันท์ ที่ถ่ายทอดความรู้สึกที่เกิดขึ้นแทบไม่แตกต่างกัน

" ็ภูมิใจครับ เพราะปีนี้งานก็ยิ่งใหญ่มาก แล้วก็มีหนังดีๆ จากหลายๆ ประเทศ แล้วเราก็ได้มีส่วนรวมด้วย ก็ดีใจมากครับ"

สำหรับที่มาของภาพยนตร์เรื่องสยิว ได้มาจากแรงบันดาลใจที่ทั้งคู่มีต่อหนังสือโป๊ใต้ดิน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่ในยุครุ่งเรือง แต่ปัจจุบันแทบสาบสูญไปจากแผงหนังสือ เหลือเพียงหนังสือโป๊ที่ถูกปรุงแต่งรูปโฉมที่ดูหรูหราและมีราคาแพงขึ้น โดยผสมผสานเรื่องราวผ่านแง่มุมของการค้นพบตัวเองของเด็กสาวที่เป็นนักเขียนเรื่องเล่าประสบการณ์ทางเพศในหนังสือโป๊ได้อย่างลงตัว จนได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่งในบรรดาภาพยนตร์ไทยที่เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพนานาชาติที่ผ่านมา และมีโปรแกรมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบ 28 กุมภาพันธ์นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในปี 2560 พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้เป็นเสมือนศูนย์กลางความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ถูกกล่าวหาว่าเข้าไปมีส่วนเก...อ่านต่อ»