1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่นำ เชร็ค คืนจอ ทุบสถิติรายได้สูงสุด

ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่นำ เชร็ค คืนจอ ทุบสถิติรายได้สูงสุด

"Shrek" ภาคแรกถูกลดขั้นในการจัดอันดับภาพยนตร์การ์ตูนทำรายได้สูงสุด โดยตกจากอันดับ 3 มาอยู่ที่ อันดับ 4 แต่คุณจะไม่ได้ยินเจ้ายักษ์เขียวส่งเสียงบ่นแน่ เพราะภาพยนตร์การ์ตูนที่ทำให้ Shrek ภาคแรก ต้องตกอันดับลงมาก็คือภาพยนตร์ภาคต่อ "Shrek 2" ของ ดรีมเวิร์คส พิคเจอร์ส นั่นเอง

ตอนนี้ Shrek 2 ได้กลายเป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่ทำรายได้ (ในอเมริกา) สูงสุดในประวัติศาสตร์ด้วยรายได้ $353 ล้านในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Shrek 2 ทำลายสถิติที่เคยมีคนทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ด้วยการทำรายได้ $339.8 ล้านเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน หลังจากเปิดตัวฉายมาได้แค่ 25 วันเท่านั้น

จิม ธาร์ป ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของ ดรีมเวิร์คส พิคเจอร์ส เป็นผู้ประกาศข่าวดีนี้ การทำลายสถิติครั้งนี้คือการเพิ่มประวัติการทำลายสถิติที่ภาพยนตร์เรื่อง Shrek 2 เคยทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ เป็นการทำลายทุกสถิติในแวดวงภาพยนตร์การ์ตูน และในแวดวงประวัติศาสตร์ภาพยนตร์มาตั้งแต่วันเปิดตัวฉายเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

นอกจากจะเป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลแล้ว Shrek 2 ยังเป็นผู้ครองสถิติภาพยนตร์การ์ตูนที่เปิดตัวฉายในช่วงกลางสัปดาห์ได้สูงสุด ภาพยนตร์การ์ตูนที่เปิดตัวฉายในช่วงสุดสัปดาห์ได้สูงที่สุด และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในช่วงระยะการฉาย 5 วันได้สูงที่สุด เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในวันเสาร์เพียงวันเดียวได้สูงที่สุด และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในวันอาทิตย์เพียงวันเดียวได้สูงที่สุด

จิม กล่าวว่า "การพูดว่าเราทั้งรู้สึกทึ่งและตื่นเต้นคงจะเป็นคำกล่าวที่น้อยเกินไป เราเฉลิมฉลองทุกสถิติที่เราทำได้มาตลอด แต่สถิติล่าสุดกับการกลายเป็นภาพยนตร์กา ร์ตูนที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์นี้ เป็นสิ่งที่เราแทบไม่เคยคิดฝันมาก่อน ทุกคนที่ดรีมเวิร์คส์และพีดีไอต่างมีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ เราทุกคนภาคภูมิใจในความสำเร็จอันวิเศษสุดของ Shrek 2 มาก"

โอกาสสุดท้ายสำหรับผู้ที่พลาดชมเชร็คเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา อย่าลืมติดตามการกลับมาของเชร็คอีกครั้งที่ทุกโรงภาพยนตร์ 24 มิ.ย. นี้ ตั๋ว 70 บาททุกที่นั่ง ทุกโรงภาพยนตร์ ตั๋ว 2 ใบ รับโปสเตอร์ฟรี

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ รานี ลักษมีไพ หนึ่งในบุคคลสำคัญของการก่อกบฏของอินเดียในปี 1857 และการต่อต้านของเธอต่อราชวงศ์อังกฤษ...อ่านต่อ»