1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อุ๋ม เบือนกระจกหนีหน้าสยองของตัวเองในเรื่อง ผีคนเป็น

อุ๋ม เบือนกระจกหนีหน้าสยองของตัวเองในเรื่อง ผีคนเป็น

คุ้นเคยอยู่ในแวดวงของความสวยความงามมาตลอด พอต้องมารับบทผีสาวในภาพยนตร์แนวสยองขวัญสั่นประสาทเรื่องแรกในชีวิต "ผีคนเป็น" ของผู้กำกับ "อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร" แห่งค่าย อาวอง นางแบบสาวสวย "อุ๋ม - อาภาศิริ นิติพน" เลยรวบรวมความกล้ายื่นหน้าสวยๆ ให้ทีมงานละเลงใบหน้าของตัวเอง ส่วนออกมาเหมือนของจริงแค่ไหนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีใครเคยเจอ แต่ที่รู้ๆ อุ๋ม ถึงกับขยาดเบือนหน้าหนีตัวเองไม่กล้าส่องกระจกซะงั้น แม้กระทั่งตอนถ่ายทำเสร็จ ยังไม่ยอมมาเช็กการแสดงหน้ามอนิเตอร์เลยแม้แต่แว่บเดียว

"อุ๋มทำใจมาตั้งแต่แรกแล้วค่ะว่าต้องเจอเรื่องแบบนี้ คือในเรื่องนี้ อุ๋มจะรับบทเป็นคุณมีนที่ถูกฆาตกรรม โดยผู้กำกับ คือ พี่อ๊อฟ (มณฑล อารยางกูร) เขาต้องการให้เรามารับบทในเรื่องนี้ เพราะเขาอยากได้คนที่หน้าตาไทยๆ ตาดุๆ ซึ่งพี่เขาบอกว่าเราน่ะ ใช่เลย อุ๋มก็เลยคิดว่าก็ไหนๆ ตัวเรามีข้อเด่นตรงนี้ ก็เอามาใช้สิ เลยตัดสินใจรับเล่นค่ะ ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนกลัวผีอยู่แล้วด้วย แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเล่นบทนี้มาก่อน และไม่มีใครเคยจ้างให้เล่นบทนี้ด้วย

แล้วพอพูดถึงผีเนี่ย เป็นจินตนาการของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ใครจะคิด ใครจะมอง แต่สำหรับอุ๋ม นี่ถือว่าเป็นงานอีกชิ้นหนึ่งที่เราจะได้มีโอกาสทำ ค่อนข้างท้าทายตัวเอง เพราะอุ๋มอยู่ในวงการที่มีแต่ความสวยงามมาตลอด

มารับบทเป็นผี เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ต้องใช้เวลาแต่งหน้ากว่า 2 ชั่วโมง ยังจะมีเอฟเฟ็กต์รอยมีดที่กรีดบนหน้าอุ๋มอีกกว่า 10 แห่ง พอแต่งเสร็จก็ไม่กล้าเดินไปไหน กลัวคนตกใจ แล้วก็อายอยู่เหมือนกัน เพราะหลายคนบอกว่าน่ากลัวมาก ตัวอุ๋มเองก็ไม่กล้าส่องกระจกด้วย ถ้าจะเดินไปห้องน้ำก็ต้องหากระดาษ หรือผ้ามาบังหน้าไว้ก่อน เพราะสถานที่ถ่ายทำบางแห่งเป็นที่ชุมชน เป็นโรงพยาบาล เราก็ต้องระวัง เพราะเดี๋ยวเด็กมาเห็นเข้าจะกลัวไปกันใหญ่

อุ๋มก็แอบรู้สึกดีใจลึกๆ นะ เพราะนั่นแปลว่าอุ๋มทำให้คนอื่นเขากลัวได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้ว เวลาเดินแบบ นางแบบเขาก็มีแต่งหน้าตามคอนเซ็ปต์บ้างเหมือนกันนะ แต่ไม่มากเท่านี้ ก็คิดเสียว่าต้องแต่งหน้าเพื่อเดินแบบในวันฮัลโลวีนก็แล้วกันค่ะ" อุ๋ม กล่าวในตอนท้าย

ผีคนเป็น ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องล่าสุดของ อาวอง ซึ่งถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตัดต่อ นอกจาก อุ๋ม แล้ว ยังมีนักแสดง อาทิ "เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร" "ต่าย - เพ็ญพักตร์ ศิริกุล" ร่วมด้วย "โชคชัย เจริญสุข" กำหนดฉาย 12 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»