1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นานาทัศนะ ดาราไทยประทับใจภาพยนตร์รักเรื่องไหนบ้าง

นานาทัศนะ ดาราไทยประทับใจภาพยนตร์รักเรื่องไหนบ้าง

เพิ่งจะผ่านวันแห่งความรักไปได้แค่ไม่กี่วัน แต่เหมือนว่ากลิ่นอายความรักจะยังคงล่องลอย อยู่ในบรรยากาศของเดือนกุมภาพันธ์อยู่ไม่น้อย ลองมาฟังความคิดเห็นของเหล่านักแสดงหนุ่มสาวกันบ้างดีกว่าว่ามีภาพยนตร์รักเรื่องไหน ที่พวกเขาประทับใจเป็นพิเศษจนรู้สึกว่าอยากจะเป็นเหมือนพระเอกหรือนางเอกในภาพยนตร์เรื่องนั้นบ้าง

รถเมล์ - คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ลูกสาวคนสวยจาก วัยอลวน 4

"รถเมลล์ ชอบ Be With You ค่ะ เนื้อเรื่องดูเป็นชีวิตจริงๆ เรื่องราวก็น่าสนใจ ดูแล้วก็อยากเป็นนางเอก ถึงแม้ว่าอาจจะมีเศร้าๆ บ้าง แต่รถเมลล์ประทับใจในความรักของเรื่องนี้ จะชอบมากคือตอนที่พระเอกไปรอนางเอก แล้วเค้าไปกับลูกน่ะค่ะ ดูแล้วจะรู้สึกว่าพระเอกคนนี้อบอุ่นมาก แม้ว่าตอนแรกๆ จะดูเฉยๆ หรืออะไร แต่พอนางเอกไปอยู่ด้วย แล้วก็ดูแลนางเอกเป็นอย่างดีเลยค่ะ"

ฝน - นันทกา วรวณิชชานันท์ นางเอกสาวจาก ทวารยังหวานอยู่

"จริงๆ มันไม่ใช่หนังรักซะทีเดียวนะคะ คือฝนชอบเรื่อง The Jacket คนเล่นคือ เคียร่า ไนท์ลี่ กับ เอเดรี่ยน โบรดี้ มันเป็นแนวไซไฟ แต่ก็จะมีฉากความรักที่น่าประทับใจด้วย คือในเรื่องพระเอกกับนางเอกจะเจอกันตั้งแต่ยังเด็ก ได้ผูกพันกัน ซึ่งหนังจะดูโอเวอร์หน่อย คือพระเอกพยายามแก้ไขปัจจุบันเพื่อให้อนาคตของนางเอกดีขึ้น มันคือสิ่งที่พระเอกทำไปเพื่อนางเอกจริงๆ เรื่องนี้ตอนฝนเห็นชื่อเรื่องทีแรกนึกว่าเป็นหนังสยอง แต่พอไปดูแล้วมันมีประเด็นความรักที่น่าสนใจน่ะค่ะ"

เอ๋ - มณีรัตน์ คำอ้วน พยาบาลสาวจาก เพื่อนสนิท

"ฟ้ามิอาจกั้นรัก (Kabhi Khushi Kabhie Gham...) ค่ะ เป็นหนังแขก เพราะว่าเอ๋ชอบดูหนังแขก เวลาดูนางเอกร้องแล้วก็เต้นแบบนั้น ก็จะอยากร้องกับเต้นแบบนั้นบ้าง เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับครอบครัวด้วย การแต่งกายอะไรพวกนี้ก็ชอบ โดยรวมดูแล้วจะเป็นหนังแบบใสๆ ภาพสวยๆ แล้วเอ๋ชอบพระเอกเรื่องนี้ด้วย เลยอยากเป็นนางเอก (หัวเราะ) พระเอกตัวจริงนี่ชื่อ ชารุ ข่าน เป็นคนที่เล่นในเรื่อง อโศกมหาราช น่ะค่ะ พอมาในเรื่องนี้บทจะน่ารักๆ คือพระเอกแอบชอบนางเอกอยู่ ก็เลยชอบทำอะไรกุ๊กกิ๊กๆ ให้นางเอก โดยสื่อเป็นเพลงเป็นท่าเต้นพวกนี้ค่ะ"

บี - พิชญะ วัชจิตพันธ์ พระเอกหนุ่มจาก มหา'ลัย เหมืองแร่

"ผมชอบเพื่อนสนิทครับ เป็นหนังที่มีทั้งความซึ้ง ความประทับใจ ผมจะชอบในทุกๆ ฉากเลย อีกอย่างประเด็นความรักในเรื่อง ตรงกับชีวิตจริงครับ เพราะผมก็เคยเป็น เคยรักเพื่อนสนิท แต่ก็ไม่ได้บอกออกไปนะ ดังนั้นตอนนี้เค้าก็ยังไม่รู้เลยครับ ถ้าผมได้เป็นพระเอกในเรื่องจริงๆ นี่ก็เลือกยากนะฮะ เลือกไม่ได้เหมือนกัน ต้องดูบุคลิก ดูหลายๆ อย่าง แต่ถ้าให้เลือกว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน ผมจะชอบนางเอกคนที่เป็นพยาบาลมากกว่า เพราะชอบสไตล์หวานๆ มากกว่าครับ"

ฮีน - ศศิธร พานิชนก สาวหน้าคมจาก ตะลุมพุก มหาวาตภัย ล้างแผ่นดิน

"50 First Dates ค่ะ อยากเป็น ดรู แบรรี่มอร์ เพราะถึงเค้าจะลืมไปขนาดไหน แต่พระเอกก็จะอดทน คอยทำให้ได้ ทำใหม่ตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่แค่วันเดียวหรือเดือนเดียว แต่เป็นหลายวัน หลายเดือน เป็นปี หรืออาจจะตลอดไปก็ได้ หนังบอกว่าถึงจะจำไม่ได้ แต่ความรักมันเติมเต็มได้ คือความรักมันอาจไม่ใช่แค่ภายนอก ไม่ใช่สิ่งที่จับต้องได้ แต่เป็นสิ่งที่อยู่ภายในมากกว่า ฉากที่ชอบเป็นพิเศษ คือ ทุกๆ ตอนที่พระเอกสรรหาวิธีมาทำให้นางเอกจำได้ เช่น ใช้วาฟเฟิลมาสร้างเป็นบ้าน มันสื่อถึงการสร้างครอบครัวด้วย อีกอย่างก็คือเพราะว่านางเอกจะชอบกินวาฟเฟิล พระเอกจะจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตรงนั้นได้ ตอนพระเอกดีดกีตาร์ร้องเพลงบอกรักนางเอกก็ซึ้งมาก นางเอกก็รับรู้ว่าพรุ่งนี้ตัวเองอาจจะลืมความรักตรงนี้ไปอีกก็ได้ คือจะแฝงความเศร้าเอาไว้ด้วย"

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เจ้าของประโยคเด็ด จาก เพื่อนสนิท

"หนังรักนี่ผมชอบหลายๆ เรื่องเลยครับ เพื่อนสนิทก็ชอบ Love Actually ก็ชอบ My Sassy Girl ก็ชอบ ถ้าถามว่าอยากจะเป็นเหมือนพระเอกคนไหนรึเปล่า ก็คงไม่ล่ะฮะ ไม่อยากเป็นใครเลย เป็นแบบผมนี่แหละฮะ เป็นตัวเองก็ดีอยู่แล้วนะ"

ได้ฟังความคิดเห็น ของนักแสดงเหล่านี้กันไปแล้ว ลองนึกย้อนถึงตัวเองดูบ้างว่าคุณล่ะ อยากให้ตัวเองเป็นเหมือนกับพระเอกหรือนางเอกในภาพยนตร์รักเรื่องไหนบ้างหรือเปล่า หลังจากนั้นก็ลองมองหาสิ่งดีๆ จากในภาพยนตร์เรื่องนั้น ไม่แน่ว่า คุณอาจจะได้เคล็ดลับความรักดีๆ มาลองใช้ในชีวิตจริงบ้างก็ได้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อไวรัสชนิดหนึ่งได้ทำให้ประชากรมนุษย์เพศหญิงของทั้งโลกเหลือเพียงแค่คนเดียว คนเป็นพ่ออย่างเขา (เคซีย์ เอฟเฟล็ก) จึงต้...อ่านต่อ»