1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสตี้ ชุง ติวเข้ม ถ่ายทอดบทหญิงไทยย้อนยุคใน จันดารา

คริสตี้ ชุง ติวเข้ม ถ่ายทอดบทหญิงไทยย้อนยุคใน จันดารา

หลังจากได้รับการติดต่อและได้รับเลือกให้มารับบทนักแสดงนำในภาพยนตร์ไทยเรื่อง จันดารา ผลงานภาพยนตร์แนวอีโรติค-ดราม่า เรื่องล่าสุดของค่าย ไท เอ็นเตอร์เท็นเมนท์ และ แอพพลอส พิคเจอร์ส สำหรับนักแสดงสาวมืออาชีพจากฮ่องกง คริสตี้ ชุง ที่มารับบท คุณบุญเลื่อง สาวไทยเมื่อ 40 กว่าปีก่อน ให้ผู้กำกับ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ซึ่งเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้งคู่ และเป็นการแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกในชีวิตของนักแสดงสาวสวย คริสตี้ ชุง ด้วย ครั้งนี้จึงต้องตั้งใจและพยายามทำงานให้ออกมาดีสุดความสามารถ ทำให้มีการเตรียมตัวและทำการบ้านอย่างหนักก่อนการเปิดกล้องเริ่มถ่ายทำ ซึ่ง คริสตี้ ชุง นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ได้อธิบายให้ฟังว่า

"คุณบุญเลื่องจะเป็นเหมือนผู้หญิงในอุดมคติสำหรับผู้ชายในสมัยนั้น สวยและทันสมัยมากๆ มีเสน่ห์ สง่างาม เป็นคนที่มีอะไรอยู่ข้างในด้วย แต่แสดงออกมาข้างนอกเป็นอีกแบบหนึ่ง จึงต้องมีการเตรียมตัวมากทีเดียว ต้องฝึกฝนกันเยอะมาก เกือบเป็นการเปลี่ยนบุคลิกของตัวเองเป็นคนใหม่เลยค่ะ

เริ่มตั้งแต่เข้าไปเรียนการแสดงที่ภัทราวดีเธียเตอร์ กับครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน อยู่ 2 เดือน เป็นเวิร์คช้อป ให้ร่วมฝึกกับนักแสดงคนอื่นๆ ตั้งแต่เช้าถึงเย็น ทำให้ได้รู้จักโลกของการแสดงเพิ่มขึ้น เป็นการเปิดโลกให้รู้จักหนังไทย ชีวิตความเป็นอยู่รวมถึงความรู้สึกของคนไทย และมุมมองของหนังไทยในสายตาคนไทยด้วย เพื่อจะได้เข้าถึงบทมากขึ้น เรียนการเดิน การพูด โดยเฉพาะเรื่องภาษาต้องเรียนภาษาไทยด้วย หัดพูดให้คล่อง

พอได้บทมาก็ต้องไปทำความเข้าใจเป็นภาษาอังกฤษด้วย แล้วก็พยายามพูดโดยการฟังจากเทปว่าจะต้องพูดอย่างไร และนักแสดงร่วมกับเราเค้าพูดว่าอะไร การนั่ง การกินข้าว การนอน รู้จักการเคลื่อนไหวร่างกาย คือทุกอย่างที่เป็นแบบไทยๆ และต้องเป็นไทยสมัยก่อนด้วย เพราะเป็นหนังพีเรียดย้อนยุค

สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกก็คือ จะต้องเพิ่มน้ำหนักให้อ้วนขึ้นจากที่เราเป็นนางแบบ เพราะผู้หญิงไทยสมัยก่อนจะค่อนข้างเจ้าเนื้อ และต้องทำผิวสีแทนด้วย คือสีผิวของเราขาวเกินไป คุณนนทรีย์จึงขอให้ผิวคล้ำเพื่อจะได้เป็นผู้หญิงไทยมากที่สุด ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องจันดารานี้เป็นหนังที่ยากและท้าทายมากกว่าหนังเรื่องอื่นๆ ที่เคยแสดงมา ถือได้ว่าต้องทำการบ้านมากที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะต้องการพยายามถ่ายทอดความเป็นตัว คุณบุญเลื่อง ให้ได้มากที่สุดค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวชีวประวัติของ เฮเลน เรดดี (ทิลดา คอปแฮม-ฮาร์วีย์) นักร้องนักแต่งเพลงหญิงที่ขับเคลื่อนพลังสตรีนิยมในช่วง 1970 อ...อ่านต่อ»