1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อนักแสดงกับตัวละครใหม่ๆ ใน แฮรี่ พอตเตอร์ ภาค 4

รายชื่อนักแสดงกับตัวละครใหม่ๆ ใน แฮรี่ พอตเตอร์ ภาค 4

ขบวนรถด่วนไป ฮอกวอตส์ เริ่มต้นอีกครั้ง เมื่อ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส ประกาศเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ภาคที่ 4 ที่สร้างจากนวนิยายขายดีชื่อดังของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ที่มีชื่อว่า "Harry Potter and the Goblet of Fire" หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี"

ผู้กำกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี ได้แก่ "ไมค์ นีเวลล์" ซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง "Four Weddings and a Funeral" "Donnie Brasco" และ "Mona Lisa Smile" อำนวยการสร้างโดย "เดวิด เฮย์แมน" และเขียนบทภาพยนตร์ โดย "สตีฟ โคลฟส์" ซึ่งอยู่กับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาแล้วทั้ง 3 ภาค ส่วนสถานที่ถ่ายทำภาคที่ 4 คือ ลีฟส์เดน สตูดิโอ ในประเทศอังกฤษนั่นเอง

ข่าวดีสำหรับแฟนภาพยนตร์ คือ "แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์" "รูเพิร์ต กริ้นท์" และ "เอ็มม่า วัตสัน" ยังคงรับบทเป็น "แฮร์รี่ พอตเตอร์" "รอน วีสลีย์" และ "เฮอร์ไมโอนี เกร็นเจอร์" แน่นอนในภาคที่ 4 นี้

ส่วนผู้ที่มารับบทอาจารย์ผู้สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่ "แมด-อาย มูดดี้" คือ "แบรนเดน กลีสัน" จากเรื่อง Troy และ Cold Mountain

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศรายชื่อนักแสดงผู้มารับบทตัวละครใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาในภาคนี้ อาทิ "ฟรานซิส เดอ ลา ตัวร์" (Francese De La Tour) รับบท "มาดามแม็กซีม" (Madame Maxime) อาจารย์ใหญ่โรงเรียนโบซ์บาตงซ์, "เครมองซ์ โพเอซีย์" (Clemence Poesy) รับบท "เฟลอร์ เดอร์ลากูร์" (Fleur Delacour), "โรเบิร์ต แพ็ตตินสัน" (Robert Pattinson) รับบท "เซ็ดดริก ดิกกอรี่" (Cedric Diggory) คู่ต่อสู้ที่กล้าหาญของแฮร์รี่ และ "สตานิสลาฟ ลาเนฟสกี" (Stanislav Ianevski ) รับบท "วิกเตอร์ ครัม" (Viktor Krum) ผู้เล่นควิดดิช ขวัญใจสาวๆ

บทบาทที่หลายคนจับตาคอย คือ "โช แชง" (Cho Chang) รักแรกของแฮร์รี่ ซึ่งได้เปิดคัดเลือกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีผู้สมัครมากกว่า 4,000 คน ในที่สุดผู้ที่คว้าบทนี้ไปให้สาวๆ หลายๆ คนอิจฉา คือ นักแสดงหน้าใหม่วัย 16 ปี ที่มีชื่อว่า "เคที เหลียง" (Katie Leung)

ส่วนนักแสดงที่ยังคงบทบาทเดิมเหนียวแน่น ได้แก่ "ไมเคิล แกมบอน" ในบท "ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์" "แม็กกี สมิธ" ในบท "ศาสตราจารย์มักกอลนากัล" "อลัน ริกแมน" ในบท "ศาสตราจารย์สเนป" "ร็อบบี โคลเทรน" ในบท "รูเบอัส แฮกริด" "ทอม เฟลตัน" ในบท "เดรโก มัลฟอย" "เจสัน ไอแซ็กส์" ในบท "ลูเซียส มัลฟอย" "แกรี โอลแมน" ในบท "ซิเรียส แบล็ก" และ "ทิโมธี สเปลล์" ในบท "ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์"

ตัวละครสำคัญที่ยังคัดเลือกนักแสดงไม่ลงตัว ได้แก่ "ลอร์ด โวลเดอมอร์" เจ้าแห่งศาสตร์มืด ศัตรูคนสำคัญของแฮร์รี่ หลังจากที่เคยเห็นปรากฏอยู่ที่ด้านหลังศีรษะของศาสตราจารย์ควิเรลล์ในภาคแรก แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์แต่สำหรับภาคที่ 4 แล้ว จะมีการเผยตัวให้เห็นกันแบบชัดๆ

นักแสดงที่ถูกหมายตาให้รับบท คุณก็รู้ว่าใคร ได้แก่ "เรล์ฟ ไฟน์ส" ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วจากเรื่อง Schindler's List และมีผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อาทิ Red Dragon และ Maid in Manhattan ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่ตกปากรับคำแต่อย่างใด เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะต้องการแสดงภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างน้อย 3 ภาคหรือไม่

สำหรับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน จากการฝีมือกำกับโดย อัลฟองโซ คัวรอน ขณะนี้มียอดรายได้พุ่งไปสู่ 225 ล้านเหรียญจากการฉาย 4 สัปดาห์เฉพาะในอเมริกา

ส่วนใครที่ต้องการชม แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี คงต้องอดใจรอพฤศจิกายนปีหน้า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของปาร์ก (ไท่เปา) คนขับรถแท็กซี่วัย 70 ปีที่ไม่คิดจะเกษียณ เขาแต่งงานกับ ชิง (พาทรา โอ) มานาน 45 ปี จนมีลูกสอง...อ่านต่อ»