1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หลังกล้อง แองเจลิน่า โจลี่ กับภาพยนตร์ Tomb Raider 2

หลังกล้อง แองเจลิน่า โจลี่ กับภาพยนตร์ Tomb Raider 2

เมื่อใดที่คุณได้เห็น แองเจลิน่า โจลี่ ในมาดของ ลาร่า ครอฟต์ แบบเต็มยศ มันยากที่จะนึกถึงภาพผู้หญิงคนอื่นที่จะมาสวมบทบาทฮีโร่สาวจากวิดีโอเกมแทนเธอได้

"ฉันว่าเราทั้งคู่ต่างรักการผจญภัย" โจลี่ บอกด้วยรอยยิ้ม "เราทั้งคู่ต่างบ้าหน่อยๆ และเราก็มีปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์ และพบว่าเราต้องอยู่เพียงลำพัง (หัวเราะ) ดูเหมือนมันจะเป็นสภาพที่เหมาะกับเราดี เธอเป็นนักสู้ และฉันก็มักจะมีความสุขเมื่อฉันได้ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ฉันศรัทธา และฉันจะทำทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้เพื่อสิ่งที่ฉันสนใจ สิ่งที่เธอกลัวก็คล้ายกับสิ่งที่ฉันกลัว นั่นก็คือการเกิดเรื่องกับคนที่เธอรัก หรือการถูกกักขัง"

Tomb Raider: The Cradle of Life ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Tomb Raider ใช้ทุนสร้างไปกว่า $100 ล้าน ในขณะที่ส่วนใหญ่ของการถ่ายทำเพิ่ม 20 อาทิตย์เกิดขึ้นในโรงถ่ายขนาดใหญ่ของโรงถ่ายไพน์วู้ดสตูดิโอในลอนดอน ทีมงานยังต้องตระเวนเดินทางไกลอีกหลายครั้ง เมื่อพวกเขาต้องไปถ่ายทำกันตามโลเกชั่นในกรีซ แทนซาเนีย จีน และอีกหลายที่ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ โจลี่เลือกที่จะแสดงฉากเสี่ยงตายส่วนใหญ่ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะฉากที่ต้องเกี่ยวกับความสูง

"ฉันว่าทุกคนต่างต้องมีอะไรสักอย่างที่ทำให้พวกเขาไม่สบายใจ" โจลี่ อธิบาย "เผอิญฉันมันเป็นพวกที่จะชอบมากเวลาที่ได้อยู่ในที่สูงๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องโชคดี ฉันชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับความสูง ฉันเลยคิดว่าฉันโชคดีที่ได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ (โจลี่ทำมือราวกับเธอยืนอยู่ริมขอบตึกสูง) แล้วในตัวฉันเองก็ดูจะมีอะไรบางอย่างที่มันเข้าใกล้ความห่าม"

สิ่งหนึ่งที่โจลี่มีปัญหาด้วยมากก็คือน้ำ และบังเอิญเหลือเกินที่ภาพยนตร์ภาคสองนี้ ดันมีน้ำโผล่อยู่ในบทค่อนข้างเยอะเสียด้วย ตั้งแต่วิหารลูน่าที่จมอยู่ในน้ำครึ่งหนึ่ง ไปจนถึงฉากไล่ล่าใต้น้ำด้วยเครื่องเจ็ตสกีแบบดำน้ำได้ และการเผชิญหน้ากับฉลาม แต่ฉากเผชิญหน้ากับฉลามเป็นอีกฉากหนึ่งที่โจลี่ขอแสดงเอง

"การว่ายน้ำกับฉลามความจริงไม่ได้มีอันตรายอะไรเลย ฉันจึงคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่องการหาปลาฉลามกลางเมืองอังกฤษมากกว่า (หัวเราะ) การว่ายน้ำกับฉลามมีความปลอดภัยตราบใดที่คุณไม่มีเลือดออก และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้ลาร่า ครอฟต์ เชือดแขนตัวเองเพื่อล่อความสนใจของฉลาม" ผลก็คือโจลี่ไม่สามารถสนองความฝันที่จะได้ว่ายน้ำกับฉลามในภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อทีมผู้อำนวยการสร้างจัดการกันเธอให้ห่างจากบ่อฉลาม

คงต้องขอบคุณนิสัยที่รักการผจญภัยของ ลาร่า ครอฟต์ และบทภาพยนตร์ที่มีฉากแอ็กชั่นมากกว่าภาพยนตร์ภาคแรกถึงสองเท่า โจลี่จึงมีโอกาสแสดงฉากสตั๊นต์ต่างๆ ด้วยตัวเอง แต่งานที่ยิ่งใหญ่และสนุกสนานย่อมมาพร้อมกับอันตราย การแสดงฉากสตั๊นต์ทั้งหลายทำให้ โจลี่ สาวที่ชอบเสี่ยงตายต้องกลับบ้านไปพร้อมกับแผลถลอกและรอยฟกช้ำมากมาย

"ข้อศอกขวาของฉันมีเนื้อแหว่งไปหน่อย" โจลี่เล่าพร้อมเสียงหัวเราะ "มันเกิดขึ้นในฉากบนเรือ..เป็นฉากที่ต้องสู้กันบนเรือ และฉันยังโดนสะเก็ดจากกระสุนปืนกระเด็นเข้าตาอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นเรื่องสนุก เหตุการณ์นั้นทำให้เราต้องหยุดการถ่ายทำไปพักหนึ่ง แต่มันไม่เหมือนกับโดนไฟไหม้ มันหยุดการทำงานของเราไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น"

แฟนๆ จะมีโอกาสได้รู้จัก ลาร่า ครอฟต์ ดีขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเปิดฉายภาพยนตร์ภาคที่ 2 นอกจากนี้ โจลี่ยังได้เซ็นสัญญาแสดงนำในภาพยนตร์ภาคที่ 3 แล้ว และพาราเม้าต์ตั้งความหวังไว้ว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมามากกว่าสามภาค โชคยังดีที่โจลี่ดูเหมือนจะเพลิดเพลินกับตัวละครตัวนี้ที่เธอเป็นผู้มอบลมหายใจให้ขึ้นไปโลดแล่นอยู่บนจอใหญ่

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แม็กซ์ (เจคอบ เทรมเบลย์) เด็กชายวัย 12 ปี ซึ่งได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้จูจุ๊บ เขารู้สึกตื่นตระหนกเพราะไม่รู้ว...อ่านต่อ»