1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซุบซิบ ซันนี่ - นุ่น - เอส - เฉินหลง - มัลลิกา - โทนี่ - แจ๊ค

ซุบซิบ ซันนี่ - นุ่น - เอส - เฉินหลง - มัลลิกา - โทนี่ - แจ๊ค

แรกๆ ที่ใส่เฝือกแสดงเรื่อง "เพื่อนสนิท" หนุ่ม "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" บอกสบายมาก เพราะมีสาวๆ คอยดูแล แต่พอใส่ไปใส่มา กลับรู้สึกคันคะเยอซะได้ แถมตอนขึ้นชิงช้าสวรรค์ ก้าวเท่าไรก็ไม่ผ่านที่กั้น เพราะขาหนักเกินไป ร้อนถึงทีมงานต้องผ่าเฝือกออกเป็น 2 ท่อน แต่พอขึ้นชิงช้าสวรรค์ได้เท่านั้นแหละ ทั้ง "เอ๋ - มณีรัตน์ คำอ้วน" และ ซันนี่ ก็ดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำริมทะเล ซะจนลืมไปว่ากำลังถ่ายภาพยนตร์อยู่ นึกว่ามาสวีตวี๊ดบึ๊มกัน 2 คนซะแล้ว

ปกติตอนเรียนอยู่วิศวะฯ "นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ก็มีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชายอยู่แล้ว พอได้มาเล่นเรื่อง "เพื่อนสนิท" ในบท ดากานดา ก็ได้เพื่อนสนิทผู้ชายเพิ่มขึ้นอีก คือ "ดัมมี่ - ธนาบดินทร์ ยงสืบชาติ" ที่รับบท ฟุเหยิน ที่มักจะเรียก นุ่น ว่า ดากานดำ หรือไม่ก็น้องดำ แต่ที่เด็ดสุด คือ อีแห้น ซึ่งเป็นคำเมืองทางเหนือ สนิทกันแค่ไหน คิดดู!

วันดีคืนดี "เอส - คมกฤษ ตรีวิมล" เกิดเห็นเพื่อนซี้ที่ช่วยกันกำกับ "แฟนฉัน" หล่อขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ จึงชวนกันรวมก๊วนเป็นนักแสดงกิตติมศักดิ์ในผลงานบินเดี่ยวเรื่องแรก "เพื่อนสนิท" โดยให้เพื่อนๆ เป็นรุ่นพี่สุดเฮี้ยว ส่วนตัวเองเป็นรุ่นพี่ที่ปลอมตัวมาเป็นพ่อปู่ทรงเจ้า แต่ออกอาการนั่งสั่นนอนสั่นเกือบ 5 เทค ชักเหนื่อย เลยต้องเปลี่ยนมือให้ "บอล - วิทยา อยู่ยง" มาช่วยกำกับแทน

แต่ละฉากของ "The Myth" ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงลิ่ว ไม่ว่าจะเป็นฉากเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งต้องจ่าย 450,000 บาท ทุกๆ 2 ชั่วโมง ถ่ายจริงใช้เวลาถึง 2 วัน แถมยังไปถ่ายทำที่ สุสานจิ๋นซี ในเมืองจีน และ ฮัมปี เป็นเมืองโบราณของอินเดีย ที่ต้องใช้เวลานั่งรถเข้าไปอีก 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังรวมสุดยอดนักแสดงอย่าง เฉินหลง จาก ฮ่องกง, คิม ฮี ซอน จาก เกาหลี และ มัลลิกา เซราวัต จาก อินเดีย รวมแล้วภาพยนตร์ฟัดพลิกปฐพีเรื่องนี้จึงทุนสร้างพุ่งปรี๊ดถึง 600 ล้านบาท!

หลังจากประกบนางเอกชื่อดังมานักต่อนัก ไมว่าจะเป็น "ลูซี่ ลิว" "เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิตต์" และ "แคลร์ ฟอร์รานี่" พอมาถึง "The Myth" ก็มีนางเอกอีก 2 คน คือ "คิม ฮี ซอน" และ "มัลลิกา เซราวัต" เข้าคู่กับ เฉินหลง ที่ต้องเล่นเป็น 2 คน ต่างยุคต่างสมัย กะให้สมน้ำสมเนื้อกันพอดี๊พอดี

พลิกภาพเซ็กซี่มาบู๊เตะต่อยสะบัดเอวฟัดในเรื่อง "The Myth" ร่วมกับ "เฉินหลง" งานนี้นักแสดงแดนโรตี "มัลลิกา เซราวัต" เผยว่า "ตอนนี้คนอินเดียครึ่งประเทศคลั่งไคล้ฉัน แต่พอหนังเรื่องนี้ออกฉาย ฉันคงได้แฟนคลับคนจีนอีกครึ่งประเทศแน่ๆ" อะไรจะมั่นใจซะขนาดนั้น

แม้จะแสดงภาพยนตร์มาแล้วกว่า 80 เรื่อง แต่ "The Myth" ถือเป็นเรื่องแรกของ "โทนี่ เหลียงเจียฮุย" ที่ได้แสดงฉากบู๊เสี่ยงตาย ทั้งขึ้นเขาลงห้วย ปีนหน้าผา และโหนเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมานาน และยิ่งได้ทำวีรกรรมทั้งหมดนี้ร่วมกับ เฉินหลง ซึ่งเขายกย่องว่าเป็น "ราชาภาพยนตร์แอ็คชั่นตัวจริง" ยิ่งทำให้ โทนี่ รู้สึกปลื้มเป็นที่ซู้ด

รับบทนำเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ขายความคิด "อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม" กับบทดีเจในบาร์ ทำให้ "แจ๊ค - บริวัตร อยู่โต" ต้องศึกษาว่าการเป็นดีเจอย่างไร สแคลชแผ่นทำอย่างไร ด้วยการดูภาพยนตร์ต่างประเทศ เพื่อรับบทชีวิตสุดขั้วในหมู่เพื่อนเพี้ยนๆ อีกแล้วคร้าบบ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับ ดอรา (อิสซาเบลลา โมเนอร์) สาวน้อยนักผจญภัย ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วย้ายเข้ามาเร...อ่านต่อ»