1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คิง ปลื้ม ซาไกยูไนเต็ด รับรางวัลภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคม

คิง ปลื้ม ซาไกยูไนเต็ด รับรางวัลภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคม

สร้างภาพยนตร์เด็กๆ ไม่มีพิษมีภัย เลยเข้าตากรรมการ "คิง - สมจริง ศรีสุภาพ" ปลื้มสุดๆ เมื่อมูลนิธิพระสรัสวดี ซึ่งเป็นมูลนิธิเพื่อเด็กและการศึกษา ได้เลือกภาพยนตร์ "ซาไกยูไนเต็ด" เป็นภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมดีเด่น ด้วยเล็งเห็นถึงเนื้อหาของภาพยนตร์ที่มุ่งส่งเสริมและให้ความสำคัญกับเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยนางฉัตร์ปริตตา ธรรมวัชรพันธ์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ได้กล่าวถึงการมอบรางวัลในครั้งนี้ว่า

"มูลนิธิพระสรัสวดีมีวัตถุประสงค์หลัก คือ ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและขาดแคลนในชนบท ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของอนาคตชาติ โดยต้องการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สนับสนุนเด็กไทยให้มีสติปัญญา มีโอกาสเจริญเติบโตทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมถึงด้านการศึกษา

มูลนิธิฯ ได้เล็งเห็นเนื้อหาของภาพยนตร์ ที่เล่าถึงเรื่องเด็ก มีความมุ่งมั่น ศรัทธาในคุณงามความดี การตั้งใจทำความดี โดยสื่อผ่านเนื้อหาภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งมีภาพยนตร์ไทยที่มีเนื้อหาดีๆ เกี่ยวข้องกับเด็กๆ น้อยมาก เราจึงเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้รับรางวัล ภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมดีเด่น โดยมี ฯพณฯ พลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ ประธานในพิธีเป็นผู้มอบรางวัล ไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้"

ผู้กำกับ คิง กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ว่า

"ปลื้มใจมากครับ ดีใจมากที่ทางมูลนิธิพระสรัสวดีเลือกเอาภาพยนตร์เรื่อง ซาไกยูไนเต็ด เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมเยาวชนไทย โดยเนื้อหาเราต้องการจะบอกว่าเด็กๆ ทุกคนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ จะต้องผ่านช่วงหนึ่งที่สำคัญของชีวิต แต่เมื่อเขาผ่านมาได้ ก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในวันหน้า และเนื้อหาของภาพยนตร์ก็สอดแทรกเรื่องความกตัญญู รู้คุณ ความมุ่งมั่นในการทำความดี ภาพยนตร์เรื่องนี้เลยโดนใจกรรมการครับ"

นอกจากนั้น ในส่วนของบริษัทฯ อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ยังมีนักแสดงนำชายอย่าง "เจฟฟรี่ - ประจักษ์ เบญจกุล" ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของความกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดา รับรางวัลแบบอย่างเยาวชนดีเด่นชายในปีนี้ด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»