1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มะหมี่ ดังข้ามทะเล คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังต่างประเทศ

มะหมี่ ดังข้ามทะเล คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังต่างประเทศ

ข่าวดีสำหรับชาวไทยและนางเอกสาวเซ็กซี่ มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ ที่ดังข้ามน้ำข้ามทะเลไปคว้ารางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์อิสระเรื่อง Butterfly Man ของประเทศอังกฤษ จากการประกวดภาพยนตร์อิสระ Slam Dunk ที่เมืองพาร์คซิตี้ รัฐยูท่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นเพราะบุคลิกตอนเดินอยู่บนถนนข้าวสารของ มะหมี่ สมัยที่โด่งดังจากภาพยนตร์ แม่เบี้ย ไปสะดุดตาโปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษ Tom Waller เข้า เลยได้บทนางเอกในภาพยนตร์ Butterfly Man ที่ทีมงานยกกองมาปักหลักถ่ายทำกันที่เมืองไทยตลอดทั้งเรื่อง โดย มะหมี่ ได้ถ่ายทอดความเป็นไทยด้วยบทหมอนวดแผนโบราณ

เมื่อติดภารกิจสอบปลายภาคที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำให้มะหมี่ไม่ได้บินไปรับรางวัลด้วยตัวเอง โปรดิวเซอร์ Tom Waller เลยเดินทางไปรับรางวัลแทน แล้วก็ยกทีมงานภาพยนตร์บินมามอบรางวัลให้กับมือของ มะหมี่ ถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากขึ้นรับรางวัลแล้ว นางเอกสาวเผยถึงความรู้สึกว่า "เหมือนได้ใบปริญญาที่ทำให้เราอยู่ในวงการนักแสดงต่อไป หนังเรื่องนี้ Tom Waller เขาเป็นลูกครึ่งไทยอังกฤษ เขาเลยสนใจวิถีชีวิตของคนไทย เขาอยู่ที่อังกฤษตั้งแต่เด็ก ก็เลยมาทำหนังที่เมืองไทย

" นังอินเตอร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของมะหมี่ พอได้ทำงานกับชาวต่างชาติ ไม่คิดว่าจะยากแบบนี้ เพราะเราไม่เก่งภาษาอังกฤษ ก็ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ และพอนานเข้าทางโปรดิวเซอร์ และผู้กำกับจะสอนเราไปเรื่อยๆ ทำให้เรารู้สึกเราเก่งขึ้นในเรื่องของการแสดง บทที่ได้รับเป็นผู้หญิงไทย 100 เปอร์เซ็นต์ มีอาชีพนวดแผนโบราณ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ต้องบอกก่อน เพราะว่าหลายคนบอกว่าทำไมมะหมี่รับบทแบบนี้ ไม่เห็นดีเลย เสียภาพพจน์ผู้หญิงไทย และเสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศชาติ จริงๆ ทำอาชีพนวดแผนโบราณจริง "

สำหรับจุดขายของภาพยนตร์นั้น นางเอกสาวเผยว่า " นังขายความเป็นไทย และวิถีชีวิตความรู้ของคนไทยว่าเด็กส่วนใหญ่ต้องการ การศึกษา แต่ว่าสิ่งที่ขาดคือเงิน ทำให้เขาต้องมาทำงานด้วยอายุที่ยังน้อย เพราะด้วยการศึกษาทำให้เราไม่สามารถทำงานอะไรที่หาเงินได้เยอะกว่านี้ นอกจากอาชีพที่ติดตัวอยู่คือนวดแผนโบราณ ซึ่งสามารถทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้ ด้วยความที่เขาอยากได้เงินมาก เลยต้องการไปทำงานต่างประเทศ แต่เขาไม่รู้เลยว่างานต่างประเทศที่เขาต้องการเป็นสิ่งที่หลอกลวงเขาอยู่

ส่วนที่บอกว่าอยากให้คนไทยได้ดู เพราะบางภาพคนไทยยังไม่เคยเห็นภาพเด็กต่างจังหวัดที่ไขว่คว้า และอยากเรียนหนังสือ แต่ไม่มีเงินเรียนก็ต้องเข้ามากรุงเทพฯ มาหางาน และส่งตัวเองเรียน และส่งอีกหลายคนในครอบครั "

รางวัลครั้งนี้จะทำให้เส้นทางการเป็นดาราของ มะหมี่ สดใสขึ้นมั้ย " ิดว่ารางวัลนี้เป็นใบปริญญาสำหรับอาชีพนักแสดงเรา ต่อไปเรื่อยๆ เราอาจจะได้รับงานต่างชาติอีก เวลาเราเขียนรีพอร์ตของเรา ก็จะใส่ตรงนี้ไป ฝรั่งเขาจะชอบในผลงาน พอรู้ว่าเราได้รางวัลนี้ด้วยเหรอ แสดงว่ามันก็เป็นจุดสนใจที่อยากจะเอาเราไปร่วมงานด้ว "

รู้สึกอย่างไรที่ทางสื่อต่างประเทศเขียนว่าพระเจ้าส่ง มะหมี่ มาเพื่อเป็นนักแสดง " ่วงแรกที่ไปลอนดอน และไปซื้อหนังสือมาอ่าน เจมส์ คาเมรอน เขียนชมว่า She got sense to camera รู้สึกอึ้งมากที่เขาอุตส่าห์เขียนชมเรา และเขาก็บอกว่า เราเล่นดีมาก เราก็คิดว่าตรงไหน เราไม่ค่อยรู้สึกเลย คือเราทุ่มเทกับงานที่เราทำเต็มที่ แต่พอเขาเขียนชมเรื่อยๆ หลายฉบับ เราก็รู้สึกปลื้ม และดีใจมาก" นางเอกสาว กล่าว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

War
ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องของทหารนายหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้ไปกำจัดอดีตที่ปรึกษาของเขาที่ผันตัวไปเป็นนักเลงหัวไม้...อ่านต่อ»