1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ริดลีย์ สก็อตต์ สั่งลุย Gladiator 2 เน้นประเด็นทางการเมือง

ริดลีย์ สก็อตต์ สั่งลุย Gladiator 2 เน้นประเด็นทางการเมือง

ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้กำกับ Gladiator ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ปี 2000 ยืนยันมีภาคสองแน่นอน เรื่องราวต่อจากภาคเดิม แต่จะเน้นประเด็นการเมืองมากกว่าเดิม

"เป็นเรื่องของคนรุ่นต่อไป" ผู้กำกับหนังมหากาพย์โรมันที่ทำให้ รัสเซลล์ โครว์ ในบทขุนศึกจอมทรหดคว้ารางวัลออสการ์ดารานำชายยอดเยี่ยมกล่าว

"ประวัติศาสตร์โรมันค่อนข้างพิสดาร ทุกซอกทุกมุมล้วนน่าสนใจและชวนให้ค้นหา ในภาคต่อของเราจะขยับไปเล่าเหตุการณ์ในยุคต่อจากเดิม เรื่องราวของลูกชายของลูซิลลา ที่ชื่อลูเซียสนั่นไง"

โดยในภาพยนตร์ต้นฉบับ คอนนี่ นีลเซ่น รับบทลูซิลลา เจ้าหญิงแห่งโรมที่หลงรักแม็กซิมุส พระเอกของเรื่อง ข่าวบอกว่านีลเซ่นจะกลับมารับบทเดิมในภาคสองด้วย

แต่แฟนๆ คอบู๊ ที่หวังจะเห็นฉากแอ๊กชั่นฟันดาบหรือสู้เสือมือเปล่าอย่างในภาคแรก อาจจะต้องผิดหวัง เพราะผู้กำกับบอกว่าจะเน้นดราม่าและสถานการณ์ทางการเมืองในยุคโรมันมากกว่า

"ผมคงไม่ไปทำเรื่องนักสู้เสือมือเปล่าอีกแล้ว เราต้องก้าวไปอีกขั้น หนังจะเน้นประเด็นการเมืองและการเล่นเกมอำนาจมากกว่า เพราะมันเป็นส่วนที่น่าสนใจ เป็นส่วนที่มักจะนำพาคนไปสู่ความขัดแย้งเสมอ"

นอกจากนี้ผู้กำกับยังเผยว่าตนได้ดูบทหนังฉบับร่างเรียบร้อยและคาดว่าคงพร้อมเปิดกล้องได้ราวๆ ต้นปี 2005 โน่นแน่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่มีวี่แววว่า รัสเซลล์ โครว์ จะกลับมาสวมชุดนักรบโรมันเป็นรอบสองแต่อย่างใด

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผู้กำกับภาพยนตร์อินเดียชื่อดัง Rohan Khurana (Rahul Bhat) ถูกกล่าวหาจาก Anjali Dangle (Meera Chopra) หนึ่งในทีมงานหญิงขอ...อ่านต่อ»